Pak 24

98 10 3
                                    

Pak University
By: PotPotChik

Sam POV

Thankful talaga ako kay Prince tsaka sa mga trops nya. Siguro kung hindi sila dumating? Patay na siguro ako hahah. Pero Ok na ako ngayon.

So it's Monday again, dahil yung uniform ko madumi. Papasok ako ng naka civilian lang ako. Naka White dress lang ako na hangang tuhod with matching light blue sneakers.

Baka hindi nga ako papasukin eh tapos late na ako. Pero.....basta bahala na. Hindi muna ako mag papa sundo kay Prince, birthday nya kasi.

"Papa! Papa, pwede po bang pag pa hatid sa school?" Tanong ko kay papa.

"Oo naman! Ayokong napapahamak ang nag iisang anak ko noh!" Sabi ni papa. Hayyy happy sana kung buo kami. Yung nandyan ang anak, tatay tapos nanay. Pero wala eh.

Hunter's Pov

So ngayon birthday ni Captain Prince so, we will surprise him. So pupuntahan ko sya ngayon para papuntahin sa Prince Room. Taray! May special room!

"Prince! Tara sa room mo! Nandoon ang buong trops!" Sabi ko habang palapit sa kanya. Muka syang nag aalala. Haist! Inaalala nanaman nya si Sam.

"Wala pa si Sam baka kung Anong nangyari sa kanya."

"Tawagan mo kaya!"

Pagka sabi ko non nilabas nya yung iPhone nya at tinawagan ata si Sam.

"Sam! Susunduin na kita tingnan mo! Lagi mo nalang akong pinag aalala!.......ahh sige sige! Be safe Sam!"

"Ano daw?" Tanong ko.

"Hinahatad na daw sya ni tito. Tara na!"

Yess!!! Eto na! Hindi nya ata alam na birthday nya? How poor naman.

Bubuksan na sana ni Prince ang pinto ng unahan ko sya at takbo sa loob para maka sabay sa pag bati kay Prince.

"Happy birthday Prince!!" Sigaw namin. Nandito narin pala yung Je-em at ate ni Prince, pati yung mga kaibigan ni Sam nandito na rin.

"Oh shit! I forgot! My god! Thank you guys!" Sabi nya. Panong hindi nya makaka limutan eh puro Samantha ang nasa isip ng lalaking to!

"Puro ka kasi Sam!" Sabi ni Dominique. Hahah tama!

"So what?! Pake mo!" Hahah parang bakla na sabi ni Prince.

"Bunakk!!!! Happy birthday sayooo! Oh gift ko sayo!" Sabi ni ate Zoey at inabot sa kanya ang sobrang liit na paper bag.

"Champion? Sabon? Anong gagawin ko dito?" Tanong ni prince. Hahah nice one ate Zoey!

"Labhan mo yung mga under ware mo! Under ware na nga lang i wawasing pa!" Sabi ni ate Zoey. Hahahh now we know.

"Soo what??!!! Lahat na lang ba papakialaman nyo?" Malakas na sabi nya. Hahah pikon na sya.

"Eto! Gift namin ng trops mo!" Sabi ni Ethan habang ina abot sa kanya yung box na naka wrapped.

"Chuckie?! What the!"

"Oo prince! Alam na namin ang secret mo! Hahah Sinabi ni Sam!" Sabi ni Sk. Punyeta ka Sk! Bakit mo binuking? Lagot ka kay Sam.

"Oww, speaking of Sam she's here!" Sabi ni Ethan. Kaya lumingon kaming lahat sa direksyon ni Sam.

"Wow sexy! Witwiw!" Sabi ni Sk. Hahah tanga tanga talaga ni SK kahit kailan. Naka White dress kasi si Sam tapos naka sneakers na light blue.

"Waahh!!!! Happy birthday Prince!!" Sigaw ni Sam habang patakbong lumapit sa kanya at yinakap ito. Haist! Wala talagang poreber!

"Bakit mo naman binuking ang sikreto ko? Sam." Sabi ni Prince. Halatang kinikilig ang puts!

"Humanda ka sakin mamaya Sk!
Hayaan mona Prince! Eto nga pala gift ko" sabi nya habang inaabot sa kanya ang manipis na box na naka wrapped.

"Diaper?! Anong gagawin ko dito??..........thank you Samm!!!" Sabi ni Prince. WTF lang! Pag samin ang daming reklamo tapos pag kay Sam thank you agad? Unfair!

"Joke lang! Eto talaga yung regalo ko. Buksan mo dali!" Sabi ni Sam. Mas excited pa sya kay sa kay Prince ah.

Pagka bukas nya ng box relo ang laman. Mukang mamahalin. Lumapit ako para tingnan. Napa oh shit nalang ako. Ganyan yung hinahanap ko sa Lazada kaso wala na daw.

"Sam original ba yan?" Tanong ko. San nya kaya yun nabili. Ang ganda talaga.

"Oo naman! Sa Sm ko to binili! Pero wag na kayong mag hanap kase ubos na!" Sabi nya.

"What the! Sa Sm mo lang yan nahanap? Magkano?" Tanong ko.

"Secret! Sasabihin ko sayo pag tulog ka na! Hahah!" Ha. Ha. Ha! Nakaka tawa!

Prince POV

"Magkano nga kasi??" Pangungulit ni Hunter.

"Sasabihin ko nga sayo pag tulog kana! Ang kulit naman eh!" Sabi ni Sam.

"Hayaan mo na yan Sam. Tara late na tayo!"

Pagka rating namin sa room. Halata sa muka nila Catherine at Patricia ang pagka gulat.

"What? Surprise? Exaggerated? Well, karma's on the way na." Sabi ni Sam habang naka harap sa dalawang kambal.

"What the?! Pano nangyaring.....o my god!" Sabi ni Catherine na gulat na gulat.

"O my god, o my god kapang nalalaman, eh hindi mo naman pinapahalagahan si god. Puro mali yung ginagawa mo. Ulul!" Sabi ni Sam. Tama nga naman sya.

"Hoy! Samantha! Sabihin mo nga saakin kung anong pakiramdam ng makulong ng 3days sa isang abandoned house?" Tanong ni Patricia taba habang naka cross armed pa.

"Well! Gutom lang naman ako noon.....masik ang tiyan.....masit ang paa!.....at medyo namayat ako" sabi ni Sam. Bawat bigkas nya ng salita isang tulak nya kay Patricia. Hanggang sa mapaupo sya sa sahig. Hahah duwag pala tong tababoy na to eh.

"What? Diba matapang ka? Tumayo ka dyan! Daganan mo ako! Tutal tababoy ka kase!" Sabi ni Sam habang naka tingin sa naka upong Patricia.

Nakita ko naman na parating dito si Cedric. Humanda ka saakin!

"Excuse me si Catherine at patricia? Nan-" naputol yung sinabi ni Cedric. Agad ko syang sinalubong ng sapak sa muka. Bagay lang yan sa kanya.

"What the f*ck! Inaano ba kita?!" Tanginang ito! Walang alam? Aba naman.

"Wag kang painosente fuck! You don't know? Well your a big dumb! I'll doing this for Sam. For what have you done!" Sabi ko.

"Prince! I'm sorry!" Sigaw ni Catherine. Ts hindi mo kami madadala sa sorry sorry.

Binuksan ko ang bag ko at kinuha ang yellow na sticker.

"Here!" Sabi ko sabay dikit sa kanila ang sticker kay Catherine, Patricia at bago ko idikit kay Cedric isang sapak muna.

"Tapos na yung palabas classmates! Umupo na kayo nandyan na ang English teacher natin." Sabi ni Sam.

"Sam! Mamaya punta ka sa bahay. May party don"
Sabi ko. Diba nga? Birthday ko.


.................to be continue..................

P.A.K UniversityWhere stories live. Discover now