Pak 27

78 9 1
                                    


Sam POV

Hahah LT ako dun kanina eh. Ang sweet nila waahh!!!
Yayayain ko na sana yung mga tots para sabay sabay umuwi, tapos nadatnan kong nainom? Nako nako! Ayokong maghirap sa tatlong ungoy na tots na to!

"Pahingiii!!!" Sabi ko at aktong kukuha ng alak kaso may pumigil sa kamay ko, si Prince.

"Hep! Hep!! Bawal kang uminom!" Sabi ni Prince habang pinipilit yung kamay kong kunin yung alak. Hindi ko ito bibitawan!

"Nah! Ang unfair naman kung hindi ako kasali!" Sabi ko habang nag aagawan kami ng baso ng alak.

"Sam, akin na yan!" Sabi nya kaya binitawan kona. Paepal palagi to!

"Samantha....." Sabi nya sabay yakap sakin at sinabing "be my girlfriend please?"

"Prince, pano si.." Bulong ko sa kanya. He's so Corny! But it make it more trill my god!

"Sam, ok na! Trust me Samantha. Please be my girlfriend." Bulong nya. Tumingin ako sa mga tots ko tapos sa trops ni Prince. Muka silang naka shabu! Hahah tapos tumingin samin si Ethan at nginitian pa ako with matching tango pa ng kilay hahah.

"Yes Prince." Mahina kong sabi, as in sobrang hina pero hindi ko alam kung narinig ba yun ni Prince.

Hindi ko ine- expect na na mag ye-yes ako. Basta ko nalang nasabi. Pero sigi na nga! Mahal ko naman eh.

"What? Pwedeng pakiulit?" Tanong ni Prince habang kumalas sa pagka yakap sakin.

"No repeat repeat!" Sabi ko sa kanya. He hug me tight the he kiss me in my forehead. "I love you Samantha Cortez."

Can you tell me guys, namumula na ba akoo?? My god! Ang corny nya, pero nakaka kilig as in!

"I love you too Prince Supot! Hahah!" Sabi ko sabay pisil sa matangos nyang ilong.

"Hey! What's happened?" Tanong ni Hunter samin habang silang lahat naka tunganga samin.

"Well, kami na kasi ni Samantha. Right?" Sabi ni Prince sabay halik sa pisngi ko. Wtf! Yung pisngi koo!!!!

"Yup!" Sabi ko habang naka yuko. Mamaya asarin nila ako na kinikilig ako hahaha.

"What the?!! Tapos na ang panliligaw mo?! Panliligaw na yun Prince?! Kayo na kaagad?"
Tanong ni Fate'tot. Hahah muka syang shokoy hahah.

"So what?! Wala kayong pake!" Sigaw ni Prince.

"Si Cedric ilang years yun nanligaw tapos si Prince wala pang one Month sinagot mo na agad?! Taray!" Sabi naman ni Raine'tot.  Teka! Bakit sya napunta sa usapan? Hayys!

"Don't compared them, they are not the same!" Sigaw ko kay Raine'tot.

"Taray! Haba ng hair ni Sam. Nag sunsilk kaba girl? Hahah!" Sabi naman ni Sk. Luma na masyado! Wala bag bago?

"Paepal ka eh no?! Tawa tawa ka dyan, sapakin kita gusto mo?! Mag jojoke na nga lang hindi pa benta!" Sabi ko habang iniirap- irapan sya.

"Oh easy ka lang!" Sabi nya with matching atras pa. Feeling naman nakaka tawa!

"Sam tara!" Sabi ni Prince at hinila yung wrist ko kaya wala akong nagawa.

"Hoy! Kayong dalwa! Anong gagawin nyo ha?! Mag aano kayo no?!" Sigaw ni Hunter. Luh! Epal.

"Don't mind him Sam. Kilala mo naman ako right?"

"Oo Prince! Ang yabang mo kaya!"

"Hahah mayabang pero loyal!"

"Ulol!" Sabi ko. So sobrang yaban nito, tatangayin na ako ng hangin!

Pag ka rating namin sa kusina nila, nandodoon yung family ni Prince.

"Mom, Dad..... Samantha Cortez."
Sabi ni Prince. Wtf! Bat may ganto pang nalalaman si Prince? Puta andami namang arte eh!

"Yes, we already know her, Prince." Sabi naman ni tita habang nasandok ng pasta.

"Yah i know. She's Samantha Cortez....my girlfriend." Sabi nya sabay hawak sa kamay ko. Tss, daming alam!

"Really? Oh my....finally at nagka girlfriend na din ang ating prinsipe." Tita's said.

Ang sarap pala sa pakiramdam na ipakilala ka ng bilang girlfriend/boyfriend. Tapos tangap kapa ng family nila. Odiba? Pak na pak! Wala na akong problema!

"Buti naisipan mo pang mag girlfriend? Akala ko kasi tatanda kang lonely. Hahaha!" Sabi ni tito habang hawak yung tyan nya kakatawa.

"Funny. Dad!" Sabi naman ni prince na halatang naiinis. Hahaha ang cute nya, este ang pangit pala. Oo ampanget nya!

"Sam! Tara na nga. Epal kasi si Dad." Aba! Ibang klase din pala ma galit si Prince? Hahah buti mabait si tito.

"Ang O.A mo! Don't us Prince!" Sabi ko sabay upo sa lamesa at kumuha ng pasta.

"Ang takaw mo Sam! Pero okay lang para naman tumaba ka." Aba ang kapal ng muka ng Prince na to ah!

"Do you already see my two piece sexy body picture right?"
Tanong ko. Ewan ko nalang!

"Yes. Ang sexy mo dun ha."

"See? Kahit ubusin ko pa lahang ng pasta na ito, hindi pa rin ako tataba. Why? Because im forever sexy!" Sabi ko. Yan tuloy medyo humangin hahah.

"Basta! Papatabain kita! Bubusugin kita ng pag mamahal! Yieee kilig ka naman?"

"What?! Ako kikiligin doon? San banda dun yung nakaka kilig? Ang corny kaya! Nako tigilan mo ako!"

"Yung tataa? Kayo na ba talaga ni kuya? Parang hindi!" Sabi ng bunsong kapatid ni Prince.

"Wampake!" Sigaw ni Prince. Hahah muka syang bakla.

Oo nga no? Parang ganon parin naman. Pero ayos lang, ayoko ng sobrang awkward. Diba? Bestfriend ko yan then magiging boyfriend. Ayokong may magbago, hindi man halata....wala silang pake!

"Bunaakkk!!! Happyyy Birthdaaayy!!!" Sigaw ni ate Zoey.
"Sory ngayon lang ako, traffic eh." Pahabol nya.

"Nako! Yang bunak mo may girlfriend na!" Pag mamayabang na sabi ni tita.

"The who? Wait! Parang kilala ko to. Si Sam ba?" Tanong ni ate Zoey. Napa yuko tuloy ako, i don't know kung okay lang ba sa kanya o hindi.

"Yup, ate. Destined right?" Sabi naman ni Prince.

"Tangna! Bunak, anong years na? 2017 na! Naniniwala kapa sa Desteny?!"

"Hey! Don't say bad word!"
Singit ni tito.

"Yieee!! Si Sam nag bu-blush! Kinikilig yan! My pag yuko yuko kapang nalalaman ha! Eh halata naman!" Sabi ni ate Zoey.

THE BEST DAY EVER! THE BEST PRINCE'S BIRTHDAY EVER!!

Ang corny right? Tanga kasi si author! Hahah joke lang! Love you author.

P.A.K UniversityWhere stories live. Discover now