Pag ka gising ko naka higa na lang ako sa may sahig. Ang kapal ng muka ng lalaking ito ah! Aba naman!
"Hoy! Ang kapal ng muka mo! Gumising ka dyan! Sinakop mona yung higaan! Tapos nilag lag mo pa ako?"
"Ahhh!! Sorry Sam heheh" sabi nya habang nahikab.
"Tayo! Labas kana! Aayusin ko pa yung HINIGAAN MO!"
"Opo! Eto na po!"
Sabi nya sabay labas ng kwarto ko. Late na kami kaya hindi na ako papasok. Si papa naka alis na yun papuntang trabaho nya.
Pagka tapos kong linisin yung kwarto ko. Lumabas ako na ako at napasigaw ng "Worst day ever!" Tapos nilinis ko pa yung mga nakaka kalat na kung ano ano. Haist!
"Samtot! Breakfast is ready!" Sigaw ni Prince. Nag luluto pala sya? Pag ka punta ko sa kusina. Ang bango! Nakaka takam naman kahit simple lang yung niluto nya.
"Ang bango naman! Ano yan?" Tanong ko habang nalapit sa kanya.
"Fried rice with Egg and hotdog and ginisang corn beef. Wait! There's more! I cook some pan cakes"
"Wooww!! Saan mo yan nabili? Mukang masarap ah!"
"Hindi ko yan binili! Niluto ko yan! Nakaka tampo ka Sam!"
"Joke lang naman! Buti nandito ka hihihi! Pag piprito lang kase yung kaya ko"
"Hahah. Tikman mo dali!" Sabi nya at sinubo sa akin yung pan cake na niluto nya. Waaahh! Nyeta ka Prince! Yung puso ko!
"Wait! May naiwang margarine sa labi mo" sabi nya at pinunasan ang gilid ng labi ko gamit ang thumb nya tapos tinikman nya. Yung tataa?
"Ang tamis....ng labi mo!" Sabi nya. Lumapit sya ng sobrang lapit sa muka ko tapos tapos shet! Binigyan nya lang naman ako ng smack kiss sa lips. Huhuh hindi na virgin yung lips kooo!!!!!
"Waaahhhhh!!!!! OMG! Kayo na??" Nqgulat ako ng sumigaw si Rainetot. Anong ginagawa ng mga bruha dito??
"Hindi! Anong ginagawa nyo dito? Siguro nag ditch kayo noh?" Pag iiba ko ng usapan. Sobrang lakas na kaya ng tibok ng puso ko. Waahh!!
"Hindi kaya! Wala pong pasok! Yiiee! Ikaw ha!"
Sabi ni Fatetot na luka!
"Sam! It's my first kiss" sabi nya habang pinag hahandaan nya ako sa plato ng pagkain.
"Yieee!! Kenekeleg nemen ake! Diba first kiss mo rin sya?? Omo! Puribir natooo!" Pabebeng sabi ni Domtot. Hahah ampanget ng muka nya. Hindi bagay!
"Eh? Di nga? Yiee meant to be talaga kayo!" sabi naman ni Fatetot. Si Domtot lang naman kasi yung nakaka alam na wala pa akong first kiss noon.
"Tumigil kayo! Baka gusto nyong kalad karin ko kayo palabas" sabi ko sabay subo ng pagkain ko.
Natapos kaming kumain ni Prince na pinag mamasdan nila Domtot, rainetot at fatetot. Kilig na kilig ang mga puta.
"Uuwi na ako Sam. Ingat ka ha? " sabi ni Prince
"Go! Umuwi ka na at napag hahalataan na si Fate'tot." Sabi ko. Habang kinukuha yung pinag kainan namin ni Prince.
"Hala! Si Sam'tot nag seselos achuchuchu!" Sabi naman ni Dom'tot.
"Don't worry Sam, hanggang tingin lang sila." Sabat ni Prince at tuluyang lumabas na sa amin.
"Ano.. Sam'tot sorry kasi nangialam kami sa problem mo. Pramis hindi na mauulit!" Sabi ni Fate'tot na naka harap pa sa akin.
"Oo na! Ang cute ko kasi tapos ang bait bait ko pa. Kaya ok na sa akin."
"Thank you Sam'tot! I love you na talaga!"
YOU ARE READING
P.A.K University
HumorPaano kung ma fall ka sa taong kinaiinisan mo?? Iiwas kana lang ba o hahayaan mo nalang yung nararamdaman mo?? Eh, pano kung na fall rin sayo yung taong kinaiinisan mo?? Mas iiwasan mo ba sya?? O hahayaan syang gumawa ng first move?? Mag kakatuluy...