Alex's POV
Pinaupo nya ako sa sofa tapos lumuhod sa harap ko. "Ano ba kasi ang nangyari? Bakit naman nagka sugat ka ng ganito?" Tanong nya habang ginagamot ang kamay ko.
"Uhmm, nahulog ko yung vase pag kaalis mo kahapon. Pag pulot ko, ayun.. Nasugatan ako." Pag sisinungaling ko. Pero half true din naman yun. Yung part lang na ako nakahulog ng vase ang hindi totoo.
Nag shook sya ng head. "Next time, be careful okay? I don't want you getting hurt." Seryosong sabi nya habang nakatitig sakin.
Wait.. Kami na ba? Ang landi ko kasi eh. Kakadate palang namin may nangyari na agad. Haaaayst. Kung di ko lang talaga kaylangan ng release baka naka tagal pa ako. Eh, ito naman kasing step sister ko binabasa lagi yung panty ko. Buti nalang talaga! Nakoooooo! Nakakabaliw.
"Alex, are you okay? You're spacing out" Nag aalalang tanong ni Scarlette. "May problema ka ba?"
"Uh-hmm. Wala. Curious lang ako sa status natin.. Kung uhmm...--"
"Look, hindi porke may nangyari satin magiging tayo na agad. I still want to court you. Gusto ko-"
"W-wait! Anong sabi mo? Y-you'll court me?!" Di makapaniwalang tanong ko sa kanya.
"Yes.. Well, kung papayag ka." Nahihiyang sabi nya. Nilagay nya na sa lap ko ang kamay ko pagkatapos nyang gamutin.
"Sky" napalingon kami nang magsalita si Veronica. "Tama ba yung narinig ko?" Tanong nya habang naka cross ng arms.
"Uhmm.. I w-"
"Babe, I need to go. See you later" Pasulpot na sabi ni Greg habang tinataas yung zipper.
Biglang tumaas ang dugo ko sa sobrang galit. Parang sasabog yata ako. Aaaaaaaaaahhhh!!!!!!! Ang init na ng pisngi ko
T*ngina! Papatayin kita Greg! Walang hiya ka! Nahahawakan mo sya habang ako hanggang pantasya lang! Hindi ako papayag! Hayoooop! Ako lang dapat ang hahawak sa katawan ng kapatid ko! Ako lang!!!!
"Okay, be safe" sagot sa kanya ng nakakainis na babae na naka cross parin yung arms.
Hinalikan sya ni Greg. Smack lang. At tumingin samin. "Bye Scarlette, bye Alex" Nakangisi pa sya habang nag papaalam.
"Bye Greg" Sagot ni Scarlette.
"Bye" Sagot ko rin. Sana bumangga yung sinasakyan mo.
Umalis na sya. Bumalik samin yung tingin ni Veronica na akala mo naman manunuklaw sa sobrang nakakatakot kung tumitig.
"So, I was saying.. " Tumayo si Scarlette at lumapit kay Veronica. "Niks, I wan't to court your sister" Pormal at confident nyang sabi kay Veronica.
"Sky are serious?! She's my sister! And that's beyond our bff code! I won't let you do that" Galit na sabi nya.
"Niks, I know. But I can't take it anymore. I have a crush on her for what feels like century! I'm keeping my distance but I realized, there's nothing wrong with it. Hindi masama ang mag kagusto sa kapatid mo dahil first, single sya. Second, it's her decision not yours kung papayag syang magpaligaw o hindi. But as her sister and my bestfriend, I still want your approval. That's why i'm asking you to please, let me show her how much I like her."
Napanganga ako sa sinabi nya. Hindi ako makapaniwala na matagal na nya akong gusto. "You both know i'm here right?" Tanong ko sa kanila.
Hindi nila ako pinansin. Naglalabanan yata sila sa patagalan ng nakakamatay na titig.
"Yes, you are my bestfriend kaya hindi ako papayag na ligawan mo sya! I know you Sky, you love to fool around and break the heart of whoever fell for your trap. I love you, but I don't want to see my sister end up being heart broken because of you" Pagmamatigas ni Veronica.
BINABASA MO ANG
My Hot Step Sister
RandomNote: This is a GxG story. This story contains Mature contents so please kung homophobic kayo or kung hindi pa nakakabasa ng BS (Bed Scene) maghanap nalang ng iba. I don't want judgements. Para naman sa Bi at Lesbo dyan, Hello😊. Welcome to the fre...