Alex's POV
"Okay lang kami dito. Yung daddy nyo kasi may kausap pa. I need to go now. Mag ingat kayo dyan. I love you"
Nag end na yung call pero kami ni Veronica naiwang tulala. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan pero at the same time, may naramdaman din akong saya dahil may oras pa ako para solohin sya... Maliban nalang kung iistorbohin kami ng boyfriend nya.
Mukhang mas kinakabahan pa sya kesa sakin kaya sinubukan kong tanungin kung anong problema.
"What's wrong? Dahil ba to sa sinabi ni Mommy?"
I was hoping she would say no pero malakas ang pakiramdam ko na dahil nga to sa sinabi ni mommy. I felt a little pain inside. Knowing na ayaw nya akong makasama mag-isa dito sa bahay.
"Yes" her voice was a little shaky.
Nag frown ako. "Why? Ayaw mo bang kasama ako?"
Nag sigh sya. "That's the point. I want to be with you... Pero mali eh.. Mali talaga. You're my sister for christ sake! I slept with you... Ngayon kinakain na ako ng konsensya ko.. Alex, we can't do this.."
Hinawakan ko ang kamay nya at tiningnan sya sa mga mata. "Ilang beses ko ba dapat sabihin sayo na hindi tayo magkapatid? Sa papel OO, pero dito.." Tinuro ko ang puso nya. "Alam kong higit pa dun ang nararamdaman natin.. It's definitely not just some sisterly love.."
Nag shook sya ng head. Mukhang naguguluhan parin sya. "I know.. I felt it too.. Pero Alex i'm scared.. Ayokong mas lumalim pa ang nararamdaman ko para sayo. My mom really loves your dad.. Nakita ko ang pagdurusa nya nang iwan kami ng daddy ko. I don't want to see her again like that."
Sumakit pa lalo ang puso ko dahil sa mga sinabi nya.. Aminin ko man o hindi, alam kong tama sya. Ayoko rin naman na maging malungkot ulit si daddy dahil sakin. Pero ayaw ko rin na maging ate ko lang sya. Everyday na kasama ko sya, mas lalo akong nahuhulog. I know she don't really love her boyfriend that's why I still have this little hope na pwede pa'ng mas lumalim ang relasyon namin. Pero who am I kidding? No matter what we do, we can't change the fact that our Parents is married.
Yumuko ako. "You're right. But can I ask you something?"
Kumunot ang noo nya. "What is it?"
"Bakit kayo parin ni Greg? Obvious naman na wala kang nararamdaman para sa kanya."
"Tulad din ng kung bakit ka parin nag papaligaw kay Sky even though may feelings ka para sakin."
Nag nod ako. "So it means, panakip butas lang din sya para pagtakpan ang feelings mo para sakin?"
This time, sya naman ang nag nod. "Exactly. Pero na gi-guilty na nga ako eh. Mabait si Greg, that's why sinagot ko sya in the first place. Pero wala talaga akong nararamdamang spark sa tuwing kasama ko sya. Ilang araw ko narin pinag iisipang tapusin na lang ang namamagitan samin."
Hindi ko maiwasang ngumiti dahil sa sinabi nya. "Talaga? You know what, parang gusto ko na nga rin patigilin si Scarlette sa panliligaw sakin. I don't want to lead her on.. Gia is right. Seryoso sakin si Scarlette, kaya she deserves to know the truth.."
Nanlaki ang mata nya sa sinabi ko.
"No, no!" Nilinaw ko agad ang ibig kong sabihin. "Not the truth between us of course. I mean the truth about my feelings...That I like someone else.." Tinitigan ko sya ng mabuti sa mga mata para ipakita kung gaano ako ka seryoso. Hindi naman nagtagal bago namula ang mga pisngi nya. She tried to keep her smile but failing.
She bit her lip and became more serious. "Alex, kakasabi ko lang diba na hindi pwede. Whatever we have right now, that's it. Ayoko nang mas lumalim pa to. From now on, we will treat each other like real sisters okay?"
BINABASA MO ANG
My Hot Step Sister
RandomNote: This is a GxG story. This story contains Mature contents so please kung homophobic kayo or kung hindi pa nakakabasa ng BS (Bed Scene) maghanap nalang ng iba. I don't want judgements. Para naman sa Bi at Lesbo dyan, Hello😊. Welcome to the fre...