Alex's POV
Pagkatapos kong kumbinsihin ang daddy ko pinakiusapan ko rin sya na wag muna ipapaalam kahit kanino. Kahit kina mommy Isabel at Veronica. Tinanong nya ako kung bakit pero sabi ko ako na mismo ang mag sasabi sa kanila pag handa na ako. Hindi na sya nag pumilit at sinunod nalang ang gusto ko. Sabi nya malaki na raw ako at pinagkakatiwalaan nya raw ang mga gagawin kong desisyon. Kung alam ko raw na makakabuti sakin, sundin ko.
Kanina pa dumudulas ang paa ni Veronica sa paa ko sa ilalim ng mesa. Kumakain kami ng breakfast. Para hindi mahalata na hindi kami okay, magkatabi parin kami kumain. Halos mabulunan ako nang ibaba nya ang isa nyang kamay sa hita ko at pinisil-pisil ito habang ang isa nyang kamay sa itaas ng mesa patuloy parin sa pag subo. Kung titignan lang sa taas, parang wala syang ginagawang milagro sa ilalim.
Busy ang mga magulang namin sa pakikipag usap sa isa't isa kaya hindi nila napansin ang tensyon sa pagitan naming dalawa. As much as I wanted her touch, hindi ko sya pwedeng hayaang gawin ang gusto nya. Ayoko ulit mapalapit sa kanya dahil alam ko na sasaktan lang nya ulit ako. Isa pa, mas mahihirapan akong umalis kapag napalapit uli ako sa kanya. So i'm sticking on my plan. Hindi ko sya kakausapin. It's the best thing to do.
I almost wanted to give in when her hands roamed up to my inner tigh. Hindi ko na kinaya pa, tumayo ako bigla. Sa wakas naalis narin ang kamay nya. Pero I felt three pairs of eyes stared at me curiously.
I cleared my throat and gulped. "I.. Uh.." Kinamot ko ang batok ko. "Papasok na ko." Nag beso ako sa mga magulang ko tapos aalis na sana kaso tinawag ako ng step sister ko.
"Alex wait.."
Sinubukan kong mag palabas ng best fake smile ko bago sya hinarap. Nakatingin rin ang parents namin, curious parin tungkol kanina. "Yes ate?"
Nakita ko ang pagka disappoint sa mukha nya nang marinig ang word na ate. "Pwede bang makisabay sayo? May nasira kasi sa makina ng sasakyan ko kaya ayaw gumana. Okay lang ba?"
I froze for a moment. Niloloko nya ba ako? What the fudge??! She knew that i'm still upset! Hindi pa ba sapat ang ginawa nya kanina? Wala na ba syang respeto sa nararamdaman ko? Darn her! Pano ko sya matatanggihan sa harap ng parents namin?! Or.. Sinadya nya talagang magpaalam sa harap nila. Urgh! I hate her!
No you don't.
I mean, I hate what she's doing.
Nag sigh ako. "Hindi ka ba susunduin ni Greg?" tinanong ko sya ng marahan para hindi mahalata na naiinis na ako.
Nag shook lang sya ng head habang naka smirk.
"I'll go check it out. Baka kaylangan lang palitan ang spark plugs." I'll do anything para di lang sya makasama.
"You're kidding right?" tanong nya habang tumatawa ng konti. Seryoso parin ang mukha ko kaya natigilan sya. "Seriously Alex?"
"Is something going on?" Tanong ni Dad.
Tumawa ako at sinabing binibiro ko lang ang kapatid ko. Napa sigh in relief naman ang mag asawa kasi akala nila nag away kami. Sabi ko malabong mangyari yun.
Pagkatalikod ko sa kanila, napa pokerface agad ako. Pumasok ako sa sasakyan. Pumwesto sya sa harap, sa tabi ko. Hindi ko sya pinansin na para ba'ng she doesn't exist.
Nararamdaman ko na nakatingin sya sakin. Sa daan parin naka tutok ang paningin ko.
"Alex.." Sa wakas nag salita na sya. Pero parang nanginginig ang boses nya at ang paraan ng pagbigkas nya parang puno ng lungkot at desperasyon.
Hindi ko parin sya pinansin. Masakit din sakin ang ginagawa ko pero, kaylangan. I need to do this. This is for us. Kung hindi nya kayang maging mature, then fine. Ako na ang magiging mature saming dalawa. One year lang naman ang age gap namin eh.
BINABASA MO ANG
My Hot Step Sister
RandomNote: This is a GxG story. This story contains Mature contents so please kung homophobic kayo or kung hindi pa nakakabasa ng BS (Bed Scene) maghanap nalang ng iba. I don't want judgements. Para naman sa Bi at Lesbo dyan, Hello😊. Welcome to the fre...