52 Let the game start

1.7K 47 0
                                    

Author's POV

Nakatayo ngayun si mica sa isang mataas na gusali at mariing naka tingin sa katapat na gusali ..

Minamanmanan niya ng maigi ang unang makakatikim sa laro nya .

LARO na ubusan ng Lahi ..

Simple syang Napa ngiti ng Malinaw nyang nakita ang target nya ASA Rooftop si mica at nakatingin sa target nya na pinuno ng isang samahan ng mga Vampira ..

Alam nya ang lakas na maaaring meron ang may edad na lalaking target nya --- Jandro Red .. Pinuno ng angkang Red pinamumunuan ang mga Bampirang sakop nya

ASA rooftop ng kabilang gusali Sila Jandro nakikipagtransaksyon sa kapwa Bampira

Lingid sa kanilang kaalaman at may tahimik na nag mamasid sa kanila mula sa kabilang gusali na kanilang kinaroroonan .


Humakbang si mica patalikod hanggang mapunta sya  sa dulo
Huminga sya  ng malalim at sabay ngumiti ..

.. Let the game start ..ani ni mica sa kanyang Isip ..

Nag bilang si mica sa kanyang isip

Isa

Dalawa

Tatlo

bumuwelo si mica at tumakbo ng mabilis papunta sa dulong parte ng rooftop . 

Bago pa man nya marating sang dulo ay bumuwelo ulit sya  sa ikalawang pag kakataon para naman  tumalon ..







Bumagsak sya  sa pagitan ng dalawang grupo un lang din ang gulat. Ng mga kalalakihan ..

Mabilis na dinukot ni mica sang dalawang baril na may silencer sa likod into at itinutok sa dalawang namumuno ngumiti si mica ng patago at pinakatitigan si Jandro walang gumawa ng aksyon sa mag kabilang panig.

Lahat tahimik

Lahat nakikiramdam

Lahat nag aantay kung sino ang unang gagawa ng aksyon

Kung sino ang unang kikilos

Kung sino ang babasag sa katahimikang bumabalot sa rooftop ..

Nakaisip ng kalokohan si mica kaya sabay Anyang kinalabit sang gatilyo ng hawak nyang baril at parish as na pinatama sa balikat ng dalawang may edad na lalaki ..

Napasinghap naman sang kani kanilang tauhan sa liked at til a gustong iganti sang may sala sa page baril sa KANU kanilang amo .

Ngumiti lamang so jandro Kay mica na kasalukuyang nakatayo parin kahit may tama sa balikat ..

" Di mo alam ang pinapasok mo binibini " nakangiting sabi ni Jandro at parang walang Tama ng bala ..

Ngumisi lang si mica at nag bibilang sa Isip nito



” Aaaaarrggghhhhh !!! " sigaw ng isang lalaki na kaharap no jandro na pinatamaan din ng bala ni mica

Unti unting kinakain ng kulay ube sang katawan ng lalaki .

Mistulang natulala lamang so jandro sa nasaksihan ..

Ngumisi pa Palo si mica at humakbang palapit Kay jandro ..

Walang gumagalaw sa mga tauhan nila dahil di Alam ang gagawin ..


" H-hindi " Sabi ni jandro habang. Hawak ang sugat nito ..

" A-anong ginawa mo sakin " nanghihinang tanong ni jandro

Muling ngumisi si mica

" L-lason " sabi jandro bago bumagsak sa lupa ang katawan into ..

" akala ko pa naman mahihirapan ako " sabi mica

Tsaka pinaulanan ng bala lahat ng tauhan nito sa pag talikod ni mica kasabay nun ang pag bagsak ng katawan ng mga Bampirang pinaulanan ng Bala . 




Umalis si mica sa lugar ng may ngiti sa labi ..

Its just the beginning ..





To Be Continue

___________________________

KeepVoting&&Comment&&Like

Sabi ko next week Pako mag uUD eh ! Dahil di ko matiis Hahaha XD

( MPIAMB/VP )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon