Tila nabato sa kinauupuan si Craig sa nabalitaan nya mula sa tauhan .
May pumatay sa pinuno ng isa sa pinakamalaking angkan ng bampira ..
Isa sa pinaka malakas at pinaka matatag na pinuno ..
Sino ang may kakayahang gumawa ng ganon ..
di na namalayan ni Craig na Nalukot na pala nya ang hawak na papel ..
Na nag lalaman ng imbestigasyon kung paano namatay si Jandro . pero malinis ang pag kakagawa ng trabaho ..
Tila isang professional ang may gawa.
Pero sino ??
Paano ??
Mica's POV
" GoodJob mica " naka ngiting sabi ni Zyle habang nilalagok ang alak sa baso nito.
Tahimik lamang si mica habang pinaiikot ang laman ng baso sa baso.
Ang lalim ng iniisip nya .
.kung kamusta na sila . silaNamimiss na din ni mica ang bff nya ..
Lalo na ang underground battle ..
Naiinis din sya sa sarili. Nya .. Dahil wala syang magawa .. Para makapag paramdam sa kanila ..
Dahil ipinagbawal ni Zyle na magkaroon ng koneksyon sa mga taong malapit sa kanya dahil delikado
Pero bakit pakiramdam ni mica kinukulong sya nito sa di malamang dahilan at iyon sang mandalas bumabagabag sa isipan nya ..
Bumuntong hininga na lamang si mica at Napa desisyonang ubusin ang lamang alak ng baso nya .. Tumayo at tinungo sang daan papuntang kwarto nya ..
Di naman na sya pinigilan pa no Zyle dahil Alan nyang mag papahinga si mica .. Pasado alas 9 na ng gabi kaya Napa desisyonan na din ni zyle na mag pahinga na din
..
Ng makarating na ng silid si mica ay Napa desisyonan na nyang mahiga ng kama ..
Pero sa di malamng dahilan di sya mapakali at did dinadalaw ng antok ..
Kaya naman bumangon sya at nag puntang veranda nya upang mag pahangin at mag bakasakaling dalawin sya ng antok ..
Napatingin na lamang sya sa buwan Bilog na bilog ang hugis nito at napakaliwanag .. full moon
Kaya sumilay sang munting ngiti sa labi nya ..
Dala ng matingas ang ulo nya at nakasanayang walang masusunod kundi ang sarili nya lamang
Tumalon sya mula sa veranda pa puntang garden ..
Ng makalanding sya ng maayos mass lumaki ang ngisi nito kaya naman mas ginanahan syang isakatuparan ang plano nya ..
Ang pumunta sa Underground ..
Mabilis pa sa alas kwatro narading ni mica ang patutunguhan suit ang bagong maskara ay dumiretsyo ito sa entrance wala namang nagging problema kaya ngayon naka upo na sya at tahimik na nonood sa mga posibleng mangyari. .
Ilang laban na din ang napanood nya ..
Dumako ang tingin nito sa lumilipad na kunai papunta sa pwesto ng kaibigang si sky ..
Di naman sya nangamba dahil alam nyang wala lang ito sa Kaibigan nya.
Nasalo ito ni sky at ibinato pabalik ..
At
Tumalon mula sa kinaroroonan papuntang gitnang arena lahat tahimik ..
Tanging yapak lamang ng sapatos nito ang maririnig Ganon din sa palapit na kalaban ..
" asan ang kaibigan mo ? Gusto ko pa naming pagbuhulin kayo " nakataas na kilay na sabi ng kalabang Babae ni sky
Di naman na umimik pa si sky ..
" siguro pinagpalit kana sa I bang kaibigan nito hahahah kawawang LoNer !! " sambit muli ng kalaban .
Tila nagpantig ang tenga ni sky sa narinig ..
Sabihin mo na lahat ng masakit na salita sakin wag lang madadamay ang kaibigan ko ..
SKY'POV
Balisa padin ako sa kakaisip kung San posibleng andun ka Mica ..
Pero wala akong makuhang impormasyon na mag tuturo ng kinaroroonan mo sana ay NASA maayos ka ..
Umatake na sakin ang kalaban ko iniwasan ko lang ito dahil sa totoo tamad pako makipag laban sa kanya kundi lang ako nakarinig kanina ng kung ano ano ee marahil tinawanan ko lang sya ..
Asan kaba kasi
Bakit ka nawala
Ayaw mo Na ba sakin
Nag sawa kana na sa kakulitan ko ??
Best friend Asan kana ba ?!!!!
Sa kabila ng lungkot ay di pinahalata ni sky iyon ..
Namalayan na lang nya na 5 babae na pala ang kaharap nya ..
Sabay sabay sumugod ang mga ito ..
ThirdPerson's POV
Nailagan ni sky ang sipa at suntok ng sabay ..
Pinag untog nya ang dalawa at iniwasan ang kunai na papalapit sa Kanya ..
Na daplisan sya ng konti sa Braso ngumisi ang kalaban nito na ikinainis naman ni sky kaya nawala na ito sa pag iisip at bigla na lamang sumugod sa kalaban nito ..
Nagulpi nga ng todo si sky matapos ng pang huli at pinaka malakas na suntok na pinakawalan nito para sa kalaban humarap ito sa natitira pa dala ng galit at sunod sunod sa pag bato ng kunai ang kalaban
Iniwasan lahat ni sky
Ang kaso pagharap nya ..
Nasaksak sya ng gunilpi nya kanina ..
Lahat napasinghap .
Tila nag slow motion ang pagbagsak ng katawan ni sky sa sahig ng arena ..
" B-bestF-friend " sambit ni sky
To be continue ...
-_____________ -
Lame Ba ???
Tingin nio ??VOTE&COMMENT&LIKE
^_^
BINABASA MO ANG
( MPIAMB/VP )
VampireAUTHORS POV Natulala ang binata sa nakita nya .. nakakita sya ng SUMMON .. summon - ito ung pinadala ng isang makapangyarihang sinasamba nila pinadala sa pamamagitan ng katawang tao .. at kung anong kapangyarihan ang meron ang sinasambang diyos ay u...