STAY TUNED FOR THE LAST UPDATE! MAGIGING BUSY LANG AKO PANANDALIAN BECAUSE OF SCHOOL, PERO THIS WEEK LANG DIN ANG LAST CHAPTER~ THANK YOU FOR SUPPORTING MY STORY! KEEP VOTING!Chapter 40
LYLE'S POV PT.2
Iinumin ko na sana ang nasalin kong alak sa baso ng mag vibrate ang cellphone ko at makitang si Paolo 'to. Ano nanaman kaya ibabalita nito tungkol kay Yna? Baka masaktan lang ako.
"Oh?."
(Shit pre! Pigilan mo si Yna! Nasa airport na siya ngayon!) agad akong napatayo at nataranta. Anong airport? Puta saan siya pupunta!
"Ano? Bakit daw? Saan siya pupunta!?." sinuot ko agad ang coat ko at binitbit ang susi ng kotse ko.
(New York! May offer kasi sa kaniya dun! Bilisan mo na! Aantayin ka namin dito sa entrance! Bilisan mo ha!)
Agad kong binaba ang tawag at nagmadaling sumakay sa kotse ko at nag drive papuntang airport. Pina park ko lang ang sasakyan ko sa guard at ng kawayan ako ni Paolo at ang kasama niyang driver ni Yna ay tumakbo na kami papasok sa loob.
"Ma'am Yna!." rinig kong sigaw ni Joel mula sa di kalayuan kaya mas binilisan ko ang takbo.
Nang makarating ako sa pwesto nila ay iginala ko ang mata ko sa paligid.
"Where the hell is she!." sigaw ko habang hini hingal.
"Nahuli tayo, sir. Naka akyat na..." mahinang bulong ng driver niya sa gilid ko.
Napasabunot ako sa buhok ko because of frustration. Naiinis ako! Bakit wala akong alam! Bakit hindi ko alam na umalis siya!
"Fuck!!!." nagwala ako at hinayaan kong pigilan ako nila Paolo at ng ibang guards. Nagwala ako dahil sa galit sa sarili ko. Ano bang nagawa ko? Fuck it, nakuha ko na siya pero bakit nakawala pa!
Damn it! Damn it!
Nang magtama ang mata namin ay pakiramdam ko tumigil ang mundo ko. Nandito siya? Paanong nakabalik na siya ng Pilipinas ng wala manlang nire report sa akin ang mga investigators ko? Fuck siya ba talaga yan!!?
And why the hell is he with that architect! Akala ko ba nauna itong umuwi sa Pinas? Edi dapat hindi sila magkasama! Fuck it, bakit kasi hindi pa kayo nag be break!
Inisnab niya lang ang tingin ko at sumama na sa architect at nakahawak pa sa braso niya! Tangina! Naiyukom ko ang palad ko at padabog na tumayo't sinundan sila.
"Pre, dont...." pigil sa akin ni Paolo. Hinawi ko lang ang kamay niyang nasa balikat ko at nagtuloy tuloy parin sa pagsunod sa kanila.
"The table beside yours was Lyle's. Kaya ba gusto mo sumama sa Paolo na 'yun dahil gusto mong mapalapit sa gagong yun?." napatigil ako at nagtago sa gilid ng marinig kong sinigawan siya nito.
Damn it! Hindi ko alam na siya ang nasa tabing table, if ever na alam ko edi naunahan pa sana kita!
. "Do you think I'm that kind of girl?." anong kind of girl? Bakit? May masama ba kung nasa tabing table ko siya?
"Pwede, Yna! Fuck. Baka naman bukas makalawa kayo na ulit niyan! Remember I'm your boyfriend!." Talaga gago!! Aagawin ko talaga yan sayo kahit boyfriend ka niyan!
"Lower down your voice. Nakakahiya!." lalo kong naiyukom ang kamao ko.
"Bakit? Totoo ba? Naiintindihan ko naman rebound lang ako. Pero please, stop hurting me so bad!." Napa taas ako ng kilay sa narinig ko. Rebound? So she's still not over with me? Tangina nagdiwang nanaman ang sistema ko sa katawan!
BINABASA MO ANG
His Sex Corporation
RomanceYna thinks that he is just playing his game. Sa laro ng pagibig, ay talo ka kung hindi ka marunong. Hindi niya sineryoso, wala siyang ibang pinaniwalaan kundi ang katagang "Laro ito. At hindi siya nagse seryoso." Paano ngayon mapipigilan ni Yna ang...