Chapter 3

4 0 0
                                    

Nag-alarm ang phone ko kinuha ko to saka tiningnan ang oras it's already 5:00 bumangon na ko saka nag-ayos ng pinagtulugan ko dumiretso ko sa cr para maghilamos bago bumaba. Pagbaba ko nakaligpit na rin ang pinagtulugan nila kyle pumunta ako ng kusina nakita ko si klye na nagluluto.

" good morning " bati niya

" good morning " wika ko inikot ko ang paningin ko sa buong sala namin para hanapin si chanlder ng magsalitang muli si kyle.

" umuwi na siya "

kahit hindi ako magsalita alam niya agad na si chandler ang hinahanap ko. Matapos na ang niluluto niya hinain na niya to sa lamesa saka kami nagsimulang kumain

" kain na " aya niya

" nice klye marunong ka pala magluto "

" sympre dahil kapag nagcollege tayo HRM ang kukunin ko gusto ko kasing maging chef and ako na ang magluluto sa restsuarant namin "

" ahmmmm.....ang bango malayo pa lang ako na aamoy ko na " saad ni morhana

" ah morhana ikaw pala kain na "

umupo na si morhana at inabutan siya ni klye ng plato saka kumuha ng ilang putahe na niluto niya. Sa pagtikim ni morhana ng niluto ni klye

" ang sarap ah ang swerte ng mapapangasawa mo " kaya naman binatukan ko si morhana.

" aray ko "

" loko ka asawa talaga "

" bakit ba ?? saka marunong siyang magluto samantalang ikaw ang tanda-tanda muna hindi ka pa rin marunong magluto "

" ah ganoon kala mo ikaw marunong kang magluto " saad ko.

Para naman kaming aso't pusa kong mag-away ng kapatid ko umagang - umaga.

" uy tama na yan " pang -aawat ni klye

hindi umubra ang pang-aawat ni klye sa amin dahil patuloy pa rin kami sa pagaaway

" pasalamat ka... " hindi ko na tinuloy ang sasabihin ko

" ano, ano pasalamat ako dahil ano " wika ko

" ewan ko sayo " kinuha ko na ang pagkain ko saka pumunta sa sala para ituloy ang pagkain ko. Akto naman din akong susunod kay morhana ng hawakan ni klye ang kamay ko kaya napatingin ako sa kanya.

" pabayaan muna "

umupo ako ng padabog saka nagmaktol " ewan ko ba diyan sa kapatid kong yan kung bakit hindi ako tinatawag na ate "

" hayaan muna kung gusto mo kakausapin ko siya "

" malamang sayo makikinig yan dahil crush ka niyan eh "

" hindi naman sa ganoon "

pagkatapos ng discussion namin ng kapatid ko kanina at maging si klye nag-ayos na kami para pumasok. Sabay na kaming tatlo nila morhana pumasok sa school naglalakad lang kami dahil malapit lang naman ang school namin sa bahay palakad na kami ng biglang lumabas si chandler sa bahay nila.

" hi chandler " bati ni morhana kay chandler

" hello " bati ni chandler

" sabay ka na sa amin " saad muli ng kapatid ko.

" wala ka pala sa kapatid mo eh " bulong sa akin ni klye

kaya naman siniko ko siya sa tiyan pero mahina lang naman " agh ".

" ah enid sorry nga pala kagabi ah " wika ni chandler

" wala yun "

napatingin si morhana sa akin. " anong nangyari kagabi ? "

my crush or my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon