chandler pov
In school.............
hinanap ko si amber para kausapin ang about sa picture na pinost niya. Nag-usap kami sa rooftop para walang makarinig ng mapag-uusapan namin.
" amber ikaw ba ang nagpost ng picture namin ni enid sa facebook " pagtatanong ko.
Tinaasan niya ako ng kilay ng marinig niya ang tanong ko sa kanya.
" bakit naman ako magkakaroon ng interest na picture ran kayo ni enid at ipost sa facebook. Anong tingin mo sa akin tanga habang ang kaibigan ko malungkot na pinagmamasdan kayo " pagsusungit na sabi niya.
" pwes !! kung hindi ikaw sino ? " pagtatanong ko sa kanya.
Mas lalong nag-iba ang expression ng muka ni amber 😠.
" pinaghihinalaan mo ba ako huh how dare you pinapunta mo lang ako dito for your nonsense question. Sinasayang ko lang ang oras ko dito " pagsusungit niyang muli at tuluyan na siya umalis
third person pov
" hello sino to ? "
" ako to bastard !! gusto kong kitain mo siya alam muna kung ano ang tinutukoy ko " pagsusungit ko sa kanya kahit kailan talaga tatanga-tanga talaga siya.
" opo pero anong gusto mong gawin ko ? " pagtatanong niya.
" i want you to argument to him okay bye !! " pabagsak kong pinatay ang phone.
" aray ah " tama ba na pagbagsakan mo ko ng telepono.
~•~
Anong gagawin ko papaano ko hahanapin yung taong nagpost noon ng may mabangga akong isang babae at lahat ng hawak niyang papel nagkalat sa sahig. Sinimulan niya tong pulutin kaya naman tinulungan ko siyang pulutin ang mga papel ng may makita akong isang picture namin ni enid.
" ikaw ? ang nagpost ng picture " pagtatanong ko sa babaeng nakabunggo ko.
" ah yeah and you are chandler right " sabi ng babae.
" oo i want a favor pwede mo bang burahin tong picture namin sa fb " pagkakahumble ko sa kanya.
" ahmmmm......bakit ? naman you are the sweetest couple in our campus. No !! hindi ko yun buburahin atleast you gave me some interest reason para burahin ko yun " pagsasabi niya.
" ahmmmmmm..........." pag-iisip ko ng dahilan.
" ahmmm i have an idea !! paano kung ganito buburahin ko yung picture pero you promise me na lalayuan mo na si natalia kasi naman sila ang next covered ko sa couple dito sa school sympre ako ang umaalam ng lahat ng nangyayari sa school kaya naman ang hirap maghanap ng ipapalit sa inyo OKAY BA TAYO DOON " pagsasalita niya.
Na tahimik ako sa mga na rinig kong sabi niya.
" ano DEAL !! " sabi niya saka nilahad niya ang kamay niya. " atleast kung ayaw mo " sabi niya.
Nakipagkamay na ako sa kanya bago pa siya tuluyang tumanggi. Ngumiti naman siya ng malaki
" DEAL !! " sabi ko sa kanya.
" Good and if you break your promises ahmmp.......hindi mo magugustuhan ang gagawin ko Mr. Chandler Cain " seryoso niyang sabi at pagkatapos ngumiti siya saka tuluyan ng umalis.
Papaano pa namin itutuloy ang pagpapanggap namin na to kung hindi ko rin pwedeng lapitan si natalia aaahhh !! Sabay suntok sa pader hindi ko ininda ang sakit na naramdaman ko.
BINABASA MO ANG
my crush or my bestfriend
RomanceParehas nagmahal ng iisang babae. Ang hirap, ang gulo hindi ko na alam ang gagawin ko kung sino ba sa kanila ang pipiliin ko parehas silang mahalaga sa akin pero kailangan kong mamili pero sino ??