Chapter 14

3 0 0
                                    

Ilang araw na ang nakalipas ng magbreak sila chandler at natalia ng magbukas ako ng fb ko may nagpop up sa akin na isang friend request ng tingnan ko to laking gulat ko na si chandler ang nagfriend request sa akin. May kasamang saya amg naramdaman ko ng makita ko ang friend request ni chandler kaya naman iconfirm ko to.

Bigla na lang niya siyang nagmessages teka lang na iba na ba ang ihip ng hangin at ikaw na talaga ang nagmessages sa akin ah.

Chandler Cain

messages ;

hi enid pwede ba kitang makausap sa likod ng gym tayo magkita mamayang recess aantayin kita

OMG !! wait lang ano to bakit ako nakakaramdam ng saya ng ichat niya ko no no enid diba !! kinalimutan muna si chandler ano to huh hindi ko alam kung sasagutin ko ang message niya oh sinara ko ang laptop ko saka nag-ayos na himdi ko na muling sinilip ang fb ko.

Bumaba na ako para mag-almusal sakto namang nadatnan ko pa sila lance at morhana na kumakain.

" sila mom " wika ko

" umalis na kanina pa " wika ni morhana

" ah ate enid nagenrol nga pala ako sa school niyo " litanya ni lance

" talaga " litanya ko

" oo saka klassmate kami ni morhana " saad niyang muli.

" ah talaga ( ngumiti ako na para bangmay meaning ) bantayan mo si morhana lance ah " litanya ko

" oo ate enid " litanya ni lance

" huh at bakit saka malaki na ako alam ko amg ginagawa ko " saad ni morhana sa usapan namin

Siningkitan ko ng mata si morhana at aktong babatukan ko na ng may magdoorbell kaya naman nakaligtas dahil tumakbo na siya papunta sa gate.

Pagpasok ni morhana kasabay ng pagpasok ni klye.

" hello " bati niya

" oh kyle napadalaw ka " litanya ko

" ah oo " wika ni kyle

pumunta muna ako sa kwarto ko para mag-ayos ng gamit ko.

morhana pov

ng wala na si enid nagkatinginan kami ni klye.

" nag-away kayo " wika ko

" ah hindi naman ahmmmm...tampuhan lang " litanya ni kyle.

" boyfriend ka ni ate enid " sabat ni lance

" huh hi....hindi " pagtatanggi ni klye.

" ah si lance pinsan namin. Si kyle kaibigan ni enid " wika ko.

" bakit hindi mo tinatawag na ate ang kapatid mo " muling saad ni lance.

" ah basta " wika ko kay lance.

hindi na nagsalita pa si lance at nagpatuloy na sa pagkain. Nang biglang sumigaw si ate na aalis na kaya naman na patayo na si lance uminom muna siya ng konting milo saka dumiretso na sa labas.

" ate enid sabay na tayo " pahabol  ni lance 

kaya naman naiwan na lang kami ni klye sa kusina nag-ayos na ako ng pinagkainan tapos humabol na rin kami kila lance. Lumapit ako kay lance saka inilayo siya kay enid para makapag-usap sila ni enid.

" ah lance tara " yaya ko kay lance

" ah bakit ?? " pagtataka niya

~•~

my crush or my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon