Chapter 13

0 0 0
                                    

Natalia pov

Nag-aantay ako sa paglabas ni chandler sa kanyang practice for quiz bee kaya naupo muna ako sa waiting shed ng may babaeng papalapit sa dereksyon ko

" hi " bati ng isang babaeng hindi ko kilala

" sino ka ? " tanong ko sa babae

" I'm diane ahmm...nagpunta ako dito para sabihin na gusto kang makita ni mark " wika niya.

" si mark pero bakit ? "wika ko

" hindi ko alam eh sa likod daw ng gym ka niya aantayin " wika niya saka tuluyang umalis.

Nagtataka lang ako kung bakit ako hinahanap ni mark. Si mark ang basketball player ng school namin na dati kong crush sa campus namin noon. Mukang wala pa naman si chandler kaya pumunta na muna ako sa likod ng gym nadatnan ko doon si mark na nakaupo lumapit ako sa kanya.

" natalia buti pumunta ka dito " wika niya

" sabi kasi ng babae hinahanap mo daw ako bakit ba may kailangan ka ba " wika ko

" may sasabihin ako sayo natalia " wika niya.

May halong kaba akong nararamdaman na kaharap ko si mark.

" ano yun ? " litanya ko

Nang bigla na lang niyang hinawakan ang dalawa kong kamay saka ako tiningnan sa mata. Hindi ko alam basta nakaramdam ako ng kuryente sa paghawak sa akin ni mark crush ko kasi si mark sa campus namin noon lumipat ako ng school dahil nagkasakit si dad and hindi ko akalain na susundan niya ko dito.

" mahal kita natalia " wika niya ng marinig ko yun hindi ko alam kung anong sasabihin ko tinanggal ko ang kamay ko sa pagkakahawak niya akma na akong aalis ng hilain niya ko at hinawakan niya ng mahigpit ang braso ko nagpupumiglas ako pero hindi ko magawa nanghihina ako sa mga oras na yun na bigla ako sa sunod na ginawa niya hinalikan niya hindi ako nagreresponse sa halik niya at nagpupumiglas ako ng maramdaman ko na lang napasandal ako sa isang pader at patuloy pa rin siya sa paghalik sa akin ng maitulak ko siya paalis na ako ng makita ko si chandler tiningnan niya ko sa mata may halong pagdismaya ang nakita ko sa itsura ni chandler bigla siyang umalis kaya naman hinabol ko siya.

" chandler plsss mageexplain ako " wika ko pero patuloy pa rin siya sa paglalakad at hindi ako pinapansin.

" chandler plsss " magmamakaawa ko ng tumigil siya sa paglalakad saka humarap sa akin. Ang muka niya na wala akong makita na kahit na anong expression at sumeryoso to

" break na tayo !! " wika ni chandler saka nagpatuloy sa paglalakad.

Nang marinig ko ang sinabi ni chandler hindi ko maiwasang umiiyak hindi ito totoo hindi ako makapaniwala na break na kami ni chandler hindi niya man lang ako pinagexplain, hindi man lang niya pinakinggan ang side ko bakit ??.

~•~

Pagpasok ko ng school may mga taong nagbubulungan kapag may napapadaan ako sa hallway ng may lumapit sa akin na lalaki.

" enid for you " sabi ng lalaking hindi ko kilala sabay abot ng chocolate.

" ah...eh thank you " wika ko saka nginitian ko na lang ito na naguumpisa na ang mga secret admirer ko na magbigay take note hindi ko sila kilala pero ako kilala nila.

Sa pagpasok ko ng room nakatatlo akong tanggap isang chocolate, letter at flowers tapos tumakbo papalapit si sophie sa akin.

" enid OMG !! sino namang mga lalaki ang nagbigay niyan ah " wika niya.

my crush or my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon