chapter 19

1 0 0
                                    

makalipas ang dalawang linggo naming pagpapanggap ni chandler araw - araw na akong sinusundo ni chandler kapag papasok sa school hanggang sa pag-uwi lagi kaming sabay.

Nakaharap ako sa salamin habang kinakausap ang sarili ko. Sabi ko sayo na huwag kang masyadong masanay na ganito baka mamaya mahirap na para sa akin na pakawalan siya na huhulog na ata ako ng tuluyan sayo chandler plssssss ayoko na tumagal ng ganito kami. Isa pa galit pa sa akin si kyle ano na bang gagawin ko doon sa isa na yun ng makita ko ang bracelet na bigay sa akin ni kyle na tanda ng pagkakaibigan naming dalawa.

" nasa baba na si chandler kanina ka pa niya inaantay hindi ka pa ba baba " saad ni morhana.

" oo susunod na ako " litanya ko.

bumaba na ako at umalis na kami ni chandler pumasok. Nakakamiss din pala kahit papaano ang best friend ko ng padaan kami ni chandler sa park bigla kong na alala ang kakulitan namin doon.

" kamusta ka okay na ba ang sugat mo ? " tanong ni chandler.

bigla akong napahinto at unting - unti inalala ang bawat pangyayari na nangyari sa amin.

Naglalakad ako akala ko kasunod ko pa si enid kaso napalingon ako sa likod ko at nakahinto siya sa park at nakapikit siya.

" enid " pagtatawag ko.

flashback..............

Naghaharutan kami ni kyle ng bigla akong matapilok kaya naman napaupo ako sa isa sa mga umpuan.

" ah masakit wait lang "

" patingin nga ang lampa mo talaga kahit kailan "

" grabe ka huh umalis ka na hindi kita kailangan "

" napakamatampuhin mo halika ka na " tumalikod siya at aktong pinasasakay ako sa likuran niya.

" ayoko nga " pagtatanggi ko

" ang arte mo "

kaya naman ang ginawa niya imbes na sumakay ako sa likod niya kinarga na lang ako na parang bagong kasal kahit na anong gawa kong higpit na kapit sa bakal walang epekto. hanggang sa nakabot kami ng bahay at hinilot ang na tapilok sa akin

end of flashback..................

" enid, enid, enid !! " tawag sa akin ni chandler.

" huh ano nga yun ? " sagot ko

" may problema ba kanina pa ako nagsasalita dito eh " tanong ni chandler.

" huh wala na naman may na alala lang ako " pag-iwas ko kay chandler.

Ang labo naman nito. Dumiretso na ako sa room namin ng maalala ko nga pala kasabay ko si chandler maglakad nagtext na lang ako sa kanya.

" bes tingnan mo to oh " sabat ni sophie.

" ano yun " tanong ko.

binigay niya sa akin phone niya at nakita ko na may nagpost sa fb na si chandler na inalalayaan ako sa pag-upo sa room namin.

caption ;
New couple ; Ang sweet nila oh
3 minutes ago....

" bes sikat ka na ng tuluyan and kayo na ni chandler na sikat na couple dito sa school natin akalain mo yun " sabat ni sophie.

" sino nagpost niyan ? " tanong ko kay sophie.

" hindi ko alam " sabi ni sophie

" kailangan kong malaman kung sino nagpost niyan " tanong kong muli. Paano na yan kapag na laman nila ang totoo masisira din ako sa school namin nooooooooooo !!!  hindi pwede kailangan na mabura yun

my crush or my bestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon