Hinila ako palabas ni kyle ng room pagkatapos ni natalia magwalk out hanggang sa na nakabot kami ng rooftop ayy !!! hindi ko pala na sabi na may rooftop ang campus namin sorry na tambayan kasi namin sa likod ng gym eh.
" bakit mo ko dinala dito " saad ko
nakatilkod si kyle sa akin hindi siya humaharap.
" papaano naging kayo ng hindi ko man lang nalaman na niligawan ka niya " tanong ko kay enid saka ako humarap sa kanya.
" ah...eh a....no hi.....hindi ko di....din a...alam " sagot ko kay kyle na may halong taranta. Paano naman kasi hindi ko alam kung anong sasabihin ko kay kyle kung papaano naging kami ni chandler sasabihin ko ba na nagpapanggap lang kami para bumalik si natalia sa kanya pero nangako ako kay chandler na wala kaming ibang pagsasabihan ng magpapanggap namin.
" ano ? paanong hindi mo alam enid ! " wika ko iba na ang tono ng pananalita. Na iinis ako bakit ni hindi ko man lang nalaman na niligawan siya ni chandler na unahan pa niya ko.
" ahh ni lihim namin and nga...ngayon lang namin nilabas " saad ko ang tanga namin kasi ng sagot ko kanina eh. Papaano naman kasi masyado akong minamadali sa pagsagot eh kaya hindi ako makapag-isip ng tama.
" ikaw ba ang dahilan kung bakit naghiwalay sila ni natalia " tanong kong muli kay enid.
" of course not sa tingin mo magagawa ko ba yun " sagot ko kay klye.
" bakit mo nilihim sa amin na kaibigan mo ? " lumungkot ang boses ni klye.
Parang gusto ko na tuloy sabihin sa kanya ang lahat pero hindi pwede kailangan ko munang magtiis plsss tama ng tanong klye baka mamaya hindi na ako makapagpigil masabi ko ang lahat.
" kasi gusto namin na ilihim muna saka sasabihin din namin sa inyo kapag okay na and diba na alala mo yung sinabi ko sayo na si chandler ang gusto ko at gagawa ako ng paraan para maging kami and ito na yun pero kung iniisip mo na ako ang dahilan kung bakit sila nagbreak diyan ka nagkakamali dahil hindi ko magagawa yun sana maintindihan mo " lintanya ko.
Tumahimik siya saglit saka akto ng baba ng pigilan ko siya sa paghawak sa kamay niya.
" kyle ga.....galit ka " saad ko.
pero nilayo niya lang ang kamay niya at tuluyang umalis.
" plsssss kyle naman oh intindihin mo naman ako " habol ko kay klye hanggang sa pagbaba niya.
pero hindi niya ako pinapansin hanggang sa nagkamali ako ng tapak sa hagdan kaya naman na disgrasya pa ako sa pagbaba ko gumulong ako at napaupo.
" ah.....a..aray " nagkaroon pa ako ng sugat sa siko sana naman hindi to magkapeklat.
Nang marinig ko na mayroong kumalampag kaya naman binalikan ko si enid nakita ko siya na nakaupo na sa sahig at may sugat sa siya siko niya kaya naman agad-agad ko siyang nilapitan para kargahin.
" kyle " wika ko sa kanya pero hindi niya pa rin ako pinansin at kinarga niya lang ako at bumaba ng hagdan ng makarating kami sa unang palapag at dinala niya ako sa clinic feel ko nagkapilay pa ako sa pagkakabagsak ko.
Clinic...................
" anong nangyari sayo ? " tanong ng nurse sa clinic.
" ah nagkamali lang po ako ng tapak sa hagdan kaya po ako nalaglag " sagot ko sa nurse habang ginagamot ang siko ko.
" kasi naman baka kung saan saan ka tumitingin at hindi mo tinitingnan ang dinadaanan mo " saad muli ng nurse sa akin.
Nasugatan na nga ako na sermunan pa ako ng nurse oh diba.
BINABASA MO ANG
my crush or my bestfriend
Любовные романыParehas nagmahal ng iisang babae. Ang hirap, ang gulo hindi ko na alam ang gagawin ko kung sino ba sa kanila ang pipiliin ko parehas silang mahalaga sa akin pero kailangan kong mamili pero sino ??