Chapter 13

2 0 0
                                    


Chapter 13

It's a warning, kiddo. sambit ni Bea nang makasalubong ko siya sa hallway. And i hate when she called me kiddo. Kapag ako tumangkad, magkaboobs at gumanda, who you talaga sa akin ang baabeng ito.

Nagpasya na lang akong huwag siyang pansinin. Pero sinundan pala niya ako. At hindi pa siya nakontento, hinarangan pa niya ako.

What do you want from me, Ate Bea? sabi ko. Pinagdiinan ko talaga ang salitang 'ate'. Buti nga at ginalang ko pa siya sa kabila ng harap harapan niyang paglalandi sa boyfriend ko.

Wala akong kailangan sayo i just came here to let you know na after graduation hindi mo na makikita si Carlo. sabi niya na nagpakonot sa noo ko. Sumilay naman ang evil smile sa mukha niya.

In the end Carlo will be mine. sabi pa niya. Ang evil niya talaga. Akala ng mga tao sa campus she is a beauty with a heart. Nagmamasskara pala.

Desperada! hindi ko mapigilang sabihin. Lalo lang siyang napangiti.

Una ko siyang nakilala.

Pero hindi naging kayo.

Malapit na. Pero dumating ka.

Hindi ko na kasalanan yun.

Akma na sana niya akong susugurin nang biglang dumating si Gelo.

Natatawa pa ito. Tsk. Pumapatol ka na pala ngayon sa bata. sabi ni Gelo sa kanya. Sinamaan ko naman ng tingin si Gelo. Hindi na ako bata.

Easy. saka lumapit siya sa akin. He patted my head. Oo siya na matangkad.

Ito pala nagagawa ng love. sabi niya at kinurot ang pisngi ko. Ang cute cute mo talaga. sabi niya na yumukod pa habang nakakurot ang magkabilang kamy sa pisngi ko.

Naluluha na ako. Ang sakit kaya.

Bago ko pa tabigin ang mga kamay niya ay may kumuha na nito.

Get off!

Si Carlo. Namumula ang mukha. Hindi ko alam kong galit o nagseselos. Nang makawala ako kay Gelo ay tinago niya ako sa likod niya.

Don;t you dare touch her! sigaw nito sa nakangising pinsan.

E may boyfriend na nakikipagharutan pa sa iba. biglang epal ni Bea.

Shot up! Isa ka pa. sabi ni Carlo kay Bea na parang basang puppy nang marelized na Carlo yelled at her. Buti nga sayo. Bleh.

At ikaw. ako naman ang binalingan ni Carlo. Gulp. He is mad and at the same time jealous right now. Anong gagawin niya? Huwag naman sana niya akong pagalitan sa harap ni Bea. Hindi ko matatanggap yun.

Hinaplos niya ang pisngi kong masakit, alam ko na namumula iyon. NAnlaki ang mga mata ko. when he kissed both of my cheeks and ended his lips on mine.

Woaaahhh, ikaw na pinsan! narinig kong sabi ni Gelo. Nakita naman sa sulok ng mga mata ko ang nagwalk out na si Bea. Forever walkout queen ang babaeng yun.

Pilit kong kumawala kay Carlo but the more i do, the mor eniya dinidiinan ang halik.

This is my way of showing to them that YOU.ARE.MINE.ALONE. he said between his kisses.

And you are mine too. sabi ko na nakangiti pa. Wala na akong paki-alam kong PDA na to the highest level.

Nakita ko ang bagong dating na sina sunny bojie at Carla. Nagpalakpakan pa ang mga loko. Nag thumbs up at tila gugulong na sa kilig.

LOVING nobody but YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon