Chapter 23
CARLO POV
Parang gusto kong saktan ngayon si Angelo. Ano na naman ang gusto niyang pa;abasin at dinala niya dito si Jessie
What the hell all this Angelo Sebastian? I asked pigil ang sarili na huwag magalit.
I just recommend Jessie na dito mag OJT. May problema ka ba don? I have recommended a lot from Philippines. Bakit si Jessie hindi pwede? seryosong sabi niya na kahit saang anggulo ay hindi ko maintindihan bakit dito pa sa Paris. Oo, may parte ng pagkatao ko na masaya dahil nandito na siya. Na sa paglipas ng panahon shes near me again. Na hindi ko pa kailangan mag sneek papuntang Philippines just to see her.
You know the story between the two of us. Hinayaan ko na kayo di ba? Bakit mo pa kailangan na mapalapit siya ulit sa akin? Hindi mo ba naiisip na baka kunin ko siya sayo? This time..
NAkita ko ngumisi siya na parang nanunudyo. I don't care what your thoughts about Carlo. I want her here. At isa pa I have lots of stuff na gagawin back in the Philippines. Hindi ko na siya mababantayan don. Here, you can look after her. At alam ko hindi mo siya pababayaan.
What the hell are you talking about? Ipapaubaya mo sa akin ang... hindi ko matuloy, hindi ko masabi na girlfriend na siya ng iba. Dahil hanggang ngayon for me she's still my girlfriend, dahil hindi kami nagbreak.
Your crazy Angelo Sebastian! Bea butt in.
Shot up, Biatch! sigaw ni Gello sa kanya. Nakikita mo talaga ang pag kainis niya kay Bea. Na kung pwede niya lang saktan ay ginawa na niya. Do you think hindi ko alam ang mga pinaggagawa mo.? then he grinned at Bea na napaatras naman ang isa. Don't you dare try to hurt her again or else. ..viola, end of your drama. Nakita ko kung paano namutla si Bea.
Huwag mong idamay si Bea dito, Angelo.
Binalingan ako ni Gello. Matalim ang tingin na ipinupukol niya sa akin na para bang ang dami dami ko nang nagawang mali
I thought your already grown up my dear cousin Madami kang alam pagdating sa negosyo but the hell you diddnt know about one thing! Your stupid kung palagi kang maniniwala sa babaeng ito. You will never find your happiness when you continue letting her.. sabay playfully point his finger to Bea. Block. Your. Way. at makahulugang ngumiti.
Take her in or out? Just say my dear cousin, madali naman akong kausap e.
Napahawak ako sa aking noo. MAdali lang sana e, kung hindi siya naging involve sa buhay ko dati. Pano ko siya pakikitunguhan na hindi tumitigngin sa kanya. Dahil alam ko pag ganung malapit siya I can't help myself at katulad ng dati ill ended chasing her.
So it a yes, then. sabay tingin sa kanyang relo. Marami pa akong gagawin babalik ako mamaya sa Philippines. So goodluck!
Yun lang at nagmamadali na siyang lumabas. From my office, dahil crystal kita ko ang nagyayari sa labas. Nag-usap sila Gello at Jessie. Sa nakikita kong reaction ni Jessie, she wasn't prepared sa kung ano man ang hinatnan niya dito. Nakita ko pa kung paano niya pigilan si Gello pero wala siyang magawa. Gello is explaining something to her na mataman niyang pinapakinggan tangi iling at tango lang ang gawa niya pero kahit sa ganung paraan ill still find her very attractive. Nagbago na talaga ang Jessieng nakilala ko noon. Parang kailan lang isang cute na batang chubby ngayon dalaga na at lalong gumanda. My beautiful Jessie. Umiwas na ako ng tingin bago pa ako kainin ng aking emosyon.
Kaya mo bang pakitunguhan ang girlfriend ng pinsan mo, Carlo? If you want ako na ang bahala sa kanya. Masasaktan ka lang pag ipinag pilitan mo ang gusto mo. sabi ni Bea.
I look at her and at the same time naririnig ko ang mga sinasabi ni Gello earlier. And after a long years ngayon lang ako nagduda kay Bea. Is she really my friend? Is she really helping me?
Bea, can I see the updates of your facebook. Any photos? Any happenings? I asked her na bigla niyang ikinataranta.
Bea is one of my source sa mga nangyayari sa Philippines I don't have any social account. Sa kanya lang ako kumukuha ng kung ano man ang mga balita sa Philippines.
Here. sabi niya at pinakita ang facebook profile ni Gello.
Fb account ni Gello with Carla Bojie Sunny and Jessie. Nakangiti silang nakaharap sa camera sa caption nakasulat. "Happy Trip, Jessie. See you soon!"
Okay. At pinaalis si Bea sa harapan ko. Hindi ko nakikita ano mang reaction niya dahil ang mga mata ko ay nasa labas sa babaeng naka upo sa sofa. Kung pwede lang mahawakan ang mahaba niyang buhok, mayakap at maramdaman ang balat niya agains mine ginawa ko na. Parang tinatambol ang puso ko sa lakas. All these years isang babae lang ang nakapagpadama nito sa akin.
Nanghihina akong umupo sa swivel chair ko.
Nakita ko namang lumabas si Bea ng opisina. Nakita ko na humarap siya kay Jessie. Mas matangkad na si JEssie sa kanya kahit nka flat lang ito. Hindi ko Makita ang reaction nila dahil nakatalikod si Bea at natatabunan niya si Jessie.
Maya maya may natanggap akong text kay Gello.
"Nakalimutan ko palang sabihin. Sa villa siya titira. Sa room ko. Next to yours. "
Muntik nang malalgalag ang cellphone dahil sa text na iyon. Halos mabaliw na nga ako sa kakaisip na dito mag OJT si Jessie tapos sa Villa pa titira? San ang bagsak ko nito? Pinapahirapan mo ba talaga ako Gello?!
BINABASA MO ANG
LOVING nobody but YOU
Teen FictionNaranasan mo na bang magmahal at the young age? Hanggang kailan mo kayang maghintay at umasa na babalik pa ang taong mahal mo? May road to forever nga ba? Tunghayan ang kwento ng pag-iibigan nila Carlo at Jessie.