Chapter 19
Jessie POV
Magkikita kami ngayon nila Bojie, Carla at Sunny.
Sa tuwing magyayaan i always grab the chance. Dahil alam ko pag pasukan busy na kami sa college life namin.
Hija, nandiyan na ang taxi sa labas, sabi ni mommy sa akin pagbaba ko ng hagdan.
Thanks my, sabi ko at hinalikan si mommy sa pisngi at nagpaalam na.
Jed, mag-aral mabuti, pahabol ko nang mapadaan ako sa gawi niya.
Yung kiss ko ate! pasigaw niyang sabi.
Bumalik ako para ibigay ang kiss niya. Akala ko kasi di niya na ako papansinin, mukhang busy kasi sa sinusulat sa notebook niya.
Bago ako tuluyang umalis napasilip ako sa notebook niya.
DEAR ANGEL...
Ate! padabog na sabi niya sabay tiklop ng notebook.
Jed?! tinitigan ko siya na tila nagbibigay ng babala.
Jessie, yung taxi naghihintay. paalala ni mom.
Talk to you later young boy.. sabi ko na hindi man lang ako pinansin
Paglabas ng gate nakita ko si Andrew na nakasandal sa puting taxi.
Nagpatawag ka ng taxi? I asked him. Nakita ko kung paano niya ako titigan, yung tipong nagagandahan siya sa nakikita.
Hi, sabay ngiti. Sakay ka na ako mag dadrive. sabi niya at umikot sa driver seat.
Nagtataka man ay sumakay na ako.
Part time? tanong ko ulit habang lulan na ng taxi.
Yes. tipid na sa sagot niya. Saan tayo? biglang pag-iba niya ng usapan.
Sa Dedel Square. sbai ko habang tinitingan ang mga text message nila Sunny. Nandon na daw sila. Pinilit ko talagang e familiarize itong cellphone na to. Maganda naman palang gamitin.
Napansin ko na panay sulyap ni Andrew sa akin na tila may gustong itanong.
May gusto ka bang sabihin Andrew? I can look straight to him. Walang ilangan.
Ahm, m-may date ka?
Meron. simpleng sagot ko at minamasdan ang reaction niya. Nakita kong naging seryoso ang mukha niya at eyes on the road na talaga. Parang gusto kong matawa sa kanya.
Gusto mo pakilala kita?
Huwag na, baka distorbo lang ako.
Hindi ka makakadistorbo, promise.
Ayokong maging chaperon.
Natawa ako sa sinabi niya.
Don't laugh please.
Seryoso ka?
OO.
Bakit? ai huli na para bawiin.
Bago niya sagutin inihinto niya sa gilid ng daan ang taxi at hinarap ako.
Look. I like you, Jessie. Wow a, walang liko niyang sabi.
Knowing na may ka date ka ngayon, nasasaktan talaga ako dahil nagseselos ako. But I can handle the pain as long as I can still talk to you.
Tiningnan ko siya. Nakikita ko ang taong nagmamahal at nasasaktan. And I don't have plans to make him feel it any longer. Kaya ngayon pa lang I'll end it.
BINABASA MO ANG
LOVING nobody but YOU
Teen FictionNaranasan mo na bang magmahal at the young age? Hanggang kailan mo kayang maghintay at umasa na babalik pa ang taong mahal mo? May road to forever nga ba? Tunghayan ang kwento ng pag-iibigan nila Carlo at Jessie.