Chapter 8 Bagong Taon
Nakakalungkjot palang isipin na hindi natupad ang inaasam asam mo.
15 mins na lang magbabagong taon na. Pero ito ako at nakadungaw sa bintana. Nakakaiyak pala ang ganitong feeling. Wala si Carlo, hindi natupad ang pangako niya na dito magbabagong taon. Sinama kasi siya ng mga magulang niya para doon mag new year sa Paris.
Ano kaya ang ginagawa niya ngayon. Naiisip ba niya ako? Namimiss ba niya ako? KAsi ako ito eh, sa unang pagkakataon, para akong nababaliw sa kakaisip sa kanya.
Miss na miss ko na siya.
Ate, tara na po, kakain na tayo. sabi ni JEd sa akin. Huwag ka na malungkot uuwi naman si kuya Carlo e. sabi niya. Pilit na lang akong ngumiti. Dati tuwing bagong taon wala naman akong iniisip kundi new years resolusyon at mga bagong gamit. Pero ngayon nangungulila ako kay Carlo. After nong Christmas kasi hindi na kami nagkita. Pinapasabi na lang niya kay kuya Angelo na umalis na siya papuntang Paris.
Wala bang ibang paraan para ma contact ko siya? Ang mahal naman siguro pag long distance. Hindi ko naman alam ang telepono nila doon. Haist buhay. Pwede bang hilahin ang oras at araw para pasukan na at nang makita ko siya ulit. Maiiyak na ako e. Kainis naman itong epekto niya sa akin.
Sa kakulitan ni Jed ay sumama na lang ako. PEro para akong lantang gulay na nagpapaakay sa kanya. Nakatingin lang ako sa sahig.
O anak umupo ka na at makakain na tayo. narining kong sabi ni mommy. Umupo ako sa naka asign na silya sa akin.
Huwag ka na malungkot anak, nasa tabi mo na ang sorpresa o. sabi ni mommy.
Napatingin ako sa kanya at hindi lumingon sa gilid ko. Pero ang tibok ng puso ko, super tambol.
May humalik sa pisngi ko sabay sabing "HAppy new Year!"
Alam na alam ko ang boses na yun, hindi ako nagkakamali. Naiiyak na talaga ako.
Paglingon ko, i saw Carlo stiitng besides me, napakalapad ng ngiti niya.
Sa sobrang galak ko ay napatayo ako sa aking kinauupuan at niyakap ko siya ng mahigpit. NArinig ko ang tawa nila mommy at daddy, pero hindi ko pinansin yun, kahit ba nahihiya ako sa inakto ko, sobrang saya ko lang kasi. He kept his promise!
Niyakap niya rin ako. You're so beautiful. he whispered. Alam ko na ang meaning non. He misses me the way i miss him too.
Natapos ang kaininan namin ay lumabas kami ng bahay at sabay nanood ng fireworks. Si JEd hindi na nalabanan angg antok kaya natulog na.
Nakaakbay si Carlo sa akin. Akala ko hindi kita makasama ngayong bagong tanon. Thank you! naluluhang sabi ko.
Sabi ko naman di ba malakas ka sa akin. Lahat gagawin ko. Kait hindi nila ako pinayagan, ginawa ko ang lahat makauwi lang dito bago mag bagong taon. sabi niya at may dinukot sa bulsa. HAppy 10 monsthsary. nakangiting sabi niya at iniabot ang maliit na box. Nong nakakita ako nito akayla ko magpropospose na eh.
Ngumiti ako dahil sa unang pagkakataon hindi ko nakalimutan ang monthsary namin. Hehehe
May kinuha din ako sa pocket ng jacket ko at binigay ko sa kanya ang munti kong regalo. Huwag nyo nang alamin kung ano. For his eyes only :)
Nakikita ko kung gaano siya kasaya. He hugged me, i hugged him back.
I miss you. Did you miss me?
Kung alam mo lang kung gaano ako mabaliw. Ano bang ginawa mong spell sa akin at nagkakaganito ako sayo. sabi ko na ang lapad na ng ngiti niya.
i love you
i love you too.
Sa murang edad alam ko mahal ko na si Carlo. At siya na ang lalaking para sa akin.
BINABASA MO ANG
LOVING nobody but YOU
Teen FictionNaranasan mo na bang magmahal at the young age? Hanggang kailan mo kayang maghintay at umasa na babalik pa ang taong mahal mo? May road to forever nga ba? Tunghayan ang kwento ng pag-iibigan nila Carlo at Jessie.