CHAPTER 5
Mag isa ako ngayon sa cafeteria. Nakadama kasi ako ng gutom. Cleaners ngayon ang mga kabarkada ko kaya nauna na ako dito.
Nasaan na kaya si Carlo. Buong araw na hindi ko siya nakikita. Nagtataka ako. Kasi lahat naman na gagawin niya ay pinapaalam niya sa akin. Nasaan na kaya siya.
Nagpalinga linga ako, nagbabakasakali na makita ko siya. Pero wala. Padami na ng padami ang mga studyante na kumakain sa Cafeteria.
Maya maya nahagip ng mga mata ko na dumaan sila Carlo at Bea. Nagtatawanan pa ang dalawa. Mula sa kina-uupuan ko ay nakita ko sila na dumaan. Dahil Made of crystal ang wall nitong cafeteria ay nakikita ko sa labas ang mga studyanteng dumadaan.
Ayaw ko man sa nararamdaman ko ay hindi ko mapigilan. Parang gusto kung umiyak. Naman. Kaya pinigil ko na lang ang sarili ko at nag focus sa slice ng chocolate cake na inorder ko. Pero bakit ganun, tila nawalan ng lasa ang cake na ito. Maiiyak na talaga ako ng biglang may umupo sa tabi ko. Nagsimula ang mga bulungbulungan at mahinang pagpigil ng mga tili.
Ang swerte naman niya. Dalawang gwapong nilalang sa campus ang lumalapit.
Ang gwapo talaga.
Pag angat ko ng mukha si Kuya Gelo. Angelo Sebastian Montero ang buong pangalan niya. Ang pinsang buo ni Carlo. Nakangiti siya sa akin. Ano ang kailangan niya? For the first time in the history mula ng makilala ko siya itio ang unang pagkakataon na nilapitan niya ako ng kusa. As far as i rmemeber beofre noong may crush pa ako sa kanya ako itong mukha tanga na stalk ng stalk sa kanya. Pati mga barkada ko ay naisasali ko pa sa mga kalokohan ko masundan lang itong si Kuya Gelo.
Hope you dont mind if i join you here. sabi niya na nakangiti pa. Talagang magpiunsan nga sila,lagi akong dinadaan sa ngiti.
OO na. Oo na kuya ikaw na ang may pinakagwapong ngiti. Pero wala ako sa mood para pansinin ang kagwauhan mo ngayon.
Hindi ako umimik. Hinayaan ko lang siya.
Any prob? Or you just miss my dear cousin Carlo. panunukso niya sa akin.
Pagkasabi niya ng name na Carlo ay bigla ko siyang tiningnan.
Ano kaya kung sinagot kita before. Siguro tayo ngayon.
What do you want? bigla kung tanong. Nakaramdam kasi ako ng pagkainis ngayon sa taong kaharap ko. Kung dati kilig na kilig ako makita, ngayon sarap ibaon sa cemento. Inaasar ako e.
Easy, niloloko lang kita.
Ayusin mo. At wala akong panahon sa pakikipaglokohan KUYA GELO. diniinan ko talaga ang salitang kuya gelo. Nakakaasar kasi e.
Woah Kuya a ngayon.
Paki mo.
oi wag ka namang ganyan. If i offended you sorry. Peace. sabay peace sign na may kasamang ngiti.
Okay sorry din. Wala talaga ako sa mood ngayon.
Oi dalaga na siya.
loko talaga to tinutukso pa ako. Kaya ayon kunwari tinusok tusok ko ng tinidor ang kanyang kanang braso
Hey stop it. May kiliti ako jan. sabi niya kaya tinuloy ko lang ang ginagawa ko hanggang sa bigla na lang niyang hinawakan ang kamay ko na may hawak na tinidor. Nakangiti pa ang loko.
Now i can tell the reason why he is crazy in love with you. sabi niya then he winkz. Haist ang bilis ko talagang mag blush.
==========
BINABASA MO ANG
LOVING nobody but YOU
Novela JuvenilNaranasan mo na bang magmahal at the young age? Hanggang kailan mo kayang maghintay at umasa na babalik pa ang taong mahal mo? May road to forever nga ba? Tunghayan ang kwento ng pag-iibigan nila Carlo at Jessie.