chapter 3: the day i meet him

27 0 0
                                    

Julie's pov

WOW! ang school nato parang isang baryo na namin ah!

Hindi ko matuon ang mata ko sa daan kaya hindi ko na alam kung saan dumaan ung kasama ko kanina.

Grabe naman kase ang laki nitong school na to. Saan na'ko dadaan ngayon. Nag isip ako kung saan ako dadaan, nag lakad ako sa kabilng daan at parang naliligaw na'ko.

Hindi ako tumigil sa pag lalakad at dahil wala sakin ang mga gamit'ko hindi ko rin magagamit ung cp ko dahil nasa bag ko.

Haysst! Bakit kailangan ganito mag simula ang araw ko sa out side world
Sapag lalakad ko nakakita ako ng malaking puno at na agaw nito ang atensyon ko kaya pinuntahan ko to.
Nang malapit na'ko sa puno ay may nakita akong lalaking na'ka higa don' hindi ko masyado makita ang mukha nya kase naka takip ang braso nya.

Lumapit pako para makita ko pa ang mukha nya. Teka.... ang puti nya. Bakit ba parang hindi na sisikatan ng araw ang mga tao dito.
Hinawakan ko ang kamay nya para ialis ito sa mukha nya. Oh! Ano to patay na ba sya bakit ang lamig ng kamay nya. Teka..... ano ang dapat kong gawin. Ahhhh! Kumalma ka julie hinga ng malalim at humika ng tulong.

Tatayo na sana ako para humingi ng tulong pero.... may pumigil sakin.
Nang lingunin ko ay naka hawak sya sa kamay ko pero... nakatakip parin ang mukha nya.

"Te....ka ok kalang. Hindi ka patay??"
Dahan dahan syang lumingon  at tinignan ako ng masama.
"Natutulog ako. Tapos ang ingay mo. Pano na'ko makakatulog ule" bakit alam ko bang natutulog sya. Ano to lokohan.

"So-sorry hindi ko gustong istorbohin ka"
"Pero nagawa mo na. Pano bayan" hala! Anong gusto nyang gawin ko ipaghele ko sya para maka tulog sya ule.
"Nag sorry naman na ako ah! Hindi pa ba sapat yun" tumayo sya at nilapit ang mukha nya sa mukha ko super lapit ung tipong hahalikan nya na ko.

"Te-teka anong ginagawa mo"
"Tinitignan ko lang kung anong color ng eyes mo"
"Para saan naman yun ah!"
"Hmmmmm. Walang trip ko lang"
Aba abnormal pala to eh!

Tumayo ako para maabot ko naman sya. Pero... tumalikod sya at nag lakad palayo.

"Teka... naliligaw kase ako pwede mo ba akong samahan" sana payag sya gusto ko na kaseng mag palit, kanina pa kase ako na babanas sa  suot ko eh! Ang kate.
"May dadating ding tao para tulungan ka wag kang mag alala'' aba sasamahan lang naman nya ko ha.

"Hala sya..... wag mo kong iwan dito. Ouyyy! Sandali lang plssss. Ano ba nag mamakawa na ko HOYYYY!" aba iwan nga ko. Ano ng gagawin ko ngayon, gano katagal ako mag hihintay dito.

Sumandal ako sa puno at umupo ng dahan dahan. Sana makita nila ako agad.

Mga limang minuto ay biglang dumating ung lalaking nag dala ng mga gamit ko kaya laking tuwa ko.

Hayyyy! Sawakas naka pag palit din.
Teka... anong oras na ba?? Kinuha ko ung cp ko.

Bakit ayaw bumukas. Ay biskwet walang battery. Asan na ba ung ano ko alam ko nandito lang yun eh' asan naba. Teka... andito lang yun eh' asan na ba.

Wag mong sabihing hindi ko nadala
WHAAAAAAAAAA! Sadinami dami kong makakalimutan ung charger ko pa.

Pano na ko nyan sabay kamot sa ulo ko. Lumabas ako para subukang mang hiram ng charger.

Sa pag lalakad ko ay may tumawag sakin.
"Hey! You are the transfer student rigth"

Nang humarap ako ay na panganga ako dahil sobrang pogi nya at ang amo amo ng mukha nya.

Parang gusto kong tumili. 😍😍

Center BLOODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon