32: ta'lon's voice and harry's kiss

3 0 0
                                    

Julie's pov

Gumising ako ng may lungot sa mata pero ng imulat ko na ang mata ko nag iba ang pakiramdam ko medyo gumaan kase nakita ko silang lahat ng nakangiti sakin kaya kahit masakit ngumiti ako. "Julie ok naka ba??" Tumango lang ako at ngumiti ayo ko kaseng nag aalala sila sakin.

"Mabuti pa iwan muna natin si julie. Baka kailangan nyang mapag isa" sabing medyo may galit ni harry.

Nang lumabas na sila ay humarap ako sa bintana at tinititigan ang mga ulap ng bigla kong na alala ang ng yari samin ni ta'lon ay bigla nalang tumulo ang mga luha ko at feeling ko lahat ng problema nila nasa likod ko. Ang bigat bigat ng nararamdaman ko gusto kong ipakita sakanila na ok lang ako pero ang hirap.

Pumikit ako at tumulo ang mga luha ko at hindi ko na mapigilan ng may narinig ako kaya napadilat ako.  Naririnig ko ang boses ni ta'lon tinatawag nya ko kaya tumayo ako at lumabas. Kahit naka pangtulog pa ko

Ta'lon nasan ka bumalik kana please kaylangan kita Ta'lon.
Lumabas ako kahit umuulan ng malakas at sobrang taas ng lagnat ko nag lakad lang ako ng naglakad hanggang sa makarating ako sa lawa at dahil sa malakas ang ulan malakas ang agos ng tubig.

Kung  pupunta bako dyan darating ka para iligtas ako. Ito ba ang sagot sa mga tanong ko
Hindi na ko nag dalawang isip pa nag lakad ako ng paunti unti papunta sa lawa at unti unti ko ring nararamdaman ang lamig ng tubig.

Harry's pov

Nag punta ako ng kwarto ni julie para tignan kung ok lang sya pero ng pag pasok ko wala sya. Teka san sya nag punta may sakit sya bakit sya tumayo.

Hinanap ko sya sa buong kwarto nya pero hindi ko sya nakita kaya bumaba ako at tinanong saiba kung nakita ba nila si julie pero ang sabi nila hindi kaya lumabas ako kahit napaka lakas ng ulan.

"Julie!!!!!!!" Inikot ko ng tingin ang buong lugar at nakita ko ang mga bakat ng paa ni julie. Sinundan ko yun at nakita ko ang tali ni julie lumulutang sa lawa kaya hindi na ko nag dalawang isip pa tumalon ako at nakita ko sya sa ilam walang malay hinatak ko sya papalapit sakin at saka ko sya hinalikan. Hinawakan ko sya ng mahigpit at ayo ko ng pakawalan pa 

Medyo matagal din kaming nasa ilalim ng tubig. Pero ng makita kong munulat nya ng kaunti ang mga mata ay agad ko syang hinatak paangat.

Nang nasa lupa na kami ay agad ko syang tinignan
"Julie......julie ok kalang ba??" Hindi sya sumagot agad lang syang tumayo at nag kalad palayo sakin.

Tumayo ako at hinatak sya palapit sakin at agad ko syang niyakap." Hindi mo kailangang sarilihin ang mga nararamdaman mo nandito ako, kami. Sabihin mo lang handa kaming tumulong" nakayuko lang sya at walang sinasabi pero nakikita ko ang mga luha na unti unting tumutulo.

"Salamat. Pero hindi lahat ng nararamdaman ko kailangan nyong problemahin" gusto ko syang halilakan pero hindi pwede kaya niyakap ko nalang sya. "Edi hayaan mong samahan kita sa lahat ng oras" naka tayo lang kami sa gita ng ulan at hinayaan nya kong yakapin sya. Alam kong nahihirapan sya ngayon kaya kaylangan nya ng karamay.

Center BLOODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon