chapter 26: julie's dream

5 0 0
                                    

Ta'lon pov

"Please julie wag kang makikinig sa ilusyon na yan. Makinig ka sa boses ko" simula ng buksan nya ang box ng pag susulit ng katatagan ay nawalan na sya ng lamay halos ilang oras na syang walang malay at alam kong may ng yayari sa kanyang hindi maganda may luha sa mga mata nya kahit naka pikit sya.

"Ta'lon anong gagawin tin. Maaring hindi na sya makaalis sa loob nyan" hindi ko papayag na mang yari yun  pag pag aalala naming lahat ay bigla nalang nag karon ng napakalakas na ikaw na nag mumula kay julie tapos ng nawala ang ilaw ay bigla nalang naming nakita si julie na unti unti ng nag kakaron ng malay.

Ng magising sya ay bigla nalang syang umupo. "Guys!" Gulat na gulat kaming lahat kase sya ang unang taong naka labas na box na yun. Sa sobrang saya at pag aalala ko ay niyakap ko sya ng napaka igpit. "Alam mo bang pinag alala mo kaming lahat" tapos pumikit ako at yakap yakap ko parin sya. "Alam ko. Kayang pinilit kong bumalik sa inyo eh" nagulat ako sa sagot nya. "Teka nga julie pano ka nga nakabalik dito" tapos nakita namin syang ngumiti. "Dahil sainyo. Dahil mahal ko kayo" tapos bigla syang ngumiti ung ngiti na napaka cute halos lahat kami nag blush tapos bigla nalang niyakap ni cj si julie. "Masaya akong ok kalang"

Nang ok na si julie medyo napanatag na kami. Pero merong bagay ang hindi maalis sa isip ko yun ay ang panong nakaalis ng ligtas si julie sa box na yun hindi ko talaga maintindihan. At ng yakapin ko sya merong bagay na nag bago sa kanya ang mga mata nya may lungkot akong nakikita.

Kakaisip ko tungkol dun ay bigla nalang ako napatingin kay julie.
Nang tignan ko sya ay agad naman syang umiwas ng tingin at may lungkot sa mukha nya. Ano ba kaseng ng yari sa pag subok nya.

Haysst! Masisira ang ulo ko kakaisip sa bagay na yun.

--------

kinabukasan ng hapon ay nasa sala kaming lahat pero si julie wla kaya pasimple akonh tumayo at nag punta sa kwarto nya. Pero ng pag punta ko don' ay wala sya pero nakita ko ang isang sulat sa lamesa.

        Ta'lon gusto ko sanang makausap ka ng tayo lang. Kaya kung pwede mag punta ka sa dulo ng school mag hihintay ako kahit gano katagal.
  
                                                                              Julie,
Nang mabasa ko agad ung sulat ay agad naman akong umalis para pumunta sa sinabi ni julie.
Sana naman hindi na to gulo o' yung mapapahamak ung buhay ni julie.

Pag dating ko sa lugar ay nakita ko si julie naka tayo sa harap ng mga bulaklak. "Julie nandito nako" tapos humarap sya sakin ng medyo may luha sa mata .

Teka anong ng yari????!

Center BLOODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon