Mai's pov
Sawakas wala ng mga asungot mag isa ngayon si litttle princess.
"Ahh! Julie pwede ba kong mang hingi sayo ng tulong"
"Sure. Anong klaseng tulong"
"Ahh! May pusa kase sa roftop ako na kase ang nag papakain don"
"Anong gusto mong gawin ko??"
"May gagawin kase ako mamaya baka hindi ko sya mapakain pwede mo bang gawin para sakin"
"Oo naman bakit hindi"
"Salamat talaga ang laking tulong mo"Ang dali naman nito.
Sinundan ko sya hanggang sa roftop para tignan kung tama ang kutob ko.
Nag tago ako sa likod ng box na bato para tignan kung anong gagawin nya.
Julie's pov
"Hey little kitty. Nanditi na ang tanghalian mo"
Nagulat ako kase nasa ilalim sya ng bato pero ung bato nakaangat naman at mukhang hindi naman sya naiipit kaya ok lang.
"Labas naka dyan ito na ang pag kain mo"
Nang ilapit ko ang pag kain nya ay bigla nya kong kinalmot kay nag karon ng sugat ang kamay ko.
Pano na baka may makaamoy nito kaya tinakpan ko ng panyo ko.Mai's pov
Ta-tama ako sya ang itinakda sya ang anak ng pumatay kay master marshell.
At dahil sa gulat ko ay agad akong umalis sa lugar ng pinag tataguan ko at pumalik na sa lunggang pinag tataguan namin ni zoey.Julie's pov
Pano ako baba nito baka maamoy nila ako.
Maya maya ay may bumukas ng pinto kala ko sila yun pero..ibang tao ang nakita.
S-sya ung nabunggo ko nung isang araw unti unti syang lumalapit sakin.
"Te-teka anong kailangan mo"
Hindi nya ko sina sagot patuloy parin sya sa pag lalakad.
"Lumayo ka sakin wag kang lalapit"Pero hindi ko sya napigilan ng malapit sya sakin ay kinuha nya ang kamay ko at dinilaan nya ung dugong umaagos.
Nag tataka ako. Bakit nya to ginagawa.
Pero... ang pag dudugo ay huminto at nakikita ko ung sugat unti unting nag hihilom hanggang sa mawala."A-anong ginawa mo??"
"Kaming mga vampira kaya mag hilom ang sugat kahit hindi ginagamot"
"A-alam mong hindi ako vampire. Pero pano??"
"Dahil sa necklace mo. Naalala nung nabunggo mo ko nakita ko yan' at naramdaman ko rin ang pambihirang kapangyarin nyan"Ganon pala. Pero bakit ganon nalang ang galit nya tapos ngayon tinutulungan nya ko.
Biglang bumukas ng napakalakas ang pinto tapos ung anim biglang lumabas.
"Ba-bakit kayo nandito"
"Naamoy namin ung dugo mo halos lahat sa baba na amoy yan"
"So-sorry hindi kase ako nag iingat"
"Pero pano nawala ang amoy??"
"Dahil sa kanya. Ay sorry hindi ko pa alam ang pangalan mo""Ok lang kilala naman nila ako eh"
"Sila kilala ka??"
Tapos biglang lumapit si ta'lon dun sa lalaki at nakipag apir sya dito."Melman long time"
"Oo nga eh' nakakamiss pala dito"
Tapos biglang sumabat si cj."Yey! Ang 7 heros completo na at may nadagdag" sabay turo sakin.
"Ang ating little princess"A-ako princess mukhang mahiging masaya ang to.
Mai's pov
"Zoey si julie. Si julie ang itinakda"
Nang narinig ni zoey ang tungkol dun ay bigla itong tumawa."Master alam na po namin kung sino ang itinakda at malapit lang sya dito"
Take natatakot nako sa kanila.
Tapos ung dugo biglang nag korteng tao.Totoo ba ang nakikita ko nakakatayo na si master marshell.
Nakakatayo sya pero halatang mahina parin ang katawan nya.
BINABASA MO ANG
Center BLOOD
VampiroMay mga bagay na hindi mapaliwanag at hindi kapa ni paniwala tulad ng happy ending o' kahit ang mga magic or what. Maniniwala kaba kung sabihin sayo ng mga classmate mo o' ang kaibigan mo na vampire sila. Ano kaya ang mang yayari kay julie Anne na k...