"Tumalikod ka. You stupid pervert"
At dahil sa lakas ng sigaw ako at dahil mabilis ang mga vampire ay nag puntahan agad ung lima.Eh-eh!
"WHAAAAAA! Sabi ng talikod" pinag babato ko sa kanila ung bag ko.Nang nakabihis nako ay umupo ako.
"Ano ba kaseng ginagawa mo dito??" Tanong ni Ta'lon sakin.
"Siguro mag luluto. Malamang maliligo"
"Pero bakit dito. Pano kung mapahamak ka. Mabuti nalang si rico ang nakakita sayo""So! Sinasabi nyo na ok lang na nakita ako ng rico nayan ng nakahubad"
"Hindi ko naman alam na nandyan ka. Wla na kaseng pumupunta dito kaya ginawa ko natong tambayan""Ganon. Edi sorry"
"Teka Ta'lon sino ba kase ang babaeng yan??"
"Sya si julie"
"Teka ano to???" Lumapit sya bigla sakin at kinuha ung necklace ko at medyo nag iba ung mukha nya at ang mga mata nya naging pula."Harry hawakan mo si rico"
"Nang nilayo ni harry si rico sakin bigla itong bumalik sa katinuaan."Salamat bro. Anong pakiramdam yun'parang may kung anong bagay ang tumutulak sakin para inumin ang dugo nya"
"Sya ang susi para mabuhay ule si marshell pero hindi kami papayag na mang yari yun""Teka... tungkol sakin ang pinag uusapan nyo pero wala akong alam"
"Mas mabuti pang wag mo nalang alamin"
Medyo na kakatakot don si gaston pero hindi ako papayag na ibuwis nila ang buhay nila na hindi ko alam kung bakit."Kailangan kong malaman dahil kung may isa sa inyo ang mawala ng hindi ko alam kung bakit. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko"
"Kailangang isa sa kanya ang mag sabi at sa tingin ko ikaw yun' ta'lon"
Sabi sakanya ni cj.Kaya lumapit sakin si ta'lon at hinawakan ang braso ko.
"Julie makinig ka. Wala kaming gustong itago sayo gusto kalang naming protektahan"
"Yun' nga eh! Pinoprotektahan nyo ko pero hindi ko alam kung bakit. Dahil ba tao ako at mahinang nilalang"
"Hindi"
"Eh' ano nga??"
"Dahil mahalaga ang dugo mo"
"A-ano??""Dahil ikaw ang itinakda"
"Itinakda saan??"
"Para buhayin ang taong kinatatakutan ng lahat ng vampire"
"Pero bakit ako?""Dahil ikaw ang anak ni barker. Ang unang vampire na tumalo kay marshell at napa mana nya sayo ang dugo nya at yun ang kinakatakutan nyang mang yari"
"Hi-hindi totoo yan ang mama ko tao"
"Umibig si Mr. Barker sa tao kaya sya umalis sa lugar nato"
"Pero kung ayaw ng papa mo na mapasayo ang dugo nya. Sinong nag papunta sayo dito" tanong ni cj na may takot sa mukha"Hindi ko rin kilala. Ang pag kaka alala ko may kaibigan si lolo D na nag bigay sa kanya ng papel para makapasok ako dito"
"Planodo ang pag punta mo dito"
Sabing may pag aalala ni gaston."Mas mabuti pang dun kanalang sa bahay namin malapit lang dito yun"
"Ano kayo lang dun" sabing masigaw ni cj.
"Ok lang ako sa bahay nila gaston mas ligtas ako don"
"Kung dun' ka sasama narin ako baka ano pang gawin sayo ni gaston"
"Anong tingin mo sakin kriminal""Ahhhh! Oo"
"Ano gusto mong tamaan"
Tapos biglang sumabat si ta'lon."Dun nlang tayong lahat"
"Oo mas ok yun"
Sabat ko naman mas ok na sama sama kami diba.Pumayag naman ang lahat pero si gaston napilitan nalang sya.
Pero feeling ko magiging masaya ang taon ko. Bukod sa mga may balak patayin ako.
BINABASA MO ANG
Center BLOOD
VampireMay mga bagay na hindi mapaliwanag at hindi kapa ni paniwala tulad ng happy ending o' kahit ang mga magic or what. Maniniwala kaba kung sabihin sayo ng mga classmate mo o' ang kaibigan mo na vampire sila. Ano kaya ang mang yayari kay julie Anne na k...