chapter 23: the truth is hurting me

15 0 0
                                    

Julie's pov

Aray! Ang sakit ng ulo. Ano bang ng yari bakit ganito nalang kasakit ang ulo daig ko pa hinampas ng isang malaking  bato.

Teka....nakabalik na ko. Satingin ko panaginip lang ang lahat. Tumayo ako sa pag kakahiga ko at nag punta akong CR.
Pumasok ako ng medyo kinukosot ko pa ang mata ko  kaya hindi ko namalayang nasa loob pala ng CR si melman.

"Melman anong hinagawa mo dyan??"
"Naliligo"
Naka higa sya sa bath tub
"Te..teka naliligo kang nakagamit"
"Bat di tanggalin"

Whoa! Narinde ang tenga ko dun ah.
"So-sorry lalabas nalang ako"
"Teka diba may gagawin ko"
"Oo. Pero gumagamit kapa ng CR eh"
"Para umalis ako dito lumapit kamuna sakin"

Nag tataka natalaga ako sa kinikilos ni melman bakit ganyan sya umasta kala ko panaman matino sya.
Lumapit ako ng may pag aalangan. Ano kayang binabalak nito.

"Ok na nandito nako"
Lumuhod ako para naman maabot nya ko.
Pero bigla syang lumubog at hinihintay ko ang pag ahon nya pero masyado na syang matagal sa ilalim kay hinawalakan ko ang kamay nya.

"Hoy! Ok kalang ba"
Hindi sya sumagot hinawakan lang nya ang kamay ko ng sobrang higpit at sobrang sakit na ng pag kaka hawak nya sakin.

"Mel-melman na sasaktan mo ko"
Napansin ko ang pag babago ng imosyon nya.
At nag iba din ang tingin nya sakin.
Satingin ko may na alala sya. Pero bigla nya kong hinatak at napapasok ako sa loob ng bath tub.

Tapos hinatak nya ang buhok ko patalikod kaya napa tingala ako.
"Mel-melman anong ginagawa mo??"
Wala nanamang sagot sa tanong ko. Kinagat lang nya ko kaya na papapikit nalang ako sa kasakit

Bakit ganito ang kinikilos ni melman. Hindi na ko naka palag nakikita ko nalang ang unti untining pag labo ng mata ko.
  
                  ♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Haysst! Matapos ng ginawa nya bigla nalang syang nawala. Ang laki siguro ng galit nya sa mundo.
Nang matapos akong maligo ay nag ayos ako ng buhok sa harap ng salamin at nakita ko ang dalawang  sugat sa leeg ko at mukhang napaka lalim nito ramdam ko pa kase ung sakin.

Bumaba ako para kumain.
"Julie dito ka. Satabi ko" tapos ngumiti si cj ng napaka lapad.
"Sige na nga hindi naman kita matatang gihan eh"
"Yeeeey!" Teka parang kanina ko pa hindi nakikita si ta'lon at mia.

"Teka cj nasan si ta'lon??"
"Ang pag kaka alala ko lumabas si mia at sumunod si ta'lon"
"Ganon ba"  hindi dapat ako nag iisip ng kung ano ano.
Hindi tamang mag isip ako ng masama sa tao.

Habang hindi naka tuon ang pansin ni cj sakin ay pasimple akong lumabas.
Hahanapin ko si ta'lon at sasabihin ko sa kanya ang na raramdaman ko.

Actually hindi pa ko sigurado sa feelings ko.
Pero mag tatapat na ko.
Nag lakad lang ako hanggang sa makita ko ang malaking puno at nakita ko si ta'lon.
Tatawagin ko sana sya pero nakita ko sya kasama si mia kaya napatalikod ako sa puno at na paupo.

Hindi ko inasan to pero mukhang may mahalagang bagay silang pinag uusapan kaya na nahimik nalang ako.

"Hindi mo kailangang gawin to mia"
Alam kong bawal makinig sa usapan ng iba. Anong magagawa ko naririnig ko sila eh.

"Pero wala ng paraan. Kilala ko si kuya hindi un titigil hanggat hindi nya nakukuha ang gusto nya"
"Pero kaya kitang protektahan. Kaya hindi mo kailangang umalis"
Nanlaki ang mata ko sa narinig ko. Sa totoo lang na sasaktan ako. Na sasaktan ako kase alam ko na ngayon na hindi ko kayang palitan si mia sa buhay nya.

Ta'lon's pov

"Ayo kong umalis ka"
"Si kuya marshell at si zoey balak nilang kunin si julie kaya ipangako mo sakin na poprotektahan mo sya"
Niyakap ko sya ng sobrang higpit sinubukan kong wag syang paka walan pero hindi ko na gawa.
Kasabay ng pag lakas ng hangin ang pag bitaw nya sakin.

Nakatayo lang ako kung saan ko huling nahawakan si mia.
Nang biglang may narinig akong tunog.
"Sinong nandya??!"
Tapos biglang lumabas si julie.
"Julie. A-anong ginagawa mo dyan??"
"Ahh! Ako wla napa daan lang. Aalis din naman ako eh!" Nanlaki ang mata ng makita ko si julie.
Nakikita ko sa mata nya ang luha pero naka ngiti sya.

Tumalikod sya at tumakbo paalis
"Julie sandali"
Hindi na nya ako nilingon. Hindi ko maintindihan bakit ganon nalang ang pag ka imosyonal nyan.

Julie's pov

Bakit....bakit??!
Bakit kailangan ko pang maramdaman  to.
Dahil sakin nag ka hiwalay ule si mia at ta'lon.
Hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko na lulungkot na nasasaktan.

Ano ng mangyayari ngayon. Parang hindi ko kayang makita ako ni ta'lon ng ganito. Mabuti pang mag palamig muna ako.

Center BLOODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon