Julie's pov
Nag punta ako sa kwarto ni dustin para mag sorry.
Kumatok ako.
"Ah! Dustin pwede ba tayong mag usap??"
"Para saan pa"
"Gusto ko sanang mang hingi ng sorry sa sinabi ni gaston"Biglang bumukas ang pinto. Mukhang pumayag na syang makipag usap.
"Ah! Dustin ako na ang mang hihingi ng sorry para sa kaibigam ko. Wag mo nalang pansinin ang sinabinya ganon lang talaga yun. Mainitin ang ulo"Gaston's pov
ATCHUWWWW! Saka ko pinunasan ang ilong ko parang pinag uusapan ako ah'
Julies pov
"Gusto ko ring humingi ng sorry sa asal ko kina hindi ko kayo nakamusta ng maayos kanina"
"Ok lang yun. Basta hindi mo na uulitin ang ginawa mo"
"Nugh!"
"Ah! James ilang taon ka na nga ba??"
"Siguro hindi mo alam na hindi kami tumatanda"
"Ay! Oo nga. Ano bang klaseng tanong yun"
"Ok lang. Te-teka tao ka"Patay na. Ano ng gagawin ko ano bang kamalasan to.
"Ah! Kase Ah!"Unti unti syang lumalapit sakin at ung mata nya nagiging red.
Natatakot nako. Nang bigla nyang himawakan ang kamay ko at ang higpit nito.
"Du-dustin na sasaktan ako"
"Hindi ka na babagay sa lugar na to"
"Alam ko pero hindi ko ginusto to"
"A-anong sabi mo"
"Bi-bitawan mo ko sasabihin ko sayo"Binitawan nya ko at umupo kami sa sofa nya.
"Sabinila ako daw ang itinakda at ang dugo ko daw ang mag bubuhay kay marshell"
"A-ano ikaw ang anak nya"Parang hindi pa maka paniwala ni dustin
"Pero kahit ganon gusto kong makipag kaibigan sayo"Dustin's pov
Nagulat ako sa sinabi nya. Sa buong buhay ko sya lang ang isang taong nag tangkang makipag kaibigan sakin.
Hindi pare pareho lang sila.
"Bukas aalis tayo pag na pasaya o napangiti manlang magiging kaibigan kita"Julie's pov
Ayos! Sisiguraduhin kong bukas ang pinaka masayang araw nya. Ung ngiti ko abot langit.
Kana bukasan ay ginising ko ng maaga sila lang lahat paramag beach.
"Ok! James ito na ang pinaka masaya mong araw"
Tapos bigla syang ngumiti ng sarcastic.Medyo nag tampo ako ng onte. Pero hindi panaman ako nag sisimula.
Ung beach nila ay malapit pala sa gubat.
Ok hindi ako susuko hanggat hindi sya ngumingiti."Gaston pwede mo bang tawagin ung iba"
"Oo naman para sayo"
Ano kayang pwedeng gawin para mapasaya sya."Ano na. Ano ng gagawin mo para mapa saya ako"
Nakita ko si james mukhang wala syang balak ibigay ang ngiting hinahanap ko.
"Wla pa. Pero mag iisip ako ng paraan para mapa saya ka"Tapos nag datingan ung iba.
"Ano ng gagawin natin"
"May naisip ako"
Nag punta kaming lahat sa beach.
"Gusto kong mag laro tayo"Nag laro kami ng kung ano ano. Nag laro kaming bola tapos nang huli rin ng isda. Habang ako naman ay sinusubukan kong mangitiin si james
Sinubukan kong patawanin sya gamit ang jokes ko pero... wla nag papangit narin ako ng mukha at nag pakita rin ako ng kung ano anong bagay para patawanin sya.
Nag pahinga muna ako saglit napapagod na kase ako eh! Pero hindi ako susuko.
"Ano pahod kana"
"Oo pero hindi ako susuko. Ano bang gusto mong gawin ko para sumaya kana??"
"Gusto mo talagang gawin??"
"Oo mapangiti kalang"
Sigidido akong gawin ang kahit na anong husto nya."Sige kung yan ang gusto mo. Nakikita mo ang gubat na yun??"
"Oo"
"Sa dulo nun' may bangin at ma gilid ng bangin na yun' ay may napakagandang bulaklak. Gusto kong kunin mo yun para sakin"Umango ako at ulis na.
James pov
Sigurado akong susuko karin kagay ng iba kaya hindi na ko umaasang maibibigay mo ang gusto ko.
Julie's pov
Nag lalakad ako at hinahanap ang dulo ng gubat na to.
Nang nakita ko ay agad nakong pumunta at nakita ko ang bangin na sinasabi nya. Ang taas nito at ang layo ng bulaklak. Tubig ang babagsakan ko. Na alala ko tuloy ung nalunod ako.
Pero hindi ako susuko kukunin kuyon para kay james.
Nag hanap ako ng tali pero wala akong nakita kaya ung baging nalang ang kinuha ko.Tinali ko ung baging sa katawan ko at bumaba na ko.
Haysst ang taas nito ang bilis bilis ng tibok ng puso ko. Wag kang titingin sa baba.Konti nalang malapit na ko. Konting baba pa at maabot ko na.
Malapit koti nalang. Huli ka!Sawakas nakuha din kita.
Aakyat nako. Pero... isang bagay ang hindi ko napansin. Ung baging unti unting napuputol.SHIIIIIIT! WHAAAAA!
BINABASA MO ANG
Center BLOOD
VampireMay mga bagay na hindi mapaliwanag at hindi kapa ni paniwala tulad ng happy ending o' kahit ang mga magic or what. Maniniwala kaba kung sabihin sayo ng mga classmate mo o' ang kaibigan mo na vampire sila. Ano kaya ang mang yayari kay julie Anne na k...