chapter 33: missing hearth

3 0 0
                                    

Julie's pov

Ilang araw na hindi parin namin nakikita si ta'lon gusto kong hanapin sya pero hindi ko alam kung san sisimulan. Salahat ng sulok ng lugar na aalala ko sya kahit sa room namin na aalala ko kung pano nya ko titigan pag nag lelesson kami.

Lumingon ako salikod kung san sya naka upo at nakita ko ang image nya pero alala lang yun binalik ko ang tingin ko sa harapan at yumuko tumulo nanamin ang mga luha ko hanggang kelan ko ba mararamdaman to.

Hindi ko na alam kung anong gagawin.
Lumabas ako ng school mag isa at punta kung saan saan nag punta ako ng mall pero umalis din ako agad. Umupo muna ako sa park saglit para mag isip

Kailangan kong mag paka tatag para bumalik sakin si ta'lon, pero pano ko gagawin yun ang hirap. Tumayo ako at nag lakad pauwi naka yuko lang ako ni hindi ko nararamdaman na umuulan na pala tumingala ako at pinanuod ang pag patak ng ulan sa mukha ko.

Patiba naman ang panahon nakikisabay din sa nararamdaman ko. Nang mag lalakad na ko ay bigla ko nalang nakita si harry kaya ang laki ng gulat ko niyakap nya ko ng sobrang higpit. "Ano bang ginagawa mo. Ilang oras kanang na wawala nag aalala na kami" bigla nalang ako nalungkot kase pati sila nahihirapan. "Anong ginagawa mo dito??" Tanong kong medyo mahina.

"Nandito ako para sunduin ka. Tara umuwi na tayo at baka mag ka sakit ka ule" hinatak nya ko at binuhat saka sya tumakbo ng napaka bilis. Sa sobrang bilis ni hindi ko na malayang nandito napala kami. "Maliligo lang ako" saka nya ko binitawan at umakyat naman ako agad sa kwarto ko. Dumiretso ako sa confort room para maligo.

Nang matapos ako ay agad akong humiga at hinayaan ang sarili maka tulog.

"Julie......julie" nagising ako dahil sa boses na tumatawag sakin. Nang imulat ko ang mata ko ay nakita ko si harry. "Harry anong ginagawa mo dito??" Bigla syang humiga sa tabi ko at niyakap nya ko, ng susubukan kong tumayo ay bigla nya kong hinatak pahiga kaya nanahimik nalang ako. "Julie don't worry I'll always be here!" Napa tango nalang ako at pumikit.

Harry's pov

Yakap yakap ko si julie hanggang sa makatulog sya.
Wag kang mag alala ibabalik ko sya sayo pinapangako ko.

Lumabas ako at nag ikot ikot nag hahanap ng sagot. Hindi ko na mamalayan na nabunggo ko na pala si rico. "Harry kailangan nating mag usap" kinausap nya kong hindi nakatingin sakin. "Nag uusap na tayo" saka nya ko hinatak papunta sa garden ni jack

"Ano bang gusto mong pag usapan??" Umupo sya tapos  hinawakan nya ang ulo nya saka sya nag salita. "Tungkol kay julie"  naging siryoso ang mukha nya. "Anong meron kay julie???" Yumuko sya at biglang nag bago ang aura nya.
"Ok lang ba sya??" Bigla syang ngumiti at nag kamot ng ulo." Hinatak mo ko para lang dun. Oo ok lang sya" hayyysst pambihirang lalaking to. Pero..... ung mukha nya kanina parang may gusto syang sabihin.

Hayyysstt sumasakit ang ulo ko sa kanila.









Itutuloy........

Center BLOODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon