Julie's pov
Habang tutagal ay na papalapit na ko sa lahat pero mas na papalapit ako kay ta'lon. Hindi ko mapaliwanag pero gumagaan ang pakiramdam ko sa kanya.
"Julie day dreaming??"
Nagulat ako sa pag sulpoy ni gaston.
"Ah! Hindi may na alala lang kase ako"
"Hindi mo na ko maalis sa isip mo?"
"Ang aga mong mag biro gaston"Tapos biglang nag killer smile si gaston
Sa totoo lang mag blush ung cheeks ko."Teka... na balitaan mo ba ang tungkol sa family si cj"
"Ba-bakit anong ng yari"
"May problema sa bahay nila. Hindi ko lang alam kung ano"
"Anong gagawin ni cj??"
"Ang sabi nila uuwi daw muna si cj sa kanila. Hanggang isang linggo sya dun"Parang ang laki ng problema ni cj. Ano kayang magandang gawin para naman matulungan namin sya.
Nag lalakad ako papuntang garden. Nang biglang may bumuhat sakin papunta dun.
Wow! Ang bilis."Ok guys ngayong nandito na kayong lahat"
"Ahh! Cj kung may maitutulong kami sabihin mo lang"
"Ha- tama nandito ako ngayon para mang hingi ng tulong"
"Ano bang problema mo cj"
Sabing medyo badtrip si rico.
"Ang problema ko. Aalis kase ang mga magulang ko at mawawala sila ng isang linggong. Kailangan kong bantayan ang mas batang kapatid ko. Gusto ko sanang tanungin kayo kung gusto nyong sumama"Hindi nako nag isip pa sumagot agad ako.
"Oo naman maaasahan mo ko dyan" tapos ngiti ng napaka ganda para madamay ung anim.
"Sama na nga rin ako" tinablan si jack ng ngiti ko.
Kaya ung iba sumama na rin."Kelan ba ang alis natin??" Tanong ko kay cj.
"Bukas"Hindi naman sinabi ni cj na gusto nya kaming isama. Ngayon nag mamadali akong mag impake ng mga dadalhin ko.
"Tapos kana julie??" Tanong sakin ni ta'lon
"Malapit na"
"Anong ba kaseng ginagawa mo??"
Tapos biglang pumasok si ta'lon at nadatnan nya kong sinasara ung maleta ko at ang hirap isara."Kung nahihirapan ka humingi ka ng tulong ok"
"Mas gusto ko kaseng ako lang ang gumagawa ayo kong umasa sa iba"
"Hindi lahat ng bagay kaya mo"
Medyo nalinawagan ako sa sinabi ni ta'lon
At medyo nag blush ang cheeks ko.Nang matapos kami sa damit ko ay biglang may nag busina. Dahil sa lakas nito ay nataranta ako kase baka ako nalang ang hinihintay kaya kinuha ko ung maleta ko. Dahil sa pag mamadali ko ay hindi ko namalayang ung kumot ay bumuhol sa gulong ng maleta ko kaya hinatak ako nito pabalik.
Nang tumumba ako ay napa pikit ang mata ko. Nang idilat ko ay naka patong nako kay ta'lon.
"A-ayos kalang"
"Sa-salamat!!" Nako nag blush nanaman ung pisngi ko.
"You are really cute!"
"HAAA??" Tapos tumayo ako at nag sorry ule ako at medyo nahihiya ako ang bilisbilis ng tibok ng puso ko."Hoy! Kayong dalawa bumaba na kayo"
Bumaba na kami at sumakay. Hindi parin ako makatingin sa kanya nahihiya parin kase ako eh!Ilang oras lang ang biyahe namin. Nakarating din kami agad at ang laki ng bahay nila parang isang city na to ha! Nang pumasok na ung sinasakyan namin sa napaka laking pinto.
Whoa!!! Siryoso may beach dito at ang laki.
Hindi ako makapaniwala."Ok nandito natayo. Welcome to my house julie"
Bumaba kami at may lalaking kumuha ng bag naming lahat ng sya lang mag isa.Tara pasok na tayo. Pumasok kami at pina upo kami ni cj sa sala nila.
"Nandito na pala ang magaling kong kuya"
Sabay sabay kaming tumingin sa taas ng bahay. at nakita namin sya bumababa ng hagdan.Sya ang babantayin ni cj pero parang isang taon lang ang tanda nya.
"Kuya pakilala mo naman ako sa babaeng kasama mo. Ngayon kalang kase nag dala ng babae dito"
Nagulat ako sa sinabi nya sa pogi ni cj wala kahit isa.Lumapit sya sakin at nilapit nya ang mukha nya. Sobrang malapit hangang sa mag dikit na ang mga ilong namin.
Kaya biglang hinatak ni gaston ung lalaki."Teka nga cj. Sino ba tong batang hambog na to??"
"Sya si dustin ang kapatid ko"
"Kung gano ka katino sya naman kabaligtaran ng kapatid mo. Kala ko pa naman sing bait ka nito"Tapos biglang pumiglas si dustin at ang sama ng tingin nya kay gaston
"Wag mo kaming pinag kukumpara dahil hindi kami mag kapareho"
Umalis syang nakasimangot ang mukha mukhang nasaktan talaga sya sa sinabi ni gaston.
Mabuti pang ako nalang ang mang hingi ng sorry.
BINABASA MO ANG
Center BLOOD
VampireMay mga bagay na hindi mapaliwanag at hindi kapa ni paniwala tulad ng happy ending o' kahit ang mga magic or what. Maniniwala kaba kung sabihin sayo ng mga classmate mo o' ang kaibigan mo na vampire sila. Ano kaya ang mang yayari kay julie Anne na k...