Chapter 19: Mystify

253 11 3
                                    

-19-

Mira's POV

Naka-busangot akong nag-iikot sa mga racks ng jacket suits sa loob ng boutique kung nasaan kami ngayon. Mamaya na ang thanks giving party namin at heto ako, hindi pa naghahanda. Kung bakit ba naman kasi ako nagsasayang ng oras kasama 'tong lalaking 'to. When our gazes met, kaagad ko siyang inirapan. I heard him chuckled as he made his way towards me.

"I do know that I only tugged you in here, pero wala naman kasi akong ibang kilala na matutulungan ako dito." sabi ni Xander.

"Saan banda naman kita matutulungan, ha? I'm not even into fashion, tch!"

"You have a boyfriend so I think you checks the box."

Napa-irap na naman ako sa narinig ko, "Zedric doesn't want anybody to interfere with his way of clothing. He has his own sense and the hell I care about it."

"Hmm, I guess, somehow, you still have some idea—"

"Wala nga! At saka anjan naman si  Claire ah? Bakit hindi siya ang isinama mo?"

"I don't trust her taste when it comes to these stuffs. I can clearly see the results to Gabby."

"Tsk! Ewan ko sayo. Bilisan mo na lang at hindi pa rin ako nagpeprepare."

Tumahimik siya sandali at nagsalita ulit, "How about this tie to this suit?"

"I don't know!"

He just laughed on my response and went to the saleslady whose assisting him a while ago. He was assisted until he made his payment at the cashier. He then turned to my direction with all smiles on his face.

"Tara na."

I heave out a sigh, "Thanks God!"

"Don't worry, ihahatid naman kita pabalik e."

"Dapat lang no!"

Sabay kaming lumabas ng boutique pabalik na sana sa parking nang may nakakuha ng atensyon ko. A boutique of ladies bag. Bigla ko lang naisip na parang gusto kong bumili ng hand bag na pwede kong magamit mamaya. Kaya walang sabi-sabing pumasok ako sa loob.

"Huy, saglit!" narinig kong tawag pa ni Xander sa'kin pero hindi ko pinansin.

Dahil formal party mamaya, sa shelves ako ng mga minaudiere bag dumiretso. I was busy looking for designs that can satisfy me nang may kamay na lumitaw mula sa gilid ko papunta sa harap ko bandang taas. Kinuha niya yung color black na may halong silver highlights. I raised a brow on him. How did he know that I'll be wearing black tonight?

"I just know you so well, if you were to ask."

Bahagya akong natawa sa sinabi niya saka kinuha sa kamay niya yung bag, "I think you just picked the perfect match for my dress tonight."

"Really?"

"Yep. Kukunin ko na 'to."

I brought the bag to the cashier and paid for it. After nun, dumiretso na kami sa parking at dahil nga sa sinabi nitong lalaking 'to, ihahatid daw niya 'ko which he really did. After a couple of minutes of driving, we got into the villa just in time.

"Thanks for the company." he said

"Tch. Pasalamat ka na lang at may naging pakinabang ako sa pag-alis natin."

He chuckled, "The truth is, wala lang kasi akong makasama. Busy silang lahat."

"I'm busy too."

Bestfriends with Promises II [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon