Almost a week na kami muli nung magkabalikan kami ni John. Yes, he wants me back and i want him more than he do. Oo. Tanga na kung tanga. Masisisi niyo ba ako? Medyo okey naman ang lahat simula nung nagkaayos kami. Wala kaming problema o away na nakakaharap. Alam ko at alam niya, na marami pa kaming dapat pagdaanan. That's how love take over our life. Wala naman kaming ipagbahala. Isa pa sabi niya, hinding hindi na niya ako iiwan. Ipaglalaban na niya ako. Sa daddy niya, sa lolo niya, maging sa mommy ni Kate. He'll do everything for me daw. Of course dahil mahal ko ang taong yung, kumapit na naman ako sa mga pangako niya. What if ipapako na niya man? Syempre, kaya ako nagpatuloy sa relasyong to o maging parti ng buhay niya, dahil handa akong masaktan, magpakatanga, sa ngalan ng pagmamahalan namin. Hindi naman natin maiiwasan ang lahat. Hindi nila masisisi ang isa sa amin. Dahil nga desisyon niya yun, at mas lalong desisyon ko rin to .
"Are you sure Charry? Sa dinarami-raming pinaggagawa niya sayo, binalikan mo pa?" Sabi ni Ishang na nasa screen. Nagskakype kami ngayun.
"Mahal niya nga eh. Wala namang mawawala kung aasa na naman siya. Basta alam niya na ang pwedeng mangyari kung sakaling mauulit na naman yun." Ani naman ni Eunice.
"Basta girl, andito lang kami ha? Kung saan ka liligaya, doon din kami." Alam kung medyo katangahan ang desisyon ko. Ngunit hindi nila ako masisisi.
"Salamat talaga guys." Unang nag log out si Euncie at sumunod naman itong si Bash. Kaya kaming dalawa nalang ni Ishang ang naiwan.
"Ayoko ko lang namang masaktan ka ulit eh. Kaya, parang ayaw ko sa desisyon mo. Pero wala akong magawa eh, kaibigan kita."
"Ishang, kaya ko pa naman eh." Sagot ko sa kanya.
Napailing nalang si Ishang."Sige.. kaw Ang bahala. Basta 'wag mong kakalimutan, andito lang ako."
"Sige Charry mauna na ako. Maaga pa ako bukas eh." Sabi niya saka nagbabye na siya bago man ito naputol.
Iniligpit ko nalang din yung laptop ko. At humiga na sa kama.
Ilang sandali pa akong nakapikit, nagising ako sa isang tawag. Tapos sinagot ko ito."Hello?" Bati ko.
"Hey babe." Sa boses pa lang, kilala ko na. Boses ng taong mahal na mahal ko. Taong di ko kayang kalimutan.
"I miss you."
Kinilig naman ako bigla."Sus, kanina pa nga tayo magkasama ah, namiss mo na agad ako."
"Haha, gusto ko kasing every seconds kitang nakikita. " natatawang sabi nito sa kabilang linya.
"Heh! kasi naman po, patay na patay ka saakin."Sagot ko naman. Nabigla ako sa susunod na sinabi niya.
"Let's make a baby. Gusto ko 3 ang baby natin." Palihim akong tumawa sa pinagsasabi niya. Baby agad?
"Ayyy, pakasalan mo muna ako." Paghahamon ko sa kanya.
"Papakasalan naman talaga kita eh. " ani niya. Kinilig na naman ang lola. Haha.
Almost 1hour na kaming nagbabad sa telepono. Puro kasalan at anak lang ang pinag-uusapan namin. Pati mga pangalan ng magiging anak namin gusto nyang galing sa pangalan namin.
Yung nawala lahat ng lungkot at kaba sa dibdib ko. Yung nakalimotan ko na lahat ng sakit na nadaraanan ko.
Ganito pala yun. Pagmahal mo talaga kahit, sinaktan ka ng sobra, malilimutan mo lang sa isang iglap."Babe... I'm so sleepy na-aaa. Tulog na tayo ha?" Sabi niya. Anong oras na ba? Pagtingin ko sa relo ko, hatinggabi na pala.
"Ako rin babe eh. Cge goodnight. "
"Goodnight din. I love you."
Then he hunged up. Sino ba naman ang mag-aakalang matutulog akong masaya ngayon. :)
Everything is possible kung willing kang masaktan at maghintay kahit gano man ito katagal.
Tapos, ipinikit ko na ang mga mata. Sweetdreams my love.******
BINABASA MO ANG
Forgetting My Ex
RomanceMaymay Entrata as Charry Cruz, she was having a trouble in forgetting his ex Edward Barber as John Aquino after they broke up 5 months ago. John was now happy with his new girlfriend Heaven Paralejo as Kate Salvador. As time passed by, Charry was be...