4

4.6K 193 50
                                    

Oh kay sarap ng tulog kung pagmamay-ari niya ang huling boses na aking narinig. Good vibes all the way! :>

"Hi tequila! You look good today." Oh see pati si tequila naging maganda sa paningin ko. Kaso di niya ako pinansin, bagkus ay lumabas siya ng bahay.

Alas dos pa ang klase ko and it's still 11 in the morning. What to do? Ang kapal ko rin magtanong kung ano ang gagawin, when in fact there's many school related stuff are in queued to be completed. Galing mo talaga self, keep it up to place yourself down. Biro lang.

At dahil naisip kong maging ulirang estudyante ay nagsimula na ako sa mga kailangan kong gawin. After an hour ay nakaramdam ako ng gutom kaya pumunta ako sa kusina at nagluto. Habang naghihintay maluto ang pagkain ay kinuha ko ang cellphone ko and thanks be to God may update na si author AnneDitoLangAko. Ayeee! So excited to read this. Umm...

Kilig na kilig akong nagbabasa sa bagong kabanata and because of that, I absentmindedly continued cooking na naging sanhi sa aking paso. "Tsanginaaa ang hapdi! Huhu!" Agad kong hinugasan ng tubig ang aking kamay lalo na sa affected area, totally a wrong move. Tanga ko talaga! Hays. I made sure naka off lahat ng appliances sa kusina bago ako tumungo sa cr at kumuha ng toothpaste upang ipahid sa kamay ko.

Habang ginagawa ko yun ay nagmu-multitask din ako sa cellphone ko. Nagtatype ako ng message for Stephanie.

To: Stephanie
I burned my hand :(

From: Stephanie
Ang tanga ng hand :(

To: Stephanie
Napaka bad mo. Omg best! May sasabihin ako sayo later! Naniniwala na talaga ako sa forever!

From: Stephanie
K

Isa rin tong walang hiya eh. Di ko na nga rereplyan. At kumulo ulit ang tiyan ko kaya babalik na ako sa kusina upang ipagpatuloy ang naudlot kong brunch. Ang niluto ko pala ay ang specialty kong fried adobo, masarap-- kasing sarap ko. Aw hihi. I wonder kung gaano kasarap si Anne ko? Huy Alyana mag hunos dili ka nga sa mga iniisip mo! Kumain ka na nga diyan. Hmm... Nomnom!

1st plate, 2nd plate aaand 3rd plate. Ubos! Wew! Binuntis ako ng pagkain, emegerd. Hala hala! It's already 1:07 in the afternoon at hindi pa ako naligo. Nako, malelate ka na naman neto Alyana.

Pagkatapos kong naligo for about 30 minutes ay nagmadali na rin akong nagbihis. Bahala na kung pinadali ko tong beauty ritual ko ang mahalaga ay ang edukasyon ko. Char lang. Habang pababa na ako ng hagdan ay naisipan kong itext ang Anne ko. Hihi, landi lang.

To: Anne
Author AnneDitoLangAko! Nakakakilig ang update mo. Hihi.

From: Anne
Thanks Ellaine! R u at school na?

Feeling ko napaka formal niya tuwing tinatawag niya akong Ellaine. Or I think hindi lang ako sanay. Hmm.

To: Anne
Papunta pa. Hehe :)

Habang katext siya ay hinahanap ko ang school shoes ko. I was relaxed at first pero nang tumagal at hindi ko pa nakita ay medjo na b-bv na ako. Argh, kung kelan nagmamadali ang tao ey.

From: Anne
Bilisan mo. 1:43 na.

To: Anne
143 too crush! *winks

Pak ganern! Dumadamuv ka na naman Alyana. Dito ka magaling, dito ka matapang pero sa personal nga nga. Binulsa ko muna ang cellphone ko dahil sa kilig ng ginawa ko hihi. Pero saan ba talaga nagpunta ang sapatos ko? Or is it safe to say saan dinala ni tequila ang sapatos ko? And speaking of, kanina ko pa hindi nakikita si tequila ha. "Tequila san u?" Sigaw ko.

ClementTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon