After 3 years...
Joke haha eto na seryoso na
•••
"Sino ba yang tinatawagan mo?" Tanong ni mama habang naglalakad kami dito sa mall. I'm using her phone to contact Anne because confirmed, she blocked me and my social accounts. So how on earth can I contact her? Kung gusto may paraan.
I'm calling her for the nth time. ring lang ng ring hindi naman sinasagot. Alam ko, baka nasa work but I'm desperate. We need to clarify things between us para mawala na ang between at matitira ang us. Hihi, talande!
Pero napaka bitter naman ni Anne. But she should hear me first bago siyang umaasta ng ganito! >.< Napaka childish niya. Hmp!
Nagsalita
Pero kahit na talaga!
To: 0908 xxx xxxx
Pssst!To: 0908 xxx xxxx
Pssst!To: 0908 xxx xxxx
Pssst!Alam kong paulit ulit, unli si mama. Duhhh
"Yung nguso at ilong mo magtatagpo na." Epal ni mama.
Sumimangot ako.
"Mas pumapanget ka nyan." Asar niya.
Mas sumimangot ako.
"Bakit pa kasi ako nagmana sayo." Akala niya siya lang marunong. Hello, anak niya ako kaya kung ano man siya ay ganun din ako.
"Aba bastos tong bata to ah." Pagra-ride on niya sa akin.
"Mana mana lang po."
"Mga banha-an." (Noisy!) Buong boses ng napakasuplado, Anton.
Napatingin kami ni mama sa isa't isa at sabay tumawa. Napaka ewan ng mother earth ko. But wait, na distract tuloy ako. I need to contact her ASAP by any means.
To: 0908 xxx xxxx
ATo: 0908 xxx xxxx
NTo: 0908 xxx xxxx
NTo: 0908 xxx xxxx
EWala akong paki kung saan kami mapadpad ngayon dahil wala sa mall ang atensyon ko, kundi dito sa cellphone. Bahala na kung mabunggo pa ako sa kakatingin ng phone kesa sa daanan ko.
"Hala hala sorry po! Sorry po talaga! Ipagpatawad niyo po ako!" Huhu. Dali-dali akong nag sorry sa babaeng nabunggo ko with matching hand gestures and bow. Feeling Koreana ikr.
Tinaasan niya ako ng kilay bago sumagot ng, "Next time watch your steps."
Edi wow.
"Yan kasi kaka-cellphone mo. Sino ba kasi yan?" Mama again.
"Basta."
To: 0908 xxx xxxx
Hi crush!Huminga muna ako ng malalim bago ko nilagay sa bulsa ang phone at sinundan ang dalawa. Sana naman mag reply si Anne ko.
• beep •
O M G ! ! !
SHE REPLIED!
Mah hart! Mah soul!
From: 0908 xxx xxxx
Sino ka na naman ba!?!Beastmode agad?
To: 0908 xxx xxxx
How to be urs?To: 0908 xxx xxxx
How to be us?**