"Oh umagang umaga nakabusangot na yang mukha mo. Problema?"
I rolled my eyes.
Not worthy for a single second.
"Ay sorry, akala ko nakasimangot. Nakalimutan ko, ganyan na talaga ang pagmumukha mo."
See?
Wala akong mapapala kung papansinin ko ang mokong na to.
"Uy."
"Alyana Maria Ellaine?"
"Alay."
"Gusto mo gatas?"
"Kape?"
"Juice?"
"Beer?"
Nilingon ko siya at sumagot, "Gusto ko ng load. Bigyan mo ko ng load."
Bahagya siyang tumawa. Yung tawa ng isang bully ngunit nagdadalawang isip pa. "Ang laki ng problema mo ha? Pumangit ka lalo. Magkano ba gusto mo?"
My face enlightened when he picked his phone from his pocket. I was about to answer 50 or 30 when he continued, "Dos lang pala extra ko. He he."
"KUYA ANDREI NAMAN PAASA KA!" Tsaka ko tinapon ang pot holder sa mukha niya. "Beh, kahit dos nalang ibigay mo."
"Di ko na to mapapasa, dos na nga di ba?"
Ay.
Haish.
"Tse. Kahit kailan talaga di kita matatakbuhan." Tumayo na ako, "Tequila tara."
"Tequila stay."
"Tara, Tequila."
"Stay, Tequila."
"KUYAAA ANO BAAA!!!" Inis kong sigaw.
As expected, tumawa si kuya nang nakita niya akong napikon. Eto kasi si kuya Andrei malalim at may taglay pang trainer ang boses kaya pati si Tequila nakukuha niya ang loob.
"Ano ba kayong dalawa?" Sulpot ni mama out of nowhere and followed by Anton.
"Wala." Tsaka ako nag walk out.
"Ugh kainis!" At bumaltak ng ilang hibla ng buhok ko. "Kainis huhuhu."
• beep •
Inis kong tiningnan ang cellphone ko at nakita ang pangalan ng sender which reflects Stephanie's name.
Hmm teka, may naisip ako! *light bulb*
Dali-dali ako nag request ng load sa kanya because honestly speaking, I needed it right now.
From: Stephanie
Good morning best! Enjoy your day!From: Stephanie
Langya ka. Magrereply ka na nga lang, request pasaload pa.From: Stephanie
Pero dahil love kita bibigyan kita! ☺️At ilang sandali pa...
• beep •
From: tic n toc
1/2 27-11 23:09: P2 has been transferred from 0912xxxxxxxx to 0910xxxxxxx. Ref:290147557574From: Stephanie
Youre welcome best! And I love you too!Dahil sa dos na bigay ni Stephanie ay agad agad kong pinasa ang natitirang 10php worth of load kay Anne.
Yes, from 300 naging 10 in an instant.
Eh kasi naman etong si Anne binalik ko na nga ang load pinasa na naman niya ulit sa akin.