Chapter 7

4.2K 42 1
                                    


Mika's POV

December 26, 2013

Mag 11 na nang dumating kami dito sa Dorm. Si Vic kasi, sabi ko magkita nalang kami dito, pero nagpumilit pa ding sunduin ako. Makulit eh.

Kahapon naman, eto nangyari. 

* flashback *

 (a|n: sagana ako sa Flashback XD )

Kinabukasan maaga palang nagga-gayak na kami. Pupunta kami kila Vic eh. Yung tungkol sa babae na sinasabi ni Ate Kate na kasama daw ni Ara sa Mall, di ko pa natanong. Saka na, ang pangit naman kung sisirain ko ang araw na to diba? Marami pa namang next time eh.. 

" Miks! Di ka pa ba tapos?! " sigaw ni Kuya habang kumakatok ng malakas sa pinto ng kwarto ko. Parehas sila ni Ate Kim kung makakatok ng pinto, parang ibig sirain eh. Bgla kong binuksan yun pinto kaya muntik nya akong masampal. Aha! Alam ko na, may plano ko.. humanda ka! Kunwari naman nagulat ako pero ang totoo sadya ko yun >:) Ivi-video ko to! Itinago ko yun cellphone sa bulsa ng bag ko pero medj pataas tapos yun sa may bandang camera lang yung nakalabas.

" OmyGosh Kuya!! Bakit mo ako sasampalin?! "

" M-Mika! Sorry! Di kita sasampalin! Bgla m-mo kasi binuksan yun pinto eh kumakatok ako. " See? He's stuttering.

" May galit ka ba sakin Kuya? Anong problema? " Luha!!! Mamuo ka!! hahaaha

" Miks! Hwag ka umiyak! Di ako galit! Sorry na oh! Paskong-pasko. :(( "

Di ako umiimik. Sge pa kuya, antagal naman sabihin yung gusto ko marinig oh! 

" Tahan na! Hwag ka umiyak! Ililibre kita ng kahit anong gusto mo. " Bingo! hahaa

" Okay! Walang bawian ha? Nakavideo ka eh XD wala kang lusot! bwahahahaa "

" MIKAAAAAA!!!!! " 

" wahahahahaah!! Bleh! ;p "

Naghabulan kami hanggang sa kotse. Pero di nya ako maabutan. ANg galing ko! haha! Tiba-tiba ako sa pagkain nito mamaya. >:)

Bumyahe na kami papunta kila Ara. Mga 1 hour mahigit lang, andun na kami. Si kuya Jun naman ang sumalubong samin, tulog pa daw si Ara eh. Tsk. Tulog mantika talaga yun. Nakalimutan nya sigurong pupunta kami dito ngayon. 

" Mika, gisingin mo na si Ara. Puntahan mo na dun sa kwarto nya. " tumango naman ako. Si Kuya, kasama na nang Kuya ni Ara, si Daddy, kasama nun Daddy ni Vic, Si Mommy naman kasama nun Mommy nya. Sila Miko at Mikole kasama nung mga pinsan ni Ara na ka-age nila. Ayos ha! Partner-partner?

Pagpasok ko sa kwarto ni Vic, nakita ko syang nakadapang tulog. 

" Ah!! Labs!! Tulong!!!!! " sigaw ko. Bgla naman syang napabalikwas ng bangon. 

" labs!! Labs!! Anong nangyare!?! " natataranta nyang tanong habang palapit sa kinatatayuan ko. 

" Yun puso ko! Nahulog na sayo XD "

" -_____-# "

" hahahaaha! You shoul've seen your face Vic. Priceless XD hahaahaha "

" Nyenye! Ikaw talaga! Lika nga dito! hug mo ko. Ang aga nyo naman yata? " sya din naman lumapit sakin para mag-hug. Baliw amp.

" Juskoo! Vic! anong maaga sa 10am?! "

" 10 na ba? AKala ko 8 palang -.- " napabitaw naman sya sa yakap at napakamot sa ulo nya

" Psh. Ligo na nga! "  nag-salute lang sya. Sinindi ko naman laptop nya. tinignan ko mga pictures, maraming folder na puro picture ko at picture namin na magkasama. Inisa-isa ko. Nun bubuksan ko na yung last folder, ayaw mabuksan, may password eh. Ano kaya laman nito? Naintriga naman ako.. After 30 minutes mahigit lumabas na din sya sa banyo.

Sweetest MistakeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon