Alam ko lagi may Typos. Sorry :))
--
Sweetest Mistake. Chapter 13.1
Continuation...
Vic's POV
Naglilibot kami dito sa Marquee Mall. Nagpi-picture-picture sila, minsan sumasali din ako. Pero kadalasan ako ang photographer nila -__-
" Atras pa. Kunin mo yung likod ha? "
" tss. Ang demanding naman. "
" Sge na kasi Labs. "
Umatras nalang ako, wala naman ako choice diba? Kakaatras ko may nabunggo akong babae.
" Sorry Miss. " sabi ko sabay yuko. Feeling korean eh?
" Its okay. " wait..yung boses na yun.. Parang si..
" Tin? "
" The one and only " sabi nya sabay ngiti
" Sinusundan mo ba ko? " Tiim baga kong tanong
" Haha. Of course not Baby. Masama ba umuwi? Taga-Pampanga din ako, remember? " sabay kapit sa braso ko.
" Ano ba bitiwan mo ko. " Sabi ko habang inaalis kamay nya
" hoy. " bgla naman lumapit si Mika, kasama mga pinsan ko. Nasabi ko bang galit din mga pinsan ko kay Tin dahil sa ginawa nya sakin? Kung hndi pa, well ngayon, alam nyo na.
" Ano namang kinakapit-kapit mo kay Ara aber? " mataray na tanong ni Mae
" Hi Mae. Hi Cousins-in-law. Oh and Hi Yeye "
" Tsss. " umismid lang mga pinsan ko, pati si ye. Sabay hila sakin palayo.
Tinatawag pa kami ni Tin, pero patuloy pa din sa pagkaladkad sakin ng mga to.
" kaasar talaga yun Tin na yun "
" Oo nga. "
" Cousins-in-law daw. Like eew? " Reklamo ng mga pinsan ko
" Hayaan nyo na. " sabi naman ni Yeye.
" Tss. BV na kayo nyan? " tanong ko naman sakanila habang nakangiti. Malay mo mahawa sila at ngumiti din. Sabay-sabay sila tumingin sakin ng masama sabay..
" OO! "
" Woah! Chillax cousins! Chill Labs. Kain na lang ulit tayo. "
" Good Idea."
Bgla naman silang nagsingitian. Matatakaw. NAglakad na sila palayo. Iniwan ako? Amp talaga. Basta pagkain eh. Sa chickboy lang kami kumain. Dun daw nila gusto eh. Malamang sino ba ulit magbabayad? Malamang ako (-.-")
After naming kumain, umuwi na din kami. Mag 1 na pala ng hapon. Mamayang 4 o 5 kami babalik ng Taft ni Yeye. Gusto pa daw nila mag-bonding ng mga pinsan ko eh. Seryoso? Sila-sila lang? Hndi man lang ako isama amp.
Nandito kami sa garden. nakakumpol sila Yeye sa ilalim ng puno, naglatag sila ng kumot, may mga pagkain pang nakaharap. Picnic daw. Psh. Nakipaglaro nalang ako kay Baby Josh kasi andito din sila, pati yung ibang kamag-anak namin.
" Ara may mga bisita ka! " sigaw ni Mommy. Bisita? Sino naman? Wala naman ak ineexpect na bisita eh. Pumunta ako sa loob ng bahay, para tignan kung sino yun mga bisita.
[ a|n: kunwari ang bahay nila Vic eh, hndi ka makakapunta ng garden kung hndi ka dadaan ng sala. Merong sliding door dun ang daan. magulo ba? hehe Basta yun na yun :)) ]
O____O