Tàu vừa chạy ngang qua đường hầm dẫn đến trạm Mugunghwa, cũng là trạm cuối cùng trên tuyến đường từ Seoul tới Busan. Khung cảnh hoang tàn dần xuất hiện, những đám khói đen ngút từ những toà chung cư cao tầng đằng xa, vài chiếc xe hai bên đường không một bóng người nằm chồng chất lên nhau vì nhưng cú va chạm khá nghiêm trọng. Chỉ còn tiếng gió thổi và tiếng bánh xe của tàu đang lăn bánh trên đường ray...
"Trạm kiểm soát, đây là tàu 109 của tuyến đường Seoul tới Busan. Yêu cầu cho biết tình hình hiện tại ở Busan. Xin hết!" - Giọng trưởng tàu gấp gáp qua máy điện đàm.
"Trạm... Busan... tình... hình..."
"Trạm kiểm soát! Trạm kiếm soát!"
Sau khi chỉ còn nghe được những câu nói đứt quãng và âm thanh "rè rè" kéo dài, người trưởng tàu đành bất lực ngắt máy điện đàm của mình. Tình hình ở Busan như thế nào chỉ còn cách phải tới đó mới biết ra sao, nên ông tập trung tốc hành cho tàu chạy.
Bên trong toa phụ của tàu, các thành viên Twice vẫn không ai nói một lời từ khi khoang 13 ngay bên cạnh trở nên hỗn loạn. Các cô gái thẫn thờ ngồi dựa vào băng ghế, ánh mắt ai cũng trống rỗng nhìn về một hướng vô định nào đó.
Mina tựa đầu mình vào vai Momo bên cạnh, tay nắm chặt lấy tay cậu. Mina cố gắng chợp mắt một chút, vì khi nhắm mắt lại thì em sẽ có thể không nghĩ về những gì đang xảy ra nữa. Nhưng càng cố quên nó đi thì những kí ức đó lại xuất hiện rõ rệt hơn. Chuyến đi Busan này, tiếng lăn bánh của tàu, bọn săn mồi, Tzuyu, Sana...
Momo cũng đang ráng chợp mắt một chút cho đầu óc bớt căng thẳng. Cậu bỗng thấy người Mina run lên nhè nhẹ bên cạnh mình, tay bỗng siết thật chặt lấy tay cậu.
"Mina, em sao vậy?" - Momo hoảng hốt lay người Mina.
"Tzuyu... Không... Sana unnie..." - Mina lầm bầm cái gì đó, mắt vẫn nhắm chặt và nhíu mày lại, tay siết chặt tay Momo mạnh hơn.
"Mina yah!" - Momo nhận thấy Mina đang gặp ác mộng, nên không còn cách nào khác cậu phải đỡ người Mina dậy và đánh thức em.
Mina chợt bừng tỉnh bật người dậy, mở to mắt nhìn thẳng vào Momo. Momo có thể thấy được nỗi sợ hãi cực độ hiện hữu trong đôi mắt của Mina.
"Không sao đâu. Có chị ở đây rồi" - Momo liền ôm chầm lấy Mina và không ngừng xoa lưng em.
"Momo unnie... Có phải tại em nên mọi chuyện mới thành ra như thế này không? Nếu như chúng ta không đi Busan... Nếu như..." - Giọng nói của Mina đứt quãng vì những cơn thở dốc.
Momo tách người mình ra khỏi cái ôm. Cậu lấy tay lau đi giọt nước mắt nóng hổi vừa lăn xuống trên má Mina.
"Mina à, không phải vậy đâu" - Momo áp lòng bàn tay mình lên má Mina.
Mina không nói gì thêm nữa mà chỉ cúi gầm mặt xuống, nhưng Momo thấp thoáng thấy được một màng nước mỏng trong đôi mắt của người yêu mình. Cậu khẽ thở dài một tiếng.
"Mina này, định mệnh của mỗi người chúng ta đã được sắp đặt sẵn hết rồi. Sớm hay muộn chúng ta cũng phải chấp nhận sự sắp đặt đó thôi. Sana và Tzuyu đã chấp nhận nó cùng nhau, và họ không hề hối tiếc gì cả. Nghe chị đừng tự dày vò bản thân mình nữa" - Momo ôn nhu xoa đầu Mina.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TWICE] TRAIN TO BUSAN
AdventureNhững cô gái vô cùng tài năng của nhóm nhạc đình đám Twice bỗng chốc phải đối mặt với ranh giới của sự sống và cái chết trên một chuyến tàu sinh tử. Họ sẽ rũ bỏ mọi thứ và chấp nhận cái chết hay dũng cảm đứng lên và tiến về phía trước?