"Everyone at Gangnam at the moment is considered a potentially infectious person, and will be segregated at the camp"
"Hiện tại tất cả những ai ở Gangnam đều có khả năng nhiễm bệnh, nên sẽ được cách ly ở những trại kiểm dịch"
Nghị Sĩ Choi gật gù sau câu phiên dịch của trợ lý bên cạnh. Trong căn phòng họp kín bưng ở một khu vực an toàn cách khá xa Gangnam, không chỉ có bộ phận lãnh đạo nhà nước và đội ngũ bác sĩ của Hàn Quốc, còn có một số bác sĩ khác được điều đến từ các nước khác. Bây giờ đến lượt bác sĩ Jason đến từ Mỹ đang đứng dõng dạc trước những cặp mắt của những người còn lại dồn về phía mình.
"We'll initially track down the symptoms that could be shown on an infectious body by visual examination"
"Chúng tôi sẽ xem xét những triệu chứng có thể bắt gặp được từ người nhiễm phải bệnh bằng cách kiểm tra cơ thể của họ"
"Their status of contamination will be determined through PCR tests. Any person within the first 48 hours with the negative test result..."
"Tình trạng nhiễm bệnh hay không của từng người sẽ được quyết định sau khi đã qua kiểm tra PCR. Trong vòng 48 tiếng đầu tiên, những ai có kết quả âm tính..."
"...May leave the camp"
"... Có thể rời khỏi trại cách ly"
"Như vậy quá nguy hiểm!"
Tất cả cùng tập trung về một góc của bàn họp.
"Nếu như cho người nhiễm bệnh và không nhiễm bệnh ở chung với nhau như vậy" - Bác sĩ Lee biểu tình - "Khả năng lây lan trong trại chắc chắn sẽ cao vô cùng. Theo tôi, chúng ta nên--"
"Khoan đã"
Câu nói của bác sĩ Lee lại bị cắt ngang. Người này không ai khác là người ông luôn ghét cay ghét đắng bởi thái độ dửng dưng của hắn.
"Chẳng phải trước đây chính bác sĩ Lee là người đã nói, chỉ cần một người duy nhất rời khỏi Gangnam thì hậu quả còn thê thảm hơn nữa phải không?"
Bác sĩ Lee tiếp tục.
"Đúng vậy. Và việc bây giờ cần làm là không thể để virus có cơ hội lây lan nữa"
"Chính vì vậy nên chúng ta mới phải dồn hết tất cả vào một chỗ" - Thủ Tướng Lim bình tĩnh phân trần - "Bác sĩ Lee cũng đã nói không phải ai cũng mẫn cảm với virus mà phải không?"
"Khả năng lây nhiễm là 50% thưa Thủ Tướng" - Bác sĩ Lee nghiêm giọng.
"Thì 50% còn lại là không lây nhiễm, tức là mọi chuyện vẫn ổn kể cả khi chúng ta có dồn họ lại với nhau"
"Thủ Tướng! 50% của Gangnam là 200,000 người đấy ạ!"
"Bác sĩ Lee, vậy 50% của cả cái nước Hàn Quốc này thì sao?" - Nghị Sĩ Choi xấc mặt lên - "Ông muốn 25 triệu người sẽ bị lây nhiễm luôn hả???"
"Mọi người làm ơn bình tĩnh" - Bác sĩ Lee cố gắng nén giọng xuống - "Ý của tôi là, bây giờ nếu muốn virus không lây lan nữa, thì mau chóng tìm ra vaccine càng sớm càng tốt--"
BẠN ĐANG ĐỌC
[TWICE] TRAIN TO BUSAN
AventuraNhững cô gái vô cùng tài năng của nhóm nhạc đình đám Twice bỗng chốc phải đối mặt với ranh giới của sự sống và cái chết trên một chuyến tàu sinh tử. Họ sẽ rũ bỏ mọi thứ và chấp nhận cái chết hay dũng cảm đứng lên và tiến về phía trước?