Chapter 18

3.2K 295 16
                                    

"Em có ý kiến này... Mọi người muốn về ở nhà em không?"


Somi nhìn năm cặp mắt hoàn toàn đổ dồn về mình sau lời đề nghị. 

"Em không có ý gì đâu" - Somi cười trừ lắc hai tay qua lại - "Chỉ là em thấy mọi người ở trạm xá này mãi cũng không tiện nghi cho lắm"

Các thành viên Twice nhìn nhau tỏ vẻ bối rối. Không phải họ chê bai lời đề nghị này của Somi. Chỉ là họ sợ phiền phức cho em thôi, cũng tận năm người chứ đâu phải một hay hai người. 

"Ừm... bọn chị..." 

"Các chị đừng lo phiền phức gì cả" - Somi mau chóng dập tắt sự bối rối của mọi người - "Nhà em rộng rãi nhiều phòng lắm. Dù gì thường ngày cũng có mỗi mình em và người quản gia ở nhà thôi. Ba em lại đi làm suốt. Thấy em có thêm bạn chắc chắn ba sẽ đồng ý mà"

Tới lượt Jihyo là tâm điểm của mọi ánh nhìn từ các thành viên. Nhiệm vụ của trưởng nhóm là phải đưa ra quyết định đúng đắn trong mọi trường hợp. Jihyo liếc nhìn sang Jungyeon thăm dò ý kiến. Thấy Jungyeon chỉ nhún vai, trông như thể "mấy đứa làm gì thì làm, chị sao cũng được", Jihyo đưa ra quyết định cuối cùng.

"Bọn chị cám ơn em nhiều lắm Somi. Em giúp bọn chị mãi thế này thật ngại quá" - Jihyo ngại ngùng tay gãi phía sau cổ. 

"Tốt quá! Em lại tưởng các chị sợ phiền mà không đồng ý" - Somi thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng thuyết phục được họ rồi - "Vậy lát nữa em sẽ nói với ba về chuyện này. Ông sẽ cho phép ngay thôi" 

Buổi tối hôm đó, cả bọn nói cười ríu rít đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Các thành viên Twice đã quyết định sẽ cất đi những nồi buồn và đau đớn vừa qua vào một góc trong lòng. Nayeon, Momo, Tzuyu, và Sana cũng sẽ cảm thấy vui mừng khi thấy những người chị em của họ quay trở lại với quỹ đạo cuộc sống bình thường mà phải không? 

Nói là làm thật, Somi sau bữa tối tức tốc chạy vào văn phòng làm việc của ba mình để hỏi về chuyện khi nãy. Ông Jeon đang ghi chép sổ sách bỗng thấy cánh cửa phòng mở toang ra, trước mặt là đứa con gái của mình trông rất phấn khởi.

"Ba, ba còn nhớ những người mà con nói ba cho họ trực bên khu A của trạm xá này không?" - Somi đứng trước bàn làm việc của ông Jeon, hai tay đặt lên trên mặt bàn.

"Trí nhớ ba còn tốt lắm" - Ông Jeon vẫn cặm cụi làm việc. 

"Vậy ba cho họ về ở nhà mình được không?" - Somi đề cập đến vấn đề chính của buổi trò chuyện.

Cổ tay đang ngọ nguậy ghi chép chợt khựng lại, ông Jeon ngạc nhiên ngước mặt lên nhìn con gái mình. Ông khẽ cau mày một cái.

"Tại sao ba phải cho phép họ?" - Ông Jeon gỡ cặp kính đang đeo xuống, rồi ngã lưng ra chiếc ghế xoay nhìn Somi.

"Ba à, ba đi làm suốt thôi. Có mỗi mình con suốt ngày lủi thủi một mình ở nhà lẫn cái trạm xá khô khan này. Từ khi có sự xuất hiện của họ con mới thấy cuộc sống mình bớt nhàm chán hơn đấy" - Somi chạy vòng qua bàn làm việc tới ngồi lên đùi ông Jeon nũng nịu. 

[TWICE] TRAIN TO BUSANNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ