Chapter 31 - Training

187 11 0
                                    

Chapter 31 : Training

Shawn's Point of View

"Kuya naman eh!Saan ka nanaman ba pupunta na hindi kami kasama?"Complain ng kapatid ko.

"Oo nga Shawn--"

"It's KUYA Shawn,Kira.K.U.Y.A. Shawn."Turo ko kay Kira.

"Nakadrugs ka ba?!Eh matagal na kitang tinatawag na Shawn,ngayon mo lang ako sinabihan ng ganyan.Tsaka di naman talaga kita Kuya ah!"Inis na sabi sakin ni Kira.

"Kahit na.Mas matanda pa ako sa'yo."

"Whatever!Jusko nakakabawas ka talaga sa kagandahan ko."Sabi ni Kira at akmang hahawakan na ang kutsara niya nang magsalita si Keiffer.

"Mababawasan ang kagandahan mo?Let's calculate that.Zero minus one is equal to negative one.Ganun ka na ba kapangit,Kira?"Pang aasar ni Keiffer.

Ngumiwi lang si Kira at hindi pinansin si Keiffer.Padabog niyang kinuha ang kutsara at isinubo ang kanin.

Kasalukuyan kaming kumakain ng agahan ngayon.Pang limang araw na namin dito sa resort at dalawang araw nalang ay uuwi na kami.

"You're not answering my question."Walang emosyong sabi saakin ni Shannon.

Nakaramdam ako ng takot sa ekspresyon niyang iyon.Yung walang emosyon at walang pakealam.Bihira lang siya nagiging ganyan.

"I need to sign some files at my work place."Palusot ko.

"Can't you do it AFTER our vacation?"

"Today is the last submission of the files."

"But it's summer.We're in a vacation."Pilit niya.

"I'm not a student anymore Shannon.I have a job."

"Yes you are and you're in our school."Masama siyang tumingin saakin.

Nakita kong natahimik ang paligid namin.Sinamaan ko ng tingin yung iba naming kasama at agad naman silang bumalik sa kani-kaniya nilang ginagawa.

"Yeah I'm in your school but that's just temporary so that I can watch over you."Paliwanag ko."My secretary called me and wanted me to sign some files."

"Okay fine."

Napahinga ako ng malalim nang sabihin niya iyon.

"I'll come back here maybe before dinner?"

"Just make sure."

***

Nasa barko na ako papunta sa kabilang isla.I can't believe I lied to Shannon AGAIN.

Sa totoo lang ay ngayon yung training ng mga iba kong kasama na spy.Sabi ko sa boss mag-isa lang akong mag te training but I can handle myself already.I want to teach the other spies and improve their individual skills.

"We're here,sir."

Sa sobrang pag-iisip ko ay hindi ko namalayang nakadaong na ang barko sa isla.

My Amnesia PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon