Chapter 32 : Necklace
Dwayne's Point of View
Papunta na ako sa hide out ng Emperors ngayon para pag-usapan ang mga papeles.
"Sir,you haven't eaten your breakfast yet.Utos saamin ni Head Master ay pakainin kayo."Sabi ng sikretarya ko.
"I don't have appetite."Walang ganang sabi ko.
"But sir--"
"Driver,pakibilisan."Utos ko.
"Yes sir."
Makalipas ang sampung minuto ay narating na namin ang hideout ng Emperors.
"Goodmorning Sir Xavier."Bati saakin ng mga employees.
Pumasok na ako sa office ni Sasha.Siya ang leader ng Emperors.Babae siya na hindi ganoon katanda at hindi rin ganoon kabata.Siya yung kapartner ng tatay ko noong mga panahong buhay pa si Dad.
Habang naglalakad ako papunta sa table niya ay nakangiti lang siya saakin.Yung ngiting inosente pero pag tumingin ka sa mata niya ay parang may itinatagong lihim.
Hindi siya magaling sa pakikipaglaban pero mautak siya.Kaya siya ang naging leader namin dahil sa pagpaplano at strategies niya.
Umupo na ako sa harapan niya pero hindi pa rin siya umiimik.
"Is there something wrong,Lady Sasha?"
Lady Sasha ang tawag namin sakaniya.Ayaw niyang matawag na Master or Boss.Wala pa siyang asawa at hindi pa naman siya ganoon katanda kaya "Lady" ang gusto niyang itawag namin sakaniya.
"I thought meron kayong training?"Tanong niya habang nilalaro ang tasa ng kape niya.
"I skipped training."
Tumango lang siya at binuksan ang drawer niya.Mayroon siyang kinuhang red folder at binigay naman niya iyon saakin.
"Open it."
Binuksan ko ito at bumungad saakin ang litrato ng tatlong bata.Dalawang lalaki at isang babae.
Si Kira...Si Hiro...Si Ace?!
"Bakit nandito si Ace sa litr--"
"Kamukha ni Ace diba?"Nakangiting tanong ni Lady Sasha.
"What do you mean kamukha?Hindi ba si Ace ito?"
"I doubt that.I think totoo nga na may kani-kaniya tayong doppelganger.When will I meet mine?"Masayang sabi niya na parang bata na binigyan ng kendi.
Parang bata yung personality pero yung pag-iisip pang matanda.Seriously?
"I'm sure doppelganger lang ni Ace si Kairo.Kairo is from Sinclair Kingdom,while Ace is from the City.May kasabihan nga na kapag namatay daw ang isang tao ay marereincarnate ito."Sabi niya habang nakatitig sa repleksyon niya sa kape.
"Kairo."
Napatingin ako kay Lady Sasha nang banggitin niya ang pangalang iyon.
BINABASA MO ANG
My Amnesia Princess
Подростковая литератураA story about a princess who lost her memories and wants it back. But will she want it back if she knew the truth? The truth full of pain and sadness. Is her Amnesia a blessing,or a curse? My Amnesia Princess Written by Kachizuke Copyright©2017 Publ...