Cheska's
Nang matapos kaming kumain ni Chester ay nagpaalam ako na magpapalit ng uniform para makapasok na sa klase. Magbabayad lang naman daw muna siya kaya dumiretso na ako sa CR ng cafeteria dahil wala akong balak para maghanap pa ng iba. Pumasok sa pinakahuling cubicle para magbihis.
Ilang minuto lang ay natapos na ako. The uniform was great. It's red checkered miniskirt paired with white long sleve with a red necktie with the logo of the school. My black rubber shoes fits it well. I didn't expect that we're going to wear their uniform today, ang akala ko mag-eenroll lang kami. Inayos ko ang suot kong salamin at ang aking bag bago lumabas ng banyo.
Tumunog naman ang phone ko habang naglalakad kaya kinuha koi to mula sa aking bag. Chester texted me na hihintayin niya ako sa labas ng cafeteria tutok lang ako sa cellphone ko habang naglalakad palabas ng cafeteria nang may may makabanggaan ako.
"Sorry," I muttered and gesture my hand to help the girl I bumped. Pero nalaki ang mata ko nang tinabig niya lang ang kamay ko. Tss! Tutulungan na nga lang. The girl faced me with her angry expression.
"Di ka ba marunong tumingin sa daan?!" Nanggagalaiti nitong tanong, napataas ang kilay ko.
"Well honestly, I'm not looking on my way because I'm busy looking at my phone." Tapat at may pagkamaray kong sagot.
"Hey, 'di mo ba kilala kung sino tong binabangga mo? Never mess with us you four-eyed bitch." Sabi naman ng isa pang babae na kasama ng nakabangga ko. How dare her call me bitch?
"I'm sorry but I don't know anyone of you and I'm not planning to know it-it's just an extra baggage on my brain. And oh, before I forgot don't call me bitch cause I'm not one." I said before leaving them, I'm not planning to argue with anyone today. Wala ako sa mood besides its my first day of school, I don't want to ruin it.
Pagkalabas ko ay agad na hinagilap ng mga mata ko ang aking kakambal. Nakita ko naman siyang nakasandal sa puno malapit dito sa cafeteria, agad ko siyang nilapitan at saktong napatingin naman it sa aking direksyon.
"What took you so long? Don't you know that its not right for the boss to wait?" Mayabang na bungad niya. Good now his acting like my boss tss! I just mentally rolled my eyes.
"So let's go, but first let us plan on how were going to introduce ourselves para di nila malaman na magkapatid tayo." Napahawak siya sa kanyang baba na tila nag-iisip ng paraan.
"How about making some little fun?" tanong niya. Napakunot noo ako, ano naman kayang naisip niya?
"Right but what kind of fun?" I asked curiously.
"Just leave it to me twin sissy." He said with a grin on he's face.
"Make sure it'll be fun." Paniniguro ko. I doubt that its fun. I'm positive it's just his nonsense plans that he calls fun.
Nang matapat na kami sa aming room ay nauna nang pumasok si Chester. Tinginan at bulungan ang sumalubong sa amin. Marahil na rin siguro dahil bago lang kami rito. Hindi rin maikakaila ang malanding nilang tingin sa mukhang tsonggo kong kakambal.
"Hello ma'am we're the exchange student from Ford International School." Pabungad ng aking kakambal sa gurong nasa harapan. Tiningnan pa muna kami nito ng ilang Segundo bago magsalita.
"Oh ngayon ba ang dating niyo? The principal did not inform me even the SSG President." Wika niya.
Yeah right, ni anino nga ng SSG President niyo di nagparamdam at saka trabaho niya kayang i-tour kami dito sa school. Pero hindi naman kailangan. Gusto sanang sabihin pero huwag na lang.
BINABASA MO ANG
THAT GANGSTER IS AN INSTANT MOMMY
ActionShe entered the world of brutality to take revenge to those who killed her mother. But everything changed when she met this cute little guy. Will she still continue fighting for revenge? Or to fight for her newly found family. 💜 You can also read t...