"Ready na ba ang mga tao?"
"Yes dad, hudyat mo nalang ang hinihintay."
Pag-uusap ng mag-amang Chester at Alejandro. Napag-alaman nilang ngayon ang pagsugod ng kanilang prisesa sa mga dumukot kay Sky. Inilihim nila ang pagiging kasapi nila sa underground organizations para sa kaligtasan nito, ngunit hindi na nila napigilan nang ito na ang bumuo ng sariling pangalan sa underground. Walang nagawa ang mag-ama kung hindi ang palihim na bantayan na lamang si Cheska sa bawat ginagawa nito. Bagamat walang alam ang babae tungkol sa kanila, alam naman ng kapatid at ama nito ang lahat.
"Let's go then! I don't want my princess wait." He said as cue.
"Seven said they're on the site already."
Mabilis ang kilos ng mga ito at madaling lulusob sa giyera. It's their pincess involved. They wouldn't let it slip and it's also for the justice of their beloved mother.
Cheska's
Isang hagdan na lamang at makakarating na ako sa pinakatuktok, "Mommy!" dining kong paiyak na sigaw ni Sky.
"Baby?" Dali-dali akong bumalik sa mga silid.
"Mommy!" sigaw niyang muli. Hindi na ako magkamayaw sa paghahanap ng pinanggagalingan ng boses.
"Nasaan ka Sky!" Naiiyak kong sigaw.
Hanggang nakapasok ako sa silid na puno ng cabinet. Iniikot ko ang paningin at halos mahilo sa dami nito at lahat ay tila may sigaw galing Kay Sky.
Wala akong choice kung hindi isa-isahing buksan ang mga ito. Nangangalahati na ako ngunit wala kahit anong bakas Ni Sky. They are playing with me d*mn!
"Sky! F*ck it where are you!" Sigaw ko at halona tuluyan nang naluha.
I am on the eighth cabinet, when I heard a click. Bumagsak ang tingin ko rito and I was shocked to see it's a bomb. Mabilis akong tumakbo ngunit huli na ang lahat. Tumilapon ako at humampas sa pader, dama ko ang hapdi ng aking mga sugat at tila ba nabingi na ako.
Hinang-hina na ako, ngunit bago pa man ako makapikit, kita ko ang ngisi ng isang lalaki na papalapit sa akin. Naikuyom ko sa galit ang kamay ko, subalit sa sobrang panghihina ko at tuluyan na nga akong kinain ng kadiliman.
Nagising ako dahil sa mga nakakairitang tawanan sa paligid. Akmang kikilos ako nang maramdamang nakagapos pala ako. Nakatali ang mga pala ko sa paanan ng upuan at ang mga kamay ko ay da likuran naman. Nagpumiglas ako, umasang hindi matibay ang pagkakatali ngunit bigo ako.
"Uyy! Gising na pala ang prinsesa?" sigaw ng isa sa mga pangit na nilalalang saka nagtawanan. Napairap na lang ako. Iniilibot ko ang paningin ko, umaasang makikita ko si Sky at Tyler ngunit bigo ako.
"Nasaan ang mag-ama?" seryoso kong tanong sa kaharap. Wala rito ang lider nila.
"At bakit ko naman sasabihin?" Inilapit niya ang mukha niya habang nagsasalita kaya amoy ko ang pinaghalong alak at sigarilyo. Kung hindi lang ako nakagapos ay nasapak ko na 'to.
"Like duh? Kase nagtanong ako?" pagmamaldita ko. "At ilayo mo nga sa akin iyang mukha mo, ayokong maamoy ang mabaho mong hininga!" Nakita ko naman ang pag bago ng aura nito kaya napangisi ako. 'Bullseye!' Kailangan ko silang libangin upang makabili ng oras.
"Aba't bastos kang bata ka ah!" Malakas ako nitong sinampal kaya natumba ako kasama ang upang nakatalian ko. Napamura na lang ako nang maramdaman ang pagtama ng braso ko sa semento, isama mo pang nakatali ang kamay ko sa likod. Napapikit na lang ako sa sakit, I need to endure this.
BINABASA MO ANG
THAT GANGSTER IS AN INSTANT MOMMY
ActionShe entered the world of brutality to take revenge to those who killed her mother. But everything changed when she met this cute little guy. Will she still continue fighting for revenge? Or to fight for her newly found family. 💜 You can also read t...