KIERTH POV.
"He really did that? What the hell?"
"Yeah! Kahit ako, hindi makapaniwala" I laughed. I'm with Luke now-In our own house.
"He really wanted to win huh"
"As always, parang hindi ka na nasanay don" natatawang sabi ko.
"Bakit ang tagal ni Alejandro? It's already 8:00 in the evening?" inip na tanong ni Luke
"HAHAHA! baka nag enjoy" natatawang sabi ko.
"Dude?" tawag ni Luke
"Why?" tanong ko habang nangangalikot ng cellphone.
"Do you think this is right?" napatingin ako ng diretso sakanya.
"What do you mean?" tanong ko din
"You think this is right?" pag-uulit niya"I don't really know, but----"
"HEY!"
Napahinto ako sa pagsalita at napaharap sa may pinto
"Alejandro, what's up?" Luke greet him,
"Fine! Hey, Joshua!" he called me.tsk! He tease me in the way he call me that f*ck Joshua.
"Tsk. How's your date?" I grinned to him."Fine! I enjoyed Mira's company"
"Really? Maybe I'll ask her to be my date too" I chuckled. Sinamaan niya lang ako ng tingin.
"She's mine" sabi naman niya sabay inom ng soda.
"Mine amp""Well? sabi mo eh!" at nagkibit balikat nalang ako.
***
"Let's eat! dinner is ready!" aya ni Sean.
WHAT?? Nag aya si Sean?
Nagkatinginan kami ni Luke and our eye both brawled.
"Si Sean ba talaga ang kasama natin?" tanong ni Luke na akala mo ay multo ang kasama namin.
"I think so?" tanong ko din.
Sabay kaming tumayo at pumunta sa dining.
"Hey! Bat nakatayo lang kayo diyan? I said, let's eat!" iritang sabi ni Sean.
"Sean, is that you?" I asked
"Wait! Baka naman may sumanib---Aray!"
HAHAHA! Binato siya ni Sean ng tinidor BWAHAHAH----.
"Aray! Alejandro naman eh!" batuhin din daw ba ako? Nananahimik ako dito eh!
"Bawal na ba kayong ayain ngayon? Tsk. stupid niyo talaga eh!" iritang sabi niya naman.
Umupo na kami at nag kanya kaniyang sandok.
For 5 long years, ngayon lang nag aya si Sean na kumain kami ng sabay sabay, dati kasi kung hindi siya kakain magisa ay ako ang magaalok na kumain na kami. And now what?"How's the food?" tanong ni Sean. Pagkatapos namin kumain, dumiretso kami sa sala.
"Good" sagot ko.
"Oh! I remember! you did a first move huh!" natatawang sabi ko.
"And what's the first move? taking her in a date?" natatawang tanong ni Luke HAHAHA!
"What's wrong with that? I'm the ultimate crush in A.U and for sure all girls are dreaming to date me" confident na sabi niya habang nangangalikot ng phone niya.
"Do you think you can win?" kunwaring seryoso kong tanong, pinipigilan ko lang talaga ang tawa ko eh! HAHAHA!
"I don't think so, HAHAHA!"--Luke
"Shut the up! Of course I can! Kailan ba ako nataalo?" iritang sabi niya.
"Okay. Sabi ko nga eh!"
"I'll go ahead see you guys!" paalam niya at dumiretso na sa taas.
"Oh! I have a good news dude!" Luke said with brawled eyes
"And what the hell is that?" iritang tanong ko. tsk. of course kalokohan nanaman yan.
"I've heard today is the--"*in this ordinary song, with a special gurl like you*
Tumalon ako sa kabilang sofa para kunin ang phone ko.
"Hello? who the hell----"
["KUYA!! I MISS YOU! AND WHAT DID YOU SAY? DUH!"]
Oh! It's Kisses.
"Oh? Sorry liltle sis. I miss you too, what's up?"
["I'm fine, I have a good news to you"] masiglang sabi niya
Good news? Or the other way around?
"What is it?"
["Me and ate Trisha, are going home, good news right?"]What?! Trisha is coming back? Hell!
"No way! Are you joking--"
["Yes way and I'm deadly serious kuya, bye I love you see you soon!"]
"Wait! Kisses--"Hell! She hang up the call
"Is that kisses, dude?" tanong ni Luke.
"Yeah! and she's with Trisha, babalik na sila ng Pilipinas" wala sa sariling sagot ko.
"That's good---"
"That will never be good!"
YOU ARE READING
Love that we only know (COMPLETE)
Fiksi RemajaHer name is Mira Jane Lopez. Raise by a loving family and environment, believing that love is all around. But who will thought that behind those love are lies? That after the happy times are the painful reality? There are a lot of people we met in l...