MIRA POV.
"May I call your attention!?"
Napahinto kaming lahat sa mga ginagawa namin dahil sa boses ni Kierth, nandun siya sa maliit na platform sa gitna. He's wearing a white shirt, pair of pants and a white converse, then may nakapulupot na jacket sa bewang niya.
"Today is our presentation, I know all of you feel excited, and I know you prepared for this for a week. Let's do this guys! " then he smile.
We cheer each other at agad narin nag-ayos. Lumapit naman ako kay Trisha para batiin siya.
"Hey Trish" I greet her and kiss her both cheeks.
"Hello!" bati niya din. Umupo ako sa tabi niya, siya naman nilagay niya yung ulo niya sa balikat ko. Tahimik lang kami sa ganung pwesto.
"Guys! Be ready na!"
Agad narin kaming tumayo para makapag-ayos. Hinila ko si Trisha sa mga gamit namin at nag ayos na."We must go at the backstage 10 min before the event starts" announce ni Kierth at nauna ng maglakad papunta sa backstage.
Sumunod na kami sa iba pa naming ka teammates. Pagdating namin sa back stage halos kami nalang ata ang kulang dahil lahat ng group ay nandito na.
"Wait! I have to go to the rest room!" paalam ni Trisha.
"Make it faster" then I rolled my eyes and smile. Hinayaan ko nalang siya at nag inayos ang sarili ko.
"Mira...."
Napakapit ako ng mahigpit sa bag ko. Agad na bumilis ang tibok ng puso ng marinig ang boses niya. What is this? O my gah!
"Oh! S-sean, you're here" utal kong sabi. I mentally slap my self with my response. Malamang nandito siya!
Lumapit naman siya at ngumiti.
"I think I have something to say to you" seryosong sabi niya. Napataas naman ang kilay ko.
"What is it?" I asked
"Can we talk privately?" tanong niya. Mas lalo tuloy tumaas ang kilay ko.
"Sure, but---"
"HELLO EVERYONE!"
Sabay kaming napatingin ni Sean sa may stage. Oh! It's already 10:00 am? Tinignan ko naman si Sean pero nakabusangot na siya.
"Later nalang tayo mag-usap, the event started" I said. Ngumiti naman siya at nilahad ang kamay niya, nginitian ko din siya at kinuha yun tyaka kami Sabay na lumapit sa mga teammates namin.
"Hey guys!" bati ni Sean. Nakabitaw na siya ngayon sa mga kamay ko.
"Oh! Mira, Sean" Kierth greet us, ngumiti naman ako sakanya.
"By the way, who's the host for this event?" tanong ko.Nagkatinginan naman silang tatlo, nasa gilid lang kasi ni Kierth si Luke habang umiinom ng cola.
"As usual, it's my one and only sister, ate Lalaine!" Luke said and smile sweetly.
"Oh! I see,but our pa-----"
"KUYA!"
Sabay-sabay naman kaming napatingin sa direksyon ng mga sumigaw.
"KUYA!! I MISS YOU!!"
"WAHHH! YOU'RE SO HANDSOME TODAY!"
It was Samara and Kisses the two little cute girl. Lumapit naman sila Kisses at Samara sa mga kuya nila at yumakap tyaka humalik.
"Samara? What are you doing here?" tanong ni Sean, kaya bigla namang sumimangot si Samara.
"I'm telling you about them earlier" singit naman ni Kierth at kumamot sa batok niya.
"Why? Is there anything wrong, kuya?" mataray na tanong ni Kisses.
"Nothing" - Sean and Kierth
Napatingin naman sila Kisses kay Luke at sabay na lumapit dito at sabay din na humalik sa magkabilang pisngi.
"KUYA LUKE, WE MISS YOU!"
"Ano ba yan? You're too loud, Kisses and Samara" kunwaring naiinis na sabi ni Luke.
"Kasi naman, namiss kita kuya Luke! When you go to our mansion to play a chess with dad, I'm busy in my study naman" then she pout her lips.
"Yeah! and when I and Samara go to your parents mansion, Aaron said that you're in your own house with our brothers" Kisses said then she encircled her arms in Luke.
"Okay, okay. Dadalaw ako sa susunod, when I have free time"
"Okay!!"
Napangiti nalang ako dahil sa cute relationship nila. Napansin naman ako ni Samara at malapad na ngumiti."Ate Mira!"
Agad naman tumakbo palapit sakin si Samara at Kisses , they both kiss me.
"Hello Kisses and Samara, you look cute together" nakangiting bati ko.
"Of course, because we're best of friends since birth!"- Samara
"Yeah! I know, I miss the both of you!" sabi ko naman at kiniss silang dalawa
"We miss you too"
"HELLO EVERYONE! TODAY IS THE MOST SPECIAL DAY TO ALL 3RD YEAR STUDENTS. WE ALL KNOW THAT THEY PREPARE FOR THIS FOR MORE THAN TWO WEEKS. THIS EVENT IS FOR THE VICTIM OF TYPOON FROM SAMAR LEYTE, I KNOW YOU FEEL EXCITED THAT'S WHY HINDI KO NA PAPATAGALIN PA ETO! SO THANK YOU TO ALL OF YOU HERE! AND TO THE SUPPORT OF THE DEAN'S DEPARTMENT. AS A DEAN'S PRESIDENT, I ANNOUNCE THAT THE CAUSE PRESENTATION START!"
Pagkatapos ng speech ng Dean's President which is Ate ni Luke nag form line na kaming lahat na mag pre-present.
"AND AGAIN I'M LALAINE ANGELI SERAFICA THE DEAN'S PRESIDENT, I HOPE ALL OF YOU ENJOY THIS CAUSE!"
*round of applause*
This is it!
YOU ARE READING
Love that we only know (COMPLETE)
Teen FictionHer name is Mira Jane Lopez. Raise by a loving family and environment, believing that love is all around. But who will thought that behind those love are lies? That after the happy times are the painful reality? There are a lot of people we met in l...