Chapter 24 "Total eclipse of the heart"

61 5 0
                                    

MIRA POV.


"Hoy! Nababaliw ka na ba?" 

Nandito na kami sa harap ng mansion nila at hinihila hila ko siya dahil kinakabahan ako! Nahihiya kasi ako baka mamaya nandyan na pala yung parents niya.


"Hey! Stop it! Let's go!" sigaw din niya at mahigpit na hinawakan ang wrist ko. Tinignan ko siya pero diretso lang yung tingin niya sa bahay----este mansion nga pala nila.


"My parents is not here, nasa Canada sila" mahinahong sabi niya at niluwagan na ang kapit sa akin.


Napaayos naman ako dahil may naalala ako eh! Diba sa mga novel kapag ipapakilala sila sa parents nung guy eh ganto? Aish! Ano ba naman yan! Magpraparactice lang naman kami eh.Para akong tanga!


"Okay. Tara na" mahinang sabi ko. Tumingin siya sakin at ngumiti.


Naglakad na kami papunta sa main door ng mansion nila pero ng makatapat kami ay bigla siyang huminto at binitawan yung wrist ko tyaka niya nilagay yung dalawang kamay niya sa pocket ng pants niya. 

"GOOD AFTERNOON, PRINCE ALEJANDRO!!!"


Halos lahat ata ng nakasalubong namin ay binabati siya. Nakasunod lang ako sakanya na parang tuta.


"Nice to see you here, prince Alejandro!"


May bumati nanaman samin---I mean kay Sean lang pala pagdating namin sa may sala. Umupo si Sean sa sofa kaya umupo nalang din ako.


"I'm glad to see you again, princess Lopez!" sabi ulit ni---if I remember she's Ms. Lee right?


"Same here po" nginitian ko din siya.


Tumingin naman si Ms. Lee kay Sean na kasalukuyang nag-sisip sa orange juice na binigay sa amin kanina.

"What can I do for---"


"Where's ate Sanya and Samara?" pag-puputol niya kay Ms.Lee. Aba! Bastos 'tong mokong na'to ah! Tinignan ko naman si Ms. Lee at nakita kong tumawa lang siya ng mahina.


"Ms. Sanya is in her office and Ms. Samara is currently in her school while your---"


"Alejandro?"

Napahinto si Ms. Lee at sabay sabay kaming napatingin sa grand staircase nila. Merong babaeng nakatayo dun at medyo gulat habang nakatingin kay Sean. She also look like ate Sanya---don't tell me?

"Mom?"


Mom? Tumakbo naman si Sean sa tinawag niyang mommy at niyakap ito. Nang humiwalay sila sa yakap ay agad din silang pumunta sa kinaroroonan ko. Umupo si Sean sa tabi ko at sa harap naman ang mommy niya.


"How have you been? Kailan pa po kayo dumating?" 

"Last Saturday. Hindi ko pinasabi sa ate mo sayo, para you know? surprise!" nakangiting sabi nang mommy niya. Nagulat ako ng tumingin siya sakin kaya napayuko ako.

Love that we only know (COMPLETE)Where stories live. Discover now