Chapter 11 "Meet Alexandra!!"

72 4 0
                                    

Mira POV.

"MIRA! GISING NA!" 

Ouch! 

"Kuya! Ang aga aga naninigaw ka!" singhal ko kay kuya at umupo sa kama.

"Pack up, ihahatid ko kayo ni Marion sa university niyo" 

Napataas naman ang kilay ko sa sinabi ni kuya.

"Why? Pareho na kami ng school?" taas kilay kong tanong, dapat hinatid niya na si Marion tsk.

"Malamang" sagot niya.

HUWATTTT?

"Why?"

"Don't ask. Just pack up, malelate na kayo" he said then left my room.

Aish! Inaantok pa ako dahil hindi ako masyadong nakatulog kagabi. Hindi lang naman ako makapaniwal na ex suitor ni Trish si Kierth. 

Ibig bang sabihin ay matagal na silang magkakilala?

Nagready na rin agad ako for school kahit inaantok pa ako. Hays.

"Morning ma, morning Marion" matamlay na bati ko.

"You look pale. Okay ka lang ba?" tanong ni mama pagkaupo ko sa seat ko.

"Hmm. Opo. Napuyat lang ako kagabi ma, but I'm alright" sabi ko at pilit na ngumiti.

Tinapos na agad namin ni Marion yung breakfast namin dahil naiinip na si kuya Marco sa paghihintay tsk. Hindi niya ba alam ang salitang 'patience'?

"Bye Ma!" paalam ko at humalik na kami ni Marion kay mama.



"We're here!" 

"Ate,let's go! Malalate ka na!" si Marion habang inaayos yung backpack niya.

"Okay, let's go.." 

Naglakad na kami ni Marion papunta sa main entrance.

"Bye! see you later!" paalam niya.

"Take care, see you!" paalam ko at dumiretso na sa room ko.

"Morning Mira, how's your morning?" natatawang sabi niya. It's Luke. Again.

"Fine. You know what Luke??" iritang sabi ko.

"What?"

"Try to shut your mouth" then I sarcastic smile. Ngumuso naman siya at umayos ng upo.

"K.."



"CLASS DISMISS!" announce ni ma'am.

Tumayo na ako at inayos yung mga gamit ko. Natapos na lang ang class nang wala akong naiintindihan sa lesson.

Lumabas na ako ng room at naglakad na pababa. Hays promise hindi na talaga ako magpupuyat at matutulog nalang ng ma----


"Shh...wag kang maingay" 

What's going on? Wait nasan ba kami? Nandito lang naman sa ground floor at sa ilalim ng hagdan

"Let's go!" at hinila niya na ako. Ako naman hindi ko pa din alam kong sinong mokong na  humila sakin

Huminto kami sa girls restroom kaya naman napahinto ako.


"HEY YOU! LET MY HANDS OFF---"


"Sean?" tawag ko sakanya ng makita ko ang mukha niya.

Love that we only know (COMPLETE)Where stories live. Discover now