41 - Near the truth

43 3 0
                                    

MIRA POV.


"On the 1st week of December is your Midterm examso please review the lessons! that's all for nowbye class!"


Tumayo na lahat ng mga classmates ko at nag-silabasan na.


"Sabay ka?" tanong ni Luke sa'kin, umiling naman ako at nagpatuloy mag-ayos ng gamit

"Una na kami" si Sean, tumingin ako sakanya at ngumiti, tumango naman siya sakin at nauna na silang lumabas ng room.

What's wrong with him? Kagabi pa siya weird! Binaliwala ko nalang yun at lumabas na papunta sa next class.

"Morning" bati ko sakanya. Ngumiti lang siya sakin at nagsulat na ulit sa notebook niya.

"Okay ka lang ba?" tanong ko ulit.

"Oo naman, don't worry" ngumiti nanaman siya at ginulo ang buhok ko. 

Dumating na ang teacher namin at nag-lesson lang ng mga 30 mins. at pinaalala lang din ang midterm exam namin.

"Sabay kana?" tanong ni Kierth. Tumango naman ako at inayos na ang mga gamit ko. Naglakad na siya palabas kaya sumunod ako sakanya at sinabayan siya.

"May problema ba Kierth? Mukhang tahimik ka ah" tanong ko habang naglalalad kami papunta sa canteen.

"Wala naman" maiksing sagot niya. Hindi pa kami nakakalapit sa canteen ng nakita naming kumakaway si Trisha, agad kaming lumapit sakanya.

"How's your day?" tanong niya. Magkatabi sila ni Kierth at kaharap ko naman sila, pag mga ganitong pasukan sabay-sabay kaming lima nila Sean na pumupunta sa canteen pero, what now?

"Godd" nakangiti kong sagot. May inabot siya sa bag niya at parang bandage tyaka nilagay sa bandang likod ng kaliwang braso ni Kierth.

Sweet.

"Eto na po ang pagkain niyo" sabi ng naghatid ng pagkain namin at nilapag na sa may lamesa, inabutan siya ni Trisha ng bayad at nagpasalamat naman ito.

"Kain na tayo" 

Sinimulan ko nang kumain kesa panoorin ang dalawang nasobrahan sa ka-sweetan dito. Tss. Inikot ko ang paningin ko at hinanap ang dalawa pang heartthrob.

"Nasan pala sila---"


"Wahh ang gwapo talaga!"

"Akin kana lang bebs!"

"Tira ka sa puso ko!"

"Dumayo siya for me ahh!"


Sabay-sabay kaming tumingin sa may entrance ng canteen and speaking of gwapo..dumating ang halim--este unang gwapong lalaki na nakita ko.


It's kuya Marco.

Anong ginagawa niya dito? 


"Bat nandito si kuya Marco?" takang tanong ni Kierth. Nagkibit balikat lang ako sakanya at kinaway pataas ang kamay ko para makita kami ni kuya, nilingon naman niya ako at inis na tinitigan palapit.

Love that we only know (COMPLETE)Where stories live. Discover now