Chapter 26 "Girls Talk"

60 6 0
                                    

MIRA POV.

"Where are you? I'll pick you up"

["Parking. I'll wait you here.."] sagot niya gamit ang paos na boses.

"Wait! Are you crying?" alalang tanong ko. Umiiyak siya, I can sense that!

["Just go here"]

May nangyari ba? Binilisan ko ang paglalakad papunta sa parking lot. Ilang araw na simula nung naging mailap si Trisha parang may dinadala siyang problema na hindi ko malaman.


"Ahh!"

I'm walking too fast at hindi nahagip ng paningin ko ang paparating na motor bike, buti nalang ay agad siyang lumiko at nakapreno, pero nagulat ako dahil sa bilis ng pangyayari kaya naman napaupo ako sa daanan.

"Okay ka lang ba, miss?" tinanggal niya ang helmet at agad na lumapit sa akin. 

"Mukha ba akong okay kuya?" pagtataray ko. Inalalayan niya at hinawakan bahagya ang braso ko para makatayo ako. 

"I'm sorry! Gusto mo bang dalhin kita sa hospital?" tarantang tanong niya. Natawa naman ako at umiling. Hospital huh?

"No need" 

"Sorry. Well? I have to go now!" nagpaalam siya at tumalikod na habang sinusuot ulit ang helmet, sumakay narin siya sa motorbike niya.

"Ingat!"

"Bye, Mira Jane!" 

Did he just call me by my name?

I shook my head for a while. Nagpatuloy na ako sa paglalakad papuntang parking lot. Pagdating ko nakita ko agad si Trisha na nakasandal sa porsche niya. 

"Trisha!" 

"Hello. Tara na" aya niya agad at dumiretso na sa driver seat, hinayaan ko nalang siya at pumasok narin sa passenger seat. 

Pinag-mamasdan ko lang si Trisha habang nagd-drive siya. Namamaga nga yung nga mata niya at mukhang kakaiyak lang.

"May problema ba?" mahina kong tanong sakanya.

"Can you sleep over?" tanong niya habang diretso lang yung tingin sa dinadaanan namin. Napahinto ako, may problema nga.

"Sure. Mag-tetext nalang ako kay kuya Marco" 

Binuksan ko nalang yung stereo ng car niya at nagpatugtog.


~"let me be the one to break  it up so you don't have to make excuses

And don't have to find a set up where someone wins and some one loses

You don't have to say our love is true cauz.now become a lie now I'm telling you I ~"


"Eh? Bakit mo naman pinatay? Ang ganda nung song oh!" pag-mamaktol ko.


"Sad song? Dapat happy lang!" and then she faked a laugh. 


"You're a bad actress" then I rolled my eyes.


"What ever. We're here!"

Agad naman bumukas ang gate nila inikot niya ang kotse niya at nag park. Nag-tanggal na rin ako ng seatbelt at bumaba ng sasakyan.

Love that we only know (COMPLETE)Where stories live. Discover now