♣ Chương 3 ♣ Tôi chưa muốn chết

4.5K 288 11
                                    

Tại sân thượng trường cấp 2 Zodiac

" Vĩnh biệt mọi người. Mẹ à, con đến với mẹ đây..."

Trong lúc cậu thanh niên chuẩn bị nhảy xuống thì từ đâu bỗng xuất hiện một bạn nữ thánh thiện. Bạn nữ với khuôn mặt nghiêm túc giơ hai tay tạo thành hình chữ X đồng thời hét lên.

" Stop !"

"..."

" Anh có biết như vậy rất là nguy hiểm không ? Anh muốn chết à ? Nếu muốn hãy nêu cho tôi 3 lí do, tôi chấp nhận thì anh thích làm gì thì làm. " - Bạn nam định nhảy lầu không nói gì, nhưng bạn nữ vấn tiếp tục chất vấn.

"..."

" Anh bị câm hả ?"

"..."

" Hay lắm ! Tôi vừa cứu anh, bây giờ anh đáp trả tôi bằng sự in lặng. Tôi chưa thấy ai vô ơn như anh cả ! "

Bạn nữ khoanh tay nhìn bạn nam vẻ tức giận mà không hề nhận thấy sự vô lí trong câu nói của mình.

Cũng may bạn nam định nhảy lầu thuộc thành phần thông minh, sáng sủa, không vì ý định nhảy lầu mà đánh mất trí khôn, ngay lập tức trả lời lại bạn nữ.

" Thứ nhất, tôi không cần cô cứu tôi. Thứ hai, cô tự mình cứu tôi rồi bảo tôi vô ơn trong khi tôi đang muốn chết. Cô không thấy vô lý à ?"

" Anh... Được rồi, anh muốn làm gì thì làm, tôi về " - Cô gái hậm hực bỏ đi.

. . .

Đã 5 phút trôi qua và bạn nữ vẫn đứng đó, mặt đối mặt với cánh cửa trên tầng thượng. Bạn nam thì bất động nhìn chằm chằm bạn nữ. Cuối cùng bạn nam chịu thua, lên tiếng.

" Tôi từng có một cuộc sống tốt đẹp trong căn nhà nhỏ nhưng hạnh phúc với sự yêu thương của bố mẹ tôi. Và tai họa ập đến... 2 năm trước mẹ tôi qua đời vì tai nạn giao thông. Đúng ngày đó năm nay, bố tôi bị đột quỵ rồi chết. Tôi đã phải sống một mình. Ngày nào cũng có người đến đòi nợ, dọa giết tôi nếu tôi không trả đủ. Do quá áp lực nên tôi chỉ có cách tìm đến cái chết, tôi muốn đến với bố mẹ tôi. "

"..."

" Vậy mà dường như ông trời không cho tôi chết. "

" Tôi...xin lỗi. Nhưng không phải cứ chết đi anh mới được thanh thản.Trên đời ai cũng phải có lúc gặp khó khăn nhưng không phải ai cũng dễ nản lòng như anh. Họ cố gắng dù có thất bại, à không, đó không phải thất bại. Đó là thành công đối với họ. Cuộc sống như cái lò xo vậy. Khi nó bị ấn xuống là lúc nó lấy đà để bật lên. Giống cậu đấy. Đây là lúc cái lò xo bị ấn xuống nhưng nó sẽ bật lên. Cuốc sống của cậu không chỉ dừng ở đó. Cậu còn cả tuổi thanh xuân, cậu vẫn chưa được tự do vui chơi như bao người khác, cậu chưa nếm thử cảm giác yêu và được yêu, cậu chưa lấy vợ, có con,... Còn rất nhiều điều cậu chưa làm và khám phá, cậu còn có tuổi trẻ mà. Cậu không thể lãng phí nó như vậy, phải tận hưởng cuộc sống đi chứ !"

Nghe cô bạn mới quen giảng cho cậu một bài dài cả chục tờ A4 như vậy nhưng bạn nam không thấy nhàm chán hay buồn ngủ mà còn ngược lại. Cô ấy nói đúng, cậu không thể chết được, cậu phải đối mặt với nó, cậu là đấng nam nhi, không thể đầu hàng dễ dàng như vậy.

[ 12 chòm sao ] Trùm TrườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ